ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Sunday, 23 January 2005, 09:05AM
 

ขอบคุณค่ะ ป้าวิที่เข้ามาชี้แจงให้คุณอัญชลีทราบถึงวิธีการถ่ายรูปเด็ก ๆ

คุณอัญชลีค่ะ ถ้าป้ามีโอกาสผ่านไปทางนั้นจะถ่ายรูปพวกเค้ามาให้ดูอีกนะจ๊ะ

ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย demo sriburban - Sunday, 23 January 2005, 08:24PM
 

ไม่ทราบว่าคุณอยู่ที่ไหนกันบ้าง  ถึงได้ไปแถวนั้นบ่อย รูปทั้งหมดหนูขอซื้อได้ไหมค่ะ หนูอยู่แถวปากเกร็ด หนูเต็มใจที่จะขอซื้อ เงินที่ได้ไป ก็เอาไปทำอะไรก็ได้ที่ได้ประโยชน์ค่ะ เก็บรูปไว้เฉยๆ หรือทิ้งไป มันเสียดายค่ะ มีกี่ร้อยรูปหนูขอซื้อหมดเลย  จะจัดส่งยังไงแล้ว แต่คุณสะดวกค่ะ เพราะใกล้ถึงวันที่หนูจะต้องโอนเงิน ให้กับทางบ้านพัก เป็นค่าอาหารให้กับ ลัคกี้ แล้วก็ลิลลี่แล้ว หนูจะได้โอนไปพร้อมๆกันเลย หนูอยากได้มาก ด่วนเลยน่ะค่ะ

..ขอบคุณ คุณเอ๊ะมากที่ให้กำลังใจมาตลอดถ้าเราสื่อสารกับเขาได้ ก็อยากจะบอกว่า  ให้คอยก่อนน่ะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำวิธีไหนที่จะพยายามนำเจ้าสองดัวนั้นกลับมา อยู่ข้างกายเราเหมือนเดิม  ไม่รู้ว่ามันปรับตัวได้หรือยัง เคยอยู่ดี กินดีีมาตลอด ขนม นมเนย ของว่าง ของเล่น มีให้เพียบ เอาไปฝังดินแล้ว ฝังดินอีก  แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปมาก กินอาหารแค่ วันละมื้อ ไม่ได้เดินไปเที่ยวเล่นตามงานสัตว์เลี้ยง เหมือนแต่ก่อน ไม่ได้นอนห้องแอร์ ไม่ได้ขึ้นรถไปเที่ยว ถ้าพูดได้อยากจะขอโทษมัน สักร้อยหน พันหนที่ทำให้มันไม่มีอิสริภาพ และยังผลักดันภาระให้กับคนอื่นอีก แต่มันก็ยังดีกว่าหมาข้างถนน ที่ดิ้นรนไปวัน ๆ อดมื้อกินมื้อ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว มันก็ต้องปรับตัวตามวิถีชีวิตของมัน  ลัคกี้ กับลิลลี่ ยังดีกว่าหมาอื่นๆเป็นร้อยเท่า หรือแม้แต่ขอทาน ตามข้างถนนที่ไม่มีที่กันแดด กันฝนเสียอีก ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละและเวลาในทุกๆเรื่องน่ะค่ะ  

ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Monday, 24 January 2005, 10:27AM
 

ป้าชัชอยู่แถวกำแพงแสนค่ะ แต่พวกป้า ๆ ก็ไปกันบ่อยนะเท่าที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้ ถ้าว่างก็แวะไป เอ๊ะไปครั้งเดียวเอง แต่ก็รู้สึกดีนะ ก็จะอุปการะเหมือนกัน เพียงแต่ยังไม่พร้อมเพราะเพิ่งเปลี่ยนงานใหม่ยังไม่เข้าที่เลย หัวเราะ เจ้าตัวน้อยต้องดีกว่าหมาข้างถนนอยู่แล้วเพราะเขามีเจ้าของที่คอยใส่ใจและดูแล เรื่องอาหาร ความเป็นอยู่เปลี่ยนไปเขาอาจไม่สบายเหมือนก่อน แต่เขาก็ไม่ได้สนใจหรอก สิ่งที่เขาสนใจคือการได้เห็นหน้าคุณ  คุณต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้ ยินดี คุณต้องไปหาเขา การที่ขอซื้อรูปจากพวกป้า ๆ น่ะในความเห็น เอ๊ะว่าป้า ๆ คงไม่อยากขายให้หรอก คงอยากให้คุณไปเห็นเขาเองมากกว่า ที่จะมานั่งดูรูปและคิดอะไรไปต่างๆ นานา เอ๊ะว่าไม่มีประโยชน์เลย เขาไม่ได้ต้องการให้คุณสัมผัสเขาจากรูป แต่เขาอยากได้สัมผัสเขาจากมือคุณจริง ๆ ตางหาก  เลิกเศร้ากับสิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์ เพราะคุณคิดว่าเจ้าตัวน้อยนั้นคงทุกข์ทรมารในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงกับชีวิตเขา แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ เขาสามารถปรับตัวได้เขาไม่สนใจหรอกว่าจะไม่ได้กินอาหารดี ๆ นอนห้องแอร์ ได้ไปเที่ยว แต่เขาสนใจแค่ว่าคุณอยู่ที่ไหน คุณจะกลับมารับเขาหรือ ป่าวเท่านั้นแหละ เงื่อนไขที่เขาต้องการจากคุณ นั้นคือสิ่งที่เขารอคอย แต่คุณต่างหากหละที่ไม่คิดจะปรับและทิ้ง จมอยู่กับสิ่งเก่า ๆ เดิม  ๆ และคุณจะบอกกับเขาได้เต็มปากอย่างไรหละว่าคุณรักเขาจริง แม้ว่าคุณจะกระทำกับเขาแบบไหนเอามาฝากคนอื่นเลี้ยง เหมือนทิ้งเขาแต่เขาก็ไม่มีข้อแม้ใด ๆ คุณจะไม่ไปหาเขาสักวัน เดือน หรือปี แต่ทั้งชีวิตเขาก็ยังมีแต่คุณเสมอ ความรักที่เขามีให้คุณเขาไม่หวังสิ่งใด เพียงแค่คุณไม่ลืมเขา เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่ผ่านมาเป็นยังไงช่างมัน 

ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย demo sriburban - Monday, 31 January 2005, 10:17AM
  3 เสาร์แล้วที่ไม่ได้ไปหา เจ้าลัคกี้ ลิลลี่  ถ้าทุกคนใส่ใจกับข้อความทุกข้อความจริง ตามที่บอกมาข้างต้น  อยากขอความคิดเห็นจากท่านอื่นๆเรื่องขอซื้อรูปถ่ายด้วย ไม่ได้เอาไปเผยแพร่แต่อย่างใด จะเก็บไว้เป็นของส่วนตัวเพราะใกล้กำหนดโอนเงินให้ค่าอาหารกับทางบ้านพักแล้ว จะโอนไปพร้อมกัน เรื่องเสียใจ หรือไม่เสียใจ มันคนละอย่างกัน แต่ไม่ได้คิดว่าต้องให้อะไรแล้วต้องมีสิ่งตอบแทน มันเป็นสินนำใจ ก็แล้วแต่คนจะคิดแล้วกันนะค่ะ  ขอขอบคุณ
ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Monday, 31 January 2005, 01:30PM
 

เรียน คุณอัญชลี

รูปทั้งหมดได้จากกล้องดิจิตอล คุณอัญชลีไม่ต้องซื้อหรอกค่ะ สามารถกอปปี้ไปได้จากในเว็บเลยจ๊ะ ป้าชัชไม่หวงหรอก คุณอัญชลีจะได้ไว้คลายความคิดถึงลักกี้ กับลิลลี่บ้าง และถ้ามีโอกาสเข้าไปทำงานแถวนั้นอีกจะถ่ายรูปมาฝากอีกจ๊ะ

ขอให้แก้ไขปัญหาของคุณอัญชลีได้โดยไว จะได้พบกับลูกลักกี้และลิลลี่โดยไวด้วย

ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Monday, 31 January 2005, 02:29PM
 

สวัสดี สมาชิกชุมชนบางแก้วครับ ผมสมาชิกใหม่รายงานตัวครับ

พี่น้องแบ็ค บราวน์ ครับ


ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย demo sriburban - Tuesday, 1 February 2005, 09:11PM
  ขอบคุณป้าชัชมากค่ะ ถ้ายังไงฝากรูปมาให้ดูอีกน่ะค่ะ
ตอบ: บางแก้วที่บ้านนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 1 May 2006, 08:59AM
 
...บางแก้วที่หายไป....
http://www.bangkaew.com/elearning/course/view.php?id=31

คุณวิเชียรเนี่ยใจดีมาก ๆ เลยนะคะ พอดีไปอ่านเจอมา
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1689

ข้อคิดคำนึงให้กับทุกท่าน ก่อนนำหมาไปส่งบ้านพักสัตว์นิรมล

Updated 1 May 2006
โดยคุณ vichien_b (210.86.164.*) [ วันจันทร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2549 เวลา 08:51 น. ] ผู้ตอบคนที่ 40
http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=91

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew