ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 23 March 2005, 10:05PM
 

วันนี้หลังจากไปเยี่ยมลัคกี้แต่ไม่เจอก็เลยถือโอกาสไปเยี่ยมน้องใหม่เลย  เหมือนอย่างที่คุณนิวัติอธิบายทุกอย่างเลยค่ะ  แต่แฮ่ะๆๆๆ ใจยังไม่กล้าพอแบบคุณนิวัติค่ะ  เลยไม่กล้าจับเค้าเพราะเค้ามีขู่ค่ะ  อีกอย่างก็เกรงเค้าจะเหนื่อยเกินไปด้วยค่ะ  หอบจนตัวโยนเลย 

ได้มีโอกาสคุยกับคุณหมอผู้หญิงน่าจะเป็นคุณหมอเจ้าของไข้ แจ้งว่าวันนี้น้องใหม่ไม่ค่อยทานข้าว  แล้วก็แผลติดเชื้อ มีไข้ วันนี้ได้เจาะเลือดไปตรวจเพื่อดูว่าเป็นเชื้อแบคทีเรียตัวใดจะได้ให้ยาได้ถูกต้องใช้เวลา 3 วัน ตอนนี้ก็ให้ยาฆ่าเชื้อกลางๆ ไปก่อน ถ้าภายใน 3 วันนี้น้องใหม่ยังมีกำลังใจต่อสู้ก็พอมีหวังต้องลุ้นกันอีกแล้ว  สู้นะใหม่นะ

         แม่โอ๊ต

ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 24 March 2005, 08:24AM
 

ขอบคุณคุณนิวัติและคุณจิตรใส ที่กรุณาแวะไปเยี่ยมน้องใหม่และนำความคืบหน้าต่าง ๆ ของน้องใหม่มาเล่าให้ชาวชุมชนได้รับทราบ

สำหรับการรักษาน้องใหม่ถ้ายาวนานอย่างที่คุณนิวัติว่า ถ้าให้คุณ nongthee คนเดียวรับผิดชอบคงแบกภาระไม่ไหวแน่ แต่ป้าชัชเชื่อในจิตเมตตาของพวกเราและคนไทยทุกคนค่ะ ว่าคงไม่ทิ้งคุณ nongthee ให้รับภาระของน้องใหม่และสุนัขจรจัดอื่น ๆ อยู่เพียงผู้เดียว เรามีวิธีช่วยเธอเช่น วันเกิดหรือวันสำคัญต่าง ๆ ของชีวิต นอกจากทำบุญกับพระศาสนาแล้ว ก็ทำทานให้คนยากจน และสัตว์ตกยากจะเป็นกุศลมาก ๆ ค่ะ รวมทั้งอาจซื้ออาหารเม็ดจากเธอเพื่อนำผลกำไรไปเลี้ยงพวกเค้า เป็นต้น

ป้าชัชอยากฝากกิจกรรมการช่วยเหลือบางแก้วตกยากไว้เป็นกิจกรรมหนึ่งของผู้เลี้ยงและผู้เพาะพันธุ์บางแก้วด้วย (เพราะเราคือผู้ที่รู้จักนิสัยใจคอบางแก้วดีที่สุดค่ะ)   

ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 24 March 2005, 10:19AM
 

เมื่อคืนแวะเข้าไปเยี่ยมมาอีก อาการยังไม่ดีขึ้น หมอให้น้ำเกลือ เพราะไข้สูงตอนเช้าๆแล้วจะกินอาหารไม่ได้ ตอนนี้อยู่ที่กำลังใจอย่างเดียวครับ เพราะต้องรอผลตรวจเชื้อ

ก็ได้แต่ชวนเค้าคุย แล้วลูบหัว ลูบตัวเขาไปเรื่อยๆ เขานอนนิ่งฟังเราไปเรื่อยๆ ลูบได้สักพักเขาก็หลับ ผมอยู่คุยกับผู้ช่วยสักพัก แล้วก็กลับ

แม่โอ๊ตครับ ถ้าไปออก มอเตอร์เวย์แล้วออกไปทางวงแหวนรอบนอกที่จะไปบางปะอิน แล้วออกแยกแรกที่ถนนรามคำแหง (ไม่ใช่เสรีไทยนะครับ) เลี้ยวซ้ายไปบางกะปิ กลับรถตรงเลยสัมมากรไปนิดนึง ก็จะถึงแล้วครับ เร็วกว่ามาก แต่เสียเพิ่ม 30 บาท


ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 24 March 2005, 02:51PM
 

ขอบคุณคุณนิวัติและแม่โอ๊ตที่อุตส่าห์ไปเยี่ยมน้องใหม่แทนเพื่อนๆนะครับ
ผมขออนุญาตโอนเงินบริจาคของชุมชนฯไปให้คุณบี(Nongthee)จำนวน ๓,๐๐๐ บาทก่อนเพื่อเป็นการช่วยค่ารักษาพยาบาลเฉพาะหน้าสำหรับน้องใหม่   โดยจะโอนเข้าบัญชีคุณแจนนิเฟอร์ http://jannyfer.bangkaew.com/ ภายในบ่ายนี้

ส่วนเจ้าน้ำตาลที่ถูกตัดหูลบรอยสักนั้น   กำลังรอความคืบหน้าจากป้าชัชอยู่ว่าคุณวินจะมารับไปบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลเมื่อไหร่ 
ได้ลองโทรถามคุณอ็อดเมื่อสักครู่นี้   ทราบว่าคุณอ็อดมารักษาแผลเก่าอยู่ที่กรุงเทพฯ   ยังไม่ทราบว่าวันที่ ๑๐ เมษาจะกลับไปต้อนรับชาวชุมชนฯที่จะไปเยี่ยมได้หรือเปล่า   และคุณวินก็ยุ่งกับงานและการดูแลแม่ที่ป่วย     แต่ก็ได้บอกคุณอ็อดไปว่าถ้าไม่สะดวก  ก็ไม่เป็นไร   ชาวชุมชนฯตั้งใจจะไปเยี่ยมป้าชัชและอาจเลยไปเยี่ยมเพื่อนสี่ขาที่บ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลกันหน่อย   คุณอ็อดบอกว่า  จะบอกคนงานไว้ให้   ถ้าหากแกมาไม่ได้

ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 24 March 2005, 02:41PM
 

พี่วิเชียรครับ ดีครับ ผมเห็นด้วยเรื่องช่วยเหลือคุณบีเพิ่มเติม เพื่อช่วยค่ารักษาเจ้าใหม่ จากชุมชนของเรา เพราะค่ารักษานั้นเพิ่มขึ้นทุกวัน

เรื่องไปเยี่ยมป้าชัช และบ้านนิรมลวันที่ 10 เมษา นั้นเดี๋ยวผมขอปรับเปลี่ยนกำหนดการส่วนตัวนิดนึง แล้วจะ confirm กลับนะครับ

(อ้อ ผมชอบที่พี่วิเชียรพิมพ์ตัวเลขแล้วใช้เลขไทยมากครับ อนุรักษ์ดี..)

ตอบ: บางแก้วตกยากแล้วยังโชคร้ายถูกรถชนซ้ำอีก
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 24 March 2005, 11:03PM
 

ข้อความของคุณบี โพสต์มาที่กระทู้ด่วนทันใจครับ


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew