ตอบ: Solid White TBD?
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 6 January 2005, 12:17PM
 
The registrar of KC Thailand used to say so in the beneat topic, solid white  TBD is not acceptable, it was found to have medical problems associated deafness or blindness, but I am not sure, some dog looks well eventhough it is solid white.
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J2985900/J2985900-1.jpg
ลบ Comment 9
ผมเป็นนายทะเบียนของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) บังเอิญผ่านมาที่นี่ เห็นมีผู้นิยมสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วมากอย่างนี้ก็ชื่นใจครับ และขณะนี้ทางสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) กำลังผลักดันสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้สู่สากล โดยคาดว่าในปี พ.ศ 2547 จะยื่นจดทะเบียนมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว ต่อ สมาพันธุ์สุนัขเอเชื่ยน [AKU] และในปี พ.ศ. 2548 จะยื่นต่อสมาพันธุ์สุนัขโลก [FCI]
อยากจะแจ้งเรื่องสีของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้ท่านที่สนใจทราบ เพื่อจะไม่หลงทาง หรือเข้าใจผิด ๆ สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วจะมีสีพื้นเป็นสีขาว และมีมาร์กกิ้งเป็นสี ดำ หรือ น้ำตาล หรือ เทา ครับ ตามมาตรฐานสายพันธุ์กำหนดสีของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว มีสามแบบครับ คือ ขาว-ดำ , ขาว-น้ำตาล และ ขาว-เทา
สำหรับสีขาวล้วนทั้งตัวไม่มีมาร์กกิ้ง ถือป็นข้อบกพร่องครับ ไม่ควรใช้ทำสายพันธุ์ต่อ เพราะสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วสีขาวล้วนจะมีข้อบกพร่อง หลายอย่าง เท่าที่พบเห็นจะมี อาการหูหนวก หรือ มีความพิการทางกระดูก หรือมีความพิการทางสายตา


Name ธนกฤต ปฏิญญาวัฒน์   Date วันอังคารที่ 29  เมษายน 2546, 21:53:57 น. IP 210.86.201.249

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew