ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย toetam s - Tuesday, 6 February 2007, 06:26PM
 

เสียใจด้วยมากๆเลย คุณอนุวัฒน์คะ..ใจดี ๆนะคะ..น้องเก้าล้านได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆข้างบนโน้นโดยที่น้องไม่ต้องทุกข์ทรมานแล้ว.....

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย p.t. ระนอง - Tuesday, 6 February 2007, 07:01PM
 

สมาชิกบ้าน p.t.ระนอง ขอแสดงความเสียใจกับน้องเก้าล้านครับ

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย Tanasak P. - Tuesday, 6 February 2007, 07:30PM
 

ขอแสดงความเสียใจ ไม่มีปาฏิหารย์ใดๆ

ความสวยงามที่กลายเป็นความทรงจำคือการต่อสู้ เพื่อยื้อการเจ็บป่วยและความพยายามของคนและสุนัขที่เชื่อมกันไว้ด้วยความรักความผูกพันธ์

เป็นหมาตัวที่สองที่ผมสวดให้ หวังว่าจะหายป่วย

เราเอาชนะธรรมชาติและความจริงไม่ได้

แต่คงไม่มีอะไร เอาชนะความรัก ความรู้สึก และแย่งมันไปจากเราได้

ตอบ: เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนา.........แล้วจะจบไปเฉยๆได้ไง
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Thursday, 8 February 2007, 10:57AM
 

สวัสดีครับ.....และขอขอบคุณ เพื่อนสมาชิกทุกท่าน   ช่างคิด

              ที่ได้เฝ้าติตามความคืบหน้า อาการป่วยของ “ นายเก้าล้าน “  มาโดยตลอดตั้งแต่ วันที่ 18 มกราคม 2550  และคอยให้คำแนะนำ  คำปรึกษา  กำลังใจเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย

                ถึงตอนนี้........... ผมเองผู้เป็นเจ้าของ นายเก้าล้าน  จะเงียบหายไปโดยไม่มีคำอธิบาย หรือ รายงานใดๆต่อ  เพื่อนๆสมาชิกคงมีความสงสัย ข้องใจ กับการจากไปของ นายเก้าล้าน เป็นแน่  หลังจากที่ นายเก้าล้าน  จากไปด้วยอาการสงบ  ในคืนวันที่ 4  เข้าสู่เช้าวันที่ 5  กุมภาพันธ์  2550  เวลาประมาณ  00.45 น. ผมเองได้ให้เวลากับตัวเองเพื่อทบทวน  และทำใจยอมรับสภาพความเป็นจริง กับการจากไปของเจ้าตัวน้อย................เพื่อให้เป็นแนวทาง สำหรับผู้ที่คิดจะเลี้ยงสุนัข  หรือผู้ที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเช่นเดียวกับผม  ผมขอรายงานอาการคืบหน้าต่อ   ดังนี้ครับ

04/02/2550

                08.45 น.   หลังจากเมื่อวานมีอาการชัก  เช้าวันนี้ผมรีบไปดูอาการด้วยความเป็นห่วง  วันนี้ดูซึมไปเยอะ  ดูภาพรวมแล้ว คงจำเราได้บ้าง ไม่ได้บ้าง..............ผู้ช่วยอุ้มมาให้  นั่งเล่นคุยกันที่โต๊ะ พยายามเรียกชื่อเค้า  ลูบหัวสัมผัสตัว  แต่การตอบสนองไม่มี  ได้แต่นอนหมอบคอตั้ง หายใจแผ่วๆ

ตาปริบๆ..............ผอมซูบลงไปเยอะ  จับโดนกระดูกซี่โครง ชั่งน้ำหนักเหลือเพียง 3.2 kg  ได้ถามถึงอาการชักกับหมอ  แจ้งว่าไม่มีอาการชักเลย  อาจเป็นเพราะยาที่หมอฉีดให้ไปทำให้เค้าซึม ไม่เครียด  ไม่ระแวง  แต่ยังไม่ยอมกินอะไรเลย ได้แต่สารอาหารทางเส้นเลือดเท่านั้นเอง.............หมอเองยังหวังให้รู้ผลเพาะเชื้อแน่ๆ  ในวันจันทร์ที่ 5 ก.พ.   ...............หมอก็อยากเห็นเค้ามีชีวิตรอด  เพราะเป็นสุนัขตัวแรกที่หมอเคยเห็น และยอมรับในความอดทน  ความซื่อสัตย์ที่มีต่อเจ้านาย  ไม่เสียพันธุ์บางแก้วเลย...................จำใจต้องฝากให้อยู่ใกล้หมอไปก่อน  เพราะอีกใจอยากใช้เวลาอันน้อยนิดได้อยู่ร่วมกันกับเจ้าตัวน้อย  คิดว่าเรากำลังนับถอยหลังแล้ว

                18.30 น.   กลับเข้าไปดูอาการอีกรอบ  ไม่ต่างจากเมื่อเช้าเท่าไร  ผู้ช่วยอุ้มออกมาให้ตามปกติ  ขณะที่นั่งเล่นนั่งคุย เจ้าเก้าล้าน  พยายามจะตอบสนองความรู้สึกอะไรซักอย่าง  หันมาแลบลิ้นหลายครั้ง มองหน้า และจะเข้ามาใกล้ๆที่หน้าเรา เหมือนที่เคยเป็นตอนปกติ........................ แต่อาการกลับน่าตกใจ  ที่เจ้าเก้าล้าน ไม่สามารถฝืนอาการชักเกร็ง  เริ่มจากหน้าผากกระตุก  ตากระพริบถี่  อาการคล้ายคนหอบ  หายใจไม่ทัน  ผมรีบเรียกหมอมาดูอาการ....ด้วยน้ำเสียงสั่น และหยดน้ำตา  อาการค่อยๆทุเลาลง  ผมจำต้องทำใจกล่าวคำลา เพราะอยากให้เขาหลับไปอย่างสบาย ไม่อยากให้ชักทรมาน  “ ไม่ไหวก็หลับเถิด นายสู้เรารู้ นายอยากอยู่กับเรา.......จากนี้ไป เราจะมีนายอยู่ข้างกายเสมอ...แม้ร่างกายนี้ มันจะไม่อยู่ก็ช่างเถอะ.............ความรู้สึกระหว่างเราเท่านั้น  ที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไป..............หลับซะเจ้ายอดนักสู้ผู้ซื่อสัตว์ นายเก้าล้าน “  อาการนิ่งสงบลง  ผู้ช่วยรีบนำกลับไปพัก ให้น้ำเกลือต่อ

                ผมเข้าไปปรึกษาหมออีกที......เรื่องแผลนั้นดีขึ้น  เซลล์ที่ตายหลุดออกเกือบหมดแล้ว เนื้อดีสร้างขึ้นมาใหม่แดงสด  อยู่ในเกณฑ์ดี   แต่ที่น่าห่วงก็ตรงที่อาหารกินไม่ได้ จะเอาอะไรไปสร้างเซลล์   แล้วกลับมาชักอีกหมอหนักใจมาก   ผมเปิดประเด็นถามคุณหมอตรงๆถึงโอกาสรอด  หมอบอกเหลือน้อยมากแล้ว..............เลยถามถึงว่า  มีวิธีหรือยาอะไรไหมที่ทำให้เขาหลับสบาย  หมายถึงหลับไม่ตื่น โดยไม่ชัก ไม่ทรมาน (ผมต้องกลั้นใจ กลั้นน้ำตาปรึกษากับหมอเรื่องนี้........พอได้ข้อมูลบ้างไว้มีโอกาสอาจเอามาเป็นประเด็นหารือ กันต่อไป)  หมอบอกมี........แต่คุณพร้อมแล้วหรือ  หมอทำให้ไม่ได้.....เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดออ่น  นั่นหมายถึงการตัดโอกาสให้เค้ามีชีวิตรอด  หมอให้ดูอาการเค้าไปก่อน  ถึงความหวังจะน้อยนิด  แต่นั่นก็คือมีความหวัง.............ครับ  ผมจำต้องลากลับด้วยใจที่เป็นห่วง  หาทางออกกับปัญหาไม่ได้  ไม่มีทางเลือกใดๆ  ทำใจก็ยาก   กลับบ้านคิดตลอดทาง  ถึงบ้าน ไม่มีเก้าล้าน  มีแต่ของเล่นวางเกลื่อน  อาหาร  ยา   อุปกรณ์ต่างๆ  หันไปหยิบเสื้อตัวเก่งสุดหล่อที่พากันไปซื้อมาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว  มาจับๆดูๆ  แล้วคิดไปต่างๆนาๆ..............มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากใจมากเลยครับ 

                22.00 น. คืนนี้มันผิดปกติกว่าทุกคืน  ผมนอนหลับๆ  ตื่นๆ  หูแว่วได้ยินเสียงเหมือน เจ้าเก้าล้าน เคาะประตูเพื่อออกไปฉี่ข้างนอกเหมือนเมื่อก่อน  แต่ลุกขึ้นมา ไม่มีเก้าล้าน  มองไปที่ตรงที่เค้าชอบนอน  มีแต่ผ้าปู  กับ หมอนข้างเด็ก ที่เค้าชอบนอนเกยคาง  มันเงียบเหงาบอกไม่ถูก



05/02/2550    เศร้า   ตายดีกว่า  โกรธ 

เช้าวันนั้นผมเองกำลังออกเดินทางไปทำงานด้วยใจที่คิดเป็นห่วง เป็นกังวล  กับอาการของเจ้าตัวน้อย  ระหว่างทางก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้าย จากทางโรงพยาบาลสัตว์  ผมถึงกับอึ้งไป.........และตัดสินใจยังไม่เดินทางไปโรงพยาบาลในช่วงเช้า  เพื่อหาเวลาทำใจรับสภาพกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น    หันไปหาคอมฯ บนโต๊ะทำงาน เพื่อเข้าเว็ปไซส์  แต่ก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดี    ไปนั่งทานกาแฟ มองเห็นสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ดูไร้จุดหมาย  แต่สามารถเติบโตมาได้ขนาดนี้ ก็นับว่าเก่งเอาตัวรอด  แต่ไม่มีผู้ใดเหลียวแล  หรือว่าเจ้านี่มันถูกคนนำมาทิ้ง  พยายามตีสนิท แต่ยากครับ  เค้าหนีเตลิดไป.........................ยิ่งเห็น ยิ่งคิถึงเจ้าเก้าล้าน  ที่เราเคยหวัง ว่าวันข้างหน้าเขาจะเติบโต  อยู่เคียงข้างเราไปอย่างน้อยก็ซัก 10 ปี ที่เราจะสร้างมิตรภาพร่วมกันอย่างแน่นแฟ้น  เช่นเดียวกับสุนัขทุกๆตัวที่ผมเคยเลี้ยงผ่านมา หรืออาจจะดีกว่าเพราะมีแววตั้งแต่เล็ก ( เพราะสายพันธุ์บางแก้วในตัวเค้า)

ทานกาแฟเสร็จ  เดินไปดูรอบๆโรงงาน หาที่เหมาะๆ  ที่จะฝังเขาไว้ที่โรงงานเรานี้  เพราะเดิมตั้งใจว่า  โตขึ้นก็จะยกหน้าที่ดูแลที่นี่ให้เขารับผิดชอบโรงงานนี้  ในยามค่ำคืน

ประมาณ บ่าย 3 โมง ผมตัดสินไปรับ เจ้าตัวน้อย กลับบ้านเรา ด้วยอาการที่เก็บกลั้น  ทันทีที่ไปถึง ผมขอจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายก่อน ( นอนโรงพยาบาล 2 รอบ หมดไปอีก เกือบๆ 10,000 รวมแล้วที่ผ่านมาก็ร่วม 30,000 ….เอาน่ะไม่เป็นไร เพื่อเค้า นายเก้าล้าน )  หลังเคลียร์เงินเสร็จ ไม่ทันตั้งตัวผู้ช่วยคนเดิม พี่เลี้ยงเจ้าเก้าล้าน ก็อุ้มร่างอันไร้วิญญาณถูกห่อหุ้มด้วยถุงดำ  มีป้ายชื่อติดอยู่ เดินน้ำตาซึมตรงมาหาผม....แล้วส่งให้บอกน้องเก้าล้านครับพี่.....................!!!!!!!!!!!!!!!      ผมถึงกับอึ้ง.......!!!!!       ตะลึง........!!!!!!     ตอบกลับไปโดยไม่ได้คิดว่า........” ไม่ใช่  ไม่ใช่เก้าล้าน ของผม” แล้วหันหน้าหนี  พร้อมกับน้ำตาร่วงแบบอายใครไม่เป็น  แล้วรีบหันกลับไปรับเขา  เข้ามาโอบกอดไว้ ..........” กลับบ้านเราเถิดนะลูกนะ............ไม่เจ็บ  ไม่ป่วย แล้ว .........หายแล้ว  ไป....เก่งมาก   ยอดเยี่ยมมาก “  พร้อมกันนั้นได้กล่าวลาและขอบคุณ คุณหมอและผู้ช่วยฯทุกคน   ทุกคนก็สู้กันสุดความสามารถแล้ว      ขับรถพาเขากลับมาโรงงาน  คุย  บอกเค้าตลอดทาง  เหมือนตอนที่เค้ามีชีวิต  ยังถามเค้าอยู่เลยว่า  ไม่มีเกยคางที่แขนผม เวลาขับรถหรือ  วางเค้าบนตัก (อยู่ในถุงดำ) พยายามลูบคลำหา หัว หาง หู ขา ทุกๆส่วนของร่างกายเขา  บอกเขาว่าหายแล้ว  ไม่เจ็บแล้ว...........................  ถึงโรงงานตรงไปจัดการฝังเขาด้วยตัวเอง  ที่ได้ต้นก้ามปู ขนาดใหญ่  พร้อมทั้งเอาของเล่น อาหารทุกอย่าง ฝังรวมไปด้วย  ด้วยอาการเศร้าใจอย่างบอกไม่ถูก...................เสร็จแล้ว ได้เอาน้ำยาฆ่าเชื้อ ( Virakly) ที่คุณหมอจัดมาให้ ฉีดพ่น ปากหลุม และบริเวณโดยรอบ  เสร็จแล้วเก็บทำความสะอาดกรง  และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณที่เขาเคยอยู่

จากนี้ไป............เก้าล้านจะอยู่ในใจผม  อยู่ข้างกายผม  ไปตลอด  คงไม่มีสุนัขตัวใดมาทดแทนได้  ถึงมีก็ไม่ใช่   “นายเก้าล้าน”   ครั้งนี้อาจเป็นเพราะผมละเมิดอุดมการณ์ตนเอง  ที่เคยตั้งสัตย์ไว้ว่า จะไม่ซื้อขายชีวิต เพราะตั้งแต่เลี้ยงสัตว์มาหลายชนิด  สุนัขก็  8  ตัวไปแล้ว  ล้วนเอาใจรักจริงไปแลกมาทั้งสิ้น  ขอเอาจากญาติบ้าง  เพื่อนบ้าง  แล้วสัญญากันว่าจะไม่ทิ้งขว้าง จะเอาไปเลี้ยงให้ดีเอามาเป็นเพื่อน  ไว้ใช้เฝ้าบ้านบ้าง........บางทีสุนัขก็เป็นนายเรา  คอยหาอาหารให้เค้ากินไง

เหตุการณ์นี้คงไม่ถึงกับทำให้เลิกเลี้ยงสุนัขไปเลย  แต่จะเป็นจุดเริ่ม ก่อนที่จะเลี้ยงสุนัขต่อไปอย่างถูกวิธี  มีการศึกษาข้อมูล  คัดสรร  ก่อนที่จะเลี้ยง  หลังจากสุนัขตัวที่ 9  “ นายเก้าล้าน “ ต้องจากไปก่อนวัยอันควร   ไม่แน่นะ....................ในอนาคตอาจคิดเป็น บรีดเดอร์ซะเอง   เพื่อผลิตบางแก้วที่ได้มาตรฐาน รักษาเผ่าพันธุ์หมาไทยไม่ให้สูญไป  แจกจ่ายกัน เอาใจมาแลกไปเลี้ยง  ไม่ซื้อ ขาย มุ่งแต่กำไรอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน..................ในนาม  “ คอกนายเก้าล้าน “   ซะเลย  เป็นงัย

 “ เก้าล้าน.................นายยังอยู่กับเราเสมอ      เราเชื่อ “

 

 

 

 

 

ตอบ: ขอขอบคุณทุกๆท่าน......จากใจจริง.............ผ่าทางเว็ปไซส์
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Thursday, 8 February 2007, 11:08AM
 

ขอขอบคุณ

www. Bangkaew.com  และผู้บริหารชมรมฯทุกท่าน

คุณวิน    แห่งบ้านพักนิรมล  สำหรับคำแนะนำ

คุณวันทนีย์  สมาชิกที่คอยโทรมาให้กำลังใจ

คุณสมเกียติ  แม่กลอง   สมาชิกที่โทรมาเฝ้าถามอาการคืบหน้า

และสมาชิกทุกๆท่าน ที่มาให้กำลังใจผ่าน เว็ปไซส์

 

โรงพยาบาลสัตว์ สุวินทงศ์    พร้อมคุณหมออีก  3 ท่าน

 

โรงพยาบาลสัตว์ สุขาภิบาล 3  โทร.02-728 0188-9

คุณหมอ  นสพ. มียศ 

คุณหมอ  นสพ. ชัยณรงค์ 

คุณหมอ  นสพ. วิศรา

คุณหมอ  นสพ. สุชาติ

คุณหมอ  นสพ. ชัยภัทร   

คุณหมอ  สพ.ญ อภิญญดา 

ผู้ช่วยฯ ทั้ง 5 ท่าน ที่คอยดูแลเอาใจใส่

 

โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  บางเขน

คุณหมอ  นสพ. ณัฐ   ผู้ส่งตรวจเพาะเชื้อ 

พี่สาวใจดี  ผู้ช่วยทำแผล

 

ขอขอบคุณที่ได้ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด จากใจจริง   “นายเก้าล้าน”

 


ตอบ: เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนา.........แล้วจะจบไปเฉยๆได้ไง
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 8 February 2007, 11:09AM
 
น้องน้ำมนต์ก็เชื่อค่ะว่าน้องเก้าล้านจะยังอยู่กับคุณอนุวัฒน์เสมอและตลอดไป...

ตอบ: ยืนยัน..........ยังรัก และ พร้อมให้การสนับสนุน บางแก้ว ของเราตลอดไป
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Thursday, 8 February 2007, 11:18AM
 

                ถึงวันนี้..........ผมไม่มีสุนัข บางแก้ว   มีแต่หัวใจดวงน้อยๆ  ของเจ้าเก้าล้าน  ที่ฝากประทับไว้ในดวงใจผม

                ผมขอยืนยัน..........ยังรัก  และ พร้อมให้การสนับสนุน  บางแก้ว  ของเราตลอดไป  ยังเชื่อมั่นใน Spirit ของสายพันธุ์  ที่เป็นสุนัขของไทยเราแท้ๆ  ควรค่าอย่างยิ่ง ที่จะต้องช่วยกันดูแล รักษา บำรุงสายพันธุ์  ให้เอกลักษณ์อันโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก  ว่าบางแก้วของเรา ไม่เป็นรองใคร

              ยืนยัน.....วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้  จะไปร่วมปรึกษาหารือกันกับสมาชิก  เพื่อบางแก้วของเรา   อย่างน้อยก็เป็นประสบการณ์ สร้างให้ตัวเองมีความพร้อม ก่อนที่คิดจะหาบางแก้วตัวใหม่มาเลี้ยง

ตอบ: เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนา.........แล้วจะจบไปเฉยๆได้ไง
โดย จรัญ กาลตนากูล - Thursday, 8 February 2007, 11:26AM
 

เป็นบทความที่อ่านแล้วบอกไม่ถูก ว่ามันเศร้าใจ หรือ สุขใจ

เศร้า...ที่เห็นชีวิตน้อยตัวหนึ่งของสัตว์ที่หลายคนมักเปรียบเปรยว่า สัตว์เดรัจฉาน ต้องมาทนทุกข์ทรมานก่อนสิ้นลมหายใจ การต่อสู้กับมัจจุราชอย่างแสนทรหดอดทน ไม่เพียงแต่เพื่อชีวิตของมันเอง แต่บางครั้ง...มันสู้เพื่อใครคนหนึ่ง

สุขใจ...กับความรักของคนคนหนึ่งกับสี่ขาตัวหนึ่งที่มีต่อกัน แม้มันจะพูดไม่ได้ แต่อากัปกริยาที่มันตอบสนองให้กับคนคนหนึ่ง คนคนนั้นรับรู้และรู้สึกได้ดี จึงเป็นที่มาของบทความ

   เราลุ้นกับชีวิตเจ้าเก้าล้าน ที่แขวนอยู่บนสายใยบางๆเส้นหนึ่งมาหลายวัน แต่ละวันเหมือนมันยาวนานเหลือเกิน วันนี้สำหรับชีวิตหนึ่งมันแสนสั้น แต่สายใจระหว่างคนกับหมามันไม่สั้นและไม่บางจริงๆ

ตอบ: เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนา.........แล้วจะจบไปเฉยๆได้ไง
โดย Chonthida /bee - Thursday, 8 February 2007, 11:44AM
 

ขนาดคนอ่านยังเสียน้ำตา คาดว่าคนเล่าคงเสียไปมากมายกว่าจะพิมพ์จบ เป็นเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ระหว่างคนกับเพื่อนแท้ตัวหนึ่งที่ชื่อเก้าล้าน เชื่อว่าเก้าล้านพ้นทุกข์ไปแล้วด้วยดี และคงหวังให้เจ้านายผู้แสนดีของเค้ายิ้มได้ไวๆเมื่อนึกถึงเค้าให้มีแต่ภาพความทรงจำที่ดีๆเท่านั้นที่คงอยู่ในใจของทั้งสองตลอดไป

หายเศร้าไวๆนะคะ วันหนึ่งในอนาคตเค้าอาจได้กลับมาพบคุณอีกในรูปแบบอื่นๆอีกก็เป็นได้ ถ้าเค้าเบื่อที่จะเล่นอยู่ที่สะพานสายรุ้งแล้ว

ตอบ: ขอนะครับ..................นายเก้าล้าน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Thursday, 8 February 2007, 11:54AM
 

              จากนี้ไป.........เพื่อเป็นเกียรติแก่  นายเก้าล้าน  เจ้าตัวน้อยผู้ซื่อสัตย์ และอดทน เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ เคียงข้างผู้เป็นนาย

              ผมขออนุญาติ............ใช้นามเรียกขาน " นายเก้าล้าน " อยู่ร่วมสังคม เพื่อสร้างสรรค์ สิ่งดีๆให้ ชุมชนคนรักบางแก้ว  ไปตลอด     ให้สมศักดิ์ศรีเจ้าตัวน้อย  ผู้ซื่อสัตย์ และ แทนคำขอบคุณที่ทุกๆท่าน ในสังคมนี้มีให้กับ.........นายเก้าล้าน

ตอบ: ขอนะครับ..................นายเก้าล้าน
โดย yod sun junior - Thursday, 8 February 2007, 11:25PM
 

             ไม่ทราบว่าจะเอื้อนเอ่ยอย่างไร จึงจะเทียบความรู้สึกได้    "Koalan , Dearly loved Bangkaew Dog of Kun Anuwat" 

          ทั้ง ๆ ที่ทำใจแล้ว แต่ยังอดไม่ได้ ร้องไห้ เสียใจที่เค้ามาให้เรารักแล้วก็จาก..ไปอย่างรวดเร็ว ยังไม่ได้เห็นพัฒนาการของเค้าเลย 

         ไม่น่าเชื่อว่า พลังของบางแก้ว ทำให้คนที่รัก ประทับใจสุนัขพันธุ์บางแก้ว เปลี่ยนทัศนคติของตนเอง คิดอยากจะเป็นบรีดเดอร์ที่ดีเช่นคุณอนุวัฒน์  ดิฉันอยากจะทำงานทุ่มเทเพื่อปีใหม่ เพื่อยอด ซัน ฯ  อยากให้คนทั่วไป มีความรู้สึกที่ดี ๆ กับบางแก้วว่า เป็นสุนัขที่เป็นเพื่อนของมนุษย์ได้ ไม่ใช่ดุเพียงอย่างเดียว

        อยากให้ความรักกับเค้า..นะ  ถ้าเราทุ่มเทให้กับเค้า เค้าจะยังดุตามสัญชาตญาณหมาป่าอีกหรือ?  คนเลี้ยงบางแก้ว ก็มีหัวใจรักไม่น้อยกว่าบรีดเดอร์ที่มีจริยธรรมนะคะ

        สำหรับพ่อค้าหมา คงจะมีความหมายอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว ถ้าเป็นพ่อค้าที่มีจริยธรรม เห็นหมาเป็นกำไร เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของตัวเอง ก็ต้องรักสิ่งของที่เขาค้าขายด้วย ถ้าผู้ซื้อได้เลี้ยงหมาที่ปลอดภัยแข็งแรง วันหน้าเขาก็ชักชวนเพื่อนฝูงแวะเวียนไปอุดหนุน ว่าเจ้านี้ดูแลหมาดี แม้ไม่ใช่ฟาร์มก็ตาม

       คนที่ตัดสินใจซื้อหมาไปเลี้ยงได้ ก็ต้องนับถือจิตใจว่าเขาเป็นมนุษย์แน่นอน ไม่ใช่คนอย่างเดียว โดยเฉพาะได้ทุ่มเทแม้ที่ยามเค้าอ่อนแอที่สุด

        อยากเห็นมิตรภาพดี ๆ สิ่งที่ดี ๆ ใน "ชุมชนคน (ทั่วไป) รักบางแก้ว "  เป็นกำลังใจให้บรีดเดอร์ ท่านที่เลี้ยงที่รักบางแก้วตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่เป็นกำลังสรรสร้าง บางแก้ว ค่ะ

นายเก้าล้าน
โดย SANMAI NG - Friday, 9 February 2007, 01:51AM
 

..........................................................................

ตอบ: เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนา.........แล้วจะจบไปเฉยๆได้ไง
โดย เพื่อน . - Thursday, 8 February 2007, 11:37AM
 

ก็ต้องกล่าวคำว่า เสียใจด้วย อีกครั้ง หลังจากนั่งรอเรื่องราวของ เจ้าเก้าล้าน ตอนอวสาน

ก่อนอื่นต้องขอเตือนคุณสักเรื่อง ก็คือการที่จะนำสุนัขมาเลี้ยงใหม่ ขอให้ทำการกำจัดเรื่องเชื้อหัด ที่ยังคงตกค้างอยู่ที่บ้านคุณ คงต้องใช้เวลาเพื่อให้เชื้อหัดอ่อนตัวลง และช่วยกำจัดโดยใช้ ไฮเตอร์ผสมน้ำแบบเข้มข้น ฉีดพ่อนให้ทั่วบริเวณบ้าน และกรง ของเล่นเครื่องใช้ของเก้าล้าน สิ่งไหนฝังกลบได้ก็จัดการ โดยขุดฝังให้ลึกๆหน่อย โรยปูนขาวให้ทั่วบริเวณ สิ่งไหนที่คิดว่าเอามาใช้ใหม่ ก็ขอให้ต้มน้ำร้อนลวกให้ทั่ว แล้วนำไปตากแดด แต่ผมว่าทางที่ดี คือ เผา ฝัง ไปเลย ดีกว่า จะได้ไม่เป็นอันตรายในการที่เราจะเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ เพราะ เจ้าเก้าล้าน มันอยู่ในใจคุณอยู่แล้ว

ไม่แน่นะ....................ในอนาคตอาจคิดเป็น บรีดเดอร์ซะเอง   เพื่อผลิตบางแก้วที่ได้มาตรฐาน รักษาเผ่าพันธุ์หมาไทยไม่ให้สูญไป  แจกจ่ายกัน เอาใจมาแลกไปเลี้ยง  ไม่ซื้อ ขาย มุ่งแต่กำไรอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน..................ในนาม  “ คอกนายเก้าล้าน “   ซะเลย  เป็นไง?

ถ้าเป็นไปได้จริง ก็ต้องยินดีด้วย ที่จะมีบรีดเดอร์ผู้มีน้ำใจ มีความเข้าใจ มีความรัก ในสายพันธุ์ บางแก้วเกิดขึ้นอีกหนึ่งท่าน ถ้าท่านไม่คิดที่จะเลี้ยงเป็นธุรกิจ ยินดีที่จะเสียสละ ยอมที่จะควักเงินส่วนตัวมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเขา เรียนรู้ ศึกษา ทำความเข้าใจ ผมว่า คุณก็จะเป็นผู้หนึ่งที่จะเข้ามาช่วยวงการบางแก้วให้ก้าวหน้าได้ครับ ด้วยพลังใจ และความรักที่คุณมีต่อ เจ้าเก้าล้าน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew