ตอบ: เจ้าขุนทอง...มาแย้วว วววววว
โดย เพื่อน . - Monday, 6 December 2004, 09:17AM
 

ต้องขอโทษ น้องอาทร ด้วยครับ ถ้าเจอกันวันหลังจะบอกเล่าให้ฟังครับ

ตอบ: เจ้าขุนทอง...มาแย้วว วววววว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 6 December 2004, 10:01PM
 

ป้าวิครับ อย่าเพิ่งรำคาญผมนะครับ อยากเลี้ยงหมาให้ได้ดี อยากให้โตขึ้นไม่เป็นหมามีปัญหา แถมยังเป็นตัวแรกในชีวิตด้วย คงต้องมีคำถามเปิ่นๆ เชยๆ น่าเบื่อมาถามป้าวิอย่างนี้ล่ะครับ แต่รับรองว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆครับ

ผมเองก็ไม่ได้ใช้วิธีแบบ"ง่าย"อย่างที่ป้าวิแนะนำ ตอนที่ฝึกไปเล่นไป จะไม่ใส่เชือกหรือโซ่ล่ามเขาเลย มันจะเดินหนีไปตอนไหนก็ได้ แต่ผมใช้ของกินของเล่น ดึงความสนใจให้อยู่ที่เรา ตามที่ป้าวิแนะนำ ตอนนี้เรียกชื่อเริ่มหันมอง สั่งให้นั่งก็นั่งได้แล้ว สั่งให้มองตาก็ทำได้แล้ว ช่วงสั้นๆ แต่ก็เริ่มนานขึ้น จากแว็บเดียว เป็นหลายวินาที ตอนนี้นับ 1เกือบถึงสิบแล้วครับ รู้สึกว่าคำสั่งนั่ง จะทำตามได้ดีที่สุดครับ แม้ไม่ต้องมีขนมหรือของเล่นมาล่อ แต่จะใช้คำชมกับการลูบหัวลูบตัวก็ใช้ได้เหมือนกัน

เย็นนี้ลองเอาเข้าพาเดินในสายจูง ทำได้ค่อนข้างดีครับ เดินเกือบพร้อมผมตลอด พอจะเริ่มวอกแวกก็กระตุกเบาๆพอให้รู้ แล้วปล่อย พร้อมกับส่งเสียงกระตุ้น ก็กลับมาเดินข้างๆได้ เริ่มเดินสลับช้าเร็วบ้าง ทำได้เกือบดีครับ ไม่แทะสายจูงแล้ว

เรื่องอึฉี่เป็นที่ เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับครับ แม้จะยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ก็ตาม แต่ก็ใก้ลเข้าไปทุกทีแล้วครับ

อย่างที่ป้าวิบอกครับ ต้องใจเย็น คอยสังเกตุอาการตลอด กำลังคิดอยู่ว่าจะพาเดินไปยืนเล่นแถวป้ายรถเมล์ปากซอยก่อน แล้วค่อยๆไกลขึ้นตามอายุ

อยากพาขุนทองไปหาป้าวิครับ แต่ตอนนี้ไปไหนไกลไม่ได้เลย แม้แต่เวลาส่วนตัวก็ไม่ค่อยมี..แต่มีเวลาเล่นกับหมานะครับ..ถ้าป้าวิเข้ามาทำธุระในกรุงเทพฯวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ อยากรบกวนป้าวิบอกผมด้วยครับ จะรบกวนเวลาป้าวิสักชั่วโมงสองชั่วโมงก็ยังดีครับ

ถึงพี่น้อยหน่า รู้สึกว่าหมาผมมันจะเรียนรู้คำสั่งได้ค่อนข้างเร็วครับ เล่นไปฝึกไปสอนไปอย่างที่พี่ทำกับนีโอ ช่วยได้เยอะเลยครับพี่ แต่ผมจะไม่ให้มันงับน่ะครับ พอมันจะงับก็สั่งไม่ทันที มันชะงักปั๊บ ก็หาอย่างอื่นให้มันงับแทน แล้วก็ชมมัน เริ่มได้นิดหน่อยแล้วครับ แต่พอเผลอก็จะงับอีก...เฮ้อออ กลุ้มเหมือนพี่เลยล่ะ เอากะมัน

ตอบ: เจ้าขุนทอง...มาแย้วว วววววว
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 7 December 2004, 08:04AM
 

ดีใจด้วยกับคุณอาทร   ค่ะ  ที่ตัวเล็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ   อยากให้คุณอาทรเขียนไดอารี่อย่างละเอียดเอาไว้ทุกๆวัน   วันละหลายๆครั้งก็ได้     ให้เพื่อนๆได้อ่านกันให้จุใจ(อย่าลืม วรรคตอน-ย่อหน้าแบบที่โพสท์ที่นี่ด้วยก็แล้วกัน)     อาจจะเปิดหน้าไดอารี่ไว้ เช่นที่    http://www.thaidiarist.com/

คนที่รักและ อยากเลี้ยงบางแก้ว  จะได้เข้ามาอ่าน และแสดงความคิดเห็นกันได้  โดยไม่ต้องรบกวนพื้นที่เวบบอร์ดนี้  คุณอาทร ก็สามารถโพสท์ และอัพเดทไดอารี่ได้เต็มที่   โดยลิ้งค์มาโพสท์บอกไว้ในเวบบอร์ดนี้  ทุกตรั้งที่มีการอัพเดทไดอารี่

ส่วนปัญหาต่างๆที่ต้องการคะแนะนำ หรือจะปรึกษาหารือกัน  ก็ดึงเฉพาะตอนที่เป็นปัญหา copy มาแปะไว้ที่นี่    จะพิมพ์รวมเล่มเมื่อไหร่  ก็เอาแต่เนื้อความในไดอารี่ไปพิมพ์ได้เลย

ตอบ: เจ้าขุนทอง...มาแย้วว วววววว
โดย ป้าชัช swine - Tuesday, 7 December 2004, 08:50AM
 

ใจตรงกันเลยค่ะ ป้าวิ เพราะอยากให้คุณอาทรเขียนรายละเอียดของการดูแล และจัดการกับเจ้าขุนทองไว้เป็นวิทยาทานสำหรับผู้ที่จะเลี้ยงบางแก้ว เพราะคุณอาทรเป็นคนที่เตรียมความพร้อมในการเลี้ยงบางแก้วมาอย่างดียิ่ง โดยเข้ามาพูดคุยกับผู้เลี้ยงท่านอื่น ๆ ศึกษาหาความรู้จากหนังสือและเว็บต่าง ๆ ตั้งแต่ยังไม่มีบางแก้ว ศึกษามาโดยตลอด รวมทั้งทำความเข้าใจกับครอบครัวอย่างดี ให้ครอบครัวได้สัมผัสและรู้จักบางแก้วจนเกิดความรักและพร้อมจะรับเค้าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต

คุณอาทรเขียนตั้งแต่การเตรียมตัวเองเลยนะจ๊ะ แล้วตามด้วยการไปเสาะหาขุนทองน้อยด้วยว่ามีเทคนิคอย่างไร จึงได้ขุนทองน้อยที่น่ารักมาจ๊ะ

ตอบ: เจ้าขุนทอง...มาแย้วว วววววว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 7 December 2004, 04:00PM
 

ขอบคุณสำหรับคำชมและกำลังใจที่ให้มาครับ..เอ่ออ นกกระดาษไม่ต้องนะครับแลบลิ้น

จะพยายามเขียนตามที่เสนอมานะครับ ได้เรื่องยังไงจะรีบมาบอกครับ

อ้อ...จากรูปที่เห็นกัน หูของขุนทองยังพับๆ งอๆอยู่ แต่ตื่นเช้ามาวันนี้ หูมันเกือบตั้งสนิทแล้วครับ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูกัน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew