ตอบ: ไปดูเขาขายสุนัขบางแก้ว ที่ห้างแฟชั่น ไอร์แลนด์
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 9 May 2005, 05:59AM
 

คุณชวลิต ปั้นบางแก้วดังๆมาเยอะนะ ทั้งเจ้าเก้าแสน โชคดี ปีเตอร์   นับถือด้วยใจจริง   เสียดายที่มันไม่ได้อยู่กับเจ้านายนาน   วันก่อน คุณชนินทร์ไปเยี่ยมเจ้าโชคดีที่สันเขื่อนฟาร์มมาอีกครั้ง  เห็นสภาพแล้ว  ยังบ่นว่าเสียดายเลย

เท่าที่ผมคอยติดตามดู  สมาชิกที่มาเว็บนี้มี 4 ประเภทครับ
1. ผู้เลี้ยงบางแก้วมือใหม่ที่มาหาความรู้
2. ผู้เลี้ยงบางแก้วมืออาชีพและบรีดเดอร์ผู้คอยมาให้ความรู้
3. ผู้เลี้ยงบางแก้วที่เป็นห่วงในอนาคตของบางแก้วและพยายามรณรงค์ในเรื่องจรรยาบรรณในการเพาะพันธุ์และการจำหน่ายจ่ายแจกสุนัขบางแก้ว
4. ผู้สนใจทั่วไปที่แวะเวียนมาดูเป็นครั้งคราวซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่ไม่แสดงความคิดเห็น(Silent Majority)
ผมคิดว่าคงไม่มีใคร  มุ่งที่จะทำลายอนาคตของบางแก้วหรอกครับ   เพียงแต่ความเห็นในภาพรวมอาจถูกมองว่าทำให้การขายบางแก้วนั้นยากขึ้น     เพราะถ้าผู้ซื้อรู้ว่าตนเองมีความพร้อมที่จะเลี้ยงดูสุนัขบางแก้วหรือไม่   ก็อาจทำให้จำนวนผู้ซื้อลดลง     แต่ก็ได้คุณภาพของผู้ซื้อที่ดีขึ้น   ไม่เลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆจนเกิดปัญหาในอนาคต
แต่ในขณะเดียวกัน  ผมคิดว่าเว็บนี้คงได้มีส่วนช่วยให้ความดีของบางแก้วเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น  ไม่ใช่ถูกมองในแง่ลบอย่างเดียว(อยากให้ป้าชัชลองให้นักศึกษาทำวิทยานิพนธ์สำรวจทัศนคติของประชาชนทั่วไปว่าเขามองภาพลักษณ์ของบางแก้วเป็นอย่างไร Marketing survey)   เว็บนี้น่าจะมีส่วนช่วยทำให้คนที่นิยมหมานอกหันมาสนใจหมาของไทยเรามากขึ้น  เราเองก็พยายามไปเปิดตลาดให้ที่เว็บหมาดังอันดับหนึ่ง  thaidogcenter.com (ทั้งที่ผมไม่มีหมาขายสักต้ว)    ก็หวังว่าคุณขวลิตและเพื่อนๆชาวพิโลกผู้บุกเบิกคงเข้าใจในเจตนารมณ์นะครับ

ส่วนเรื่องขอบรืจาคเสื้อผ้า เครื่องกันหนาว  มือสองและของเก่า  แล้วไม่เคยมีใครแสดงความเห็นหรืออยากบริจาค  สักตัว  นั้น  ผมแอบชื่นชมอยู่เงียบๆครับ  เพราะอยากให้สมาชิกได้แสดงความเห็นกัน  แต่เมื่อไม่มีความเห็น  ก็เข้าใจได้ว่า  คงยุ่งยากให้การส่งของ  และถ้าจะให้บริจาคเป็นเงิน  ก็คงต้องรู้จักกันมากกว่านี้   อย่างที่ผมเปิดรับบริจาคเพื่อ ร่วมสานฝันสร้างบ้านพักพิง(Donation)   ก็ใช่ว่าจะมีใครบริจาคให้ง่ายๆหรอกครับ   ของแบบนี้  ต้องทำใจ  รอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์  อย่าได้ท้อถอยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew