ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 30 January 2007, 12:07PM
  เค้ายังใจสู้ เราก็ต้องสู้ต่อ ถ้าเค้าไม่ไหว เมื่อนั้นคือหมดแรง

น้ำตาผู้ชายเสียได้มันมาจาก เรารัก เราสงสาร ความทรมานใจที่เห็นภาพตรงหน้า จิตใจที่อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแออ จงภูมิใจและอย่าอาย เพราะคุณไม่ใช่คนด้านชาความรู้สึก
ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย เพื่อน . - Tuesday, 30 January 2007, 02:19PM
 

เป็นภาพแห่งความทรงจำ ว่าเราพยายามที่จะพาเขาผ่านสิ่งที่เลวร้าย ผมว่าเขารับรู้และพยายามที่จะต่อสู้เพื่อที่จะได้อยู่กับจ้าวนายที่แสนดีของเขาครับ

ผมมั่นใจในพลังจิตและความปราถนาดีที่คุณมีต่อเขา เพื่อนๆทุกๆคนในเวปนี้ก็ส่งกำลังใจไปช่วย ขอให้เขาหายป่วยในเร็ววันครับ

เพื่อนบางแก้ว

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Tuesday, 30 January 2007, 04:34PM
 

รายงานอาการของนายเก้าล้านครับ.........

30/01/2550

               วันนี้ทั้งวัน เจ้าเก้าล้านยังไม่ยอมกินอะไรเลย  พยายามป้อนด้วยไซริงแล้ว  แต่คายออกมา  ยังป้อนยาไม่ได้กลัวไปกัดกระเพาะอาหาร  ไข้ขึ้น 103.5 เอาแต่นอนซมอย่างเดียว  เวลาเรียกชื่อไม่ค่อยลุกมามองเหมือนเก่า วันนี้พาไปทำแผล ไม่ดุเหมือนเก่าเลย  แต่ยังมีอาการไม่ยอมให้ผู้อื่นแตะเนื้อต้องตัว  ผมบอกผู้ช่วยหมอว่า ผมจับคนเดียวดีกว่า อยากเค้าจะได้ไม่ดิ้น ยิ่งจะทำให้เค้าเจ็บปวด  เจ้าเก้าล้านมันเชื่อผมครับ  ดิ้นนิดหน่อยเวลาโดนยาแสบๆ .....คอยเรียกชื่อเขา  เหลือกตามอง หางกระดิกตลอด...ครับสัญญาณว่าเขารู้ว่าเรากำลังช่วยกัน  ให้เขาหายเจ็บป่วย

              อาการของไข้หัดเริ่มชัดเจนยิ่งขึ้น  มีขี้มูก ขี้ตา สีเขียวเหลืองแล้ว ตอนนี้คงไม่ต้อง Test แล้ว ขอให้เขาอยู่ได้ถึงวันที่ทราบผลการเพาะเชื้อก็พอ หากไม่ใช่ไข้หัดก็คงตั้งต้นรักษากันถูกทางซะที หมอนัดประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล  ใจผมไม่ค่อยดีเลย...ให้เค้านอนอยู่ใต้โต๊ะทำงานตลอด  ทุกทีจะนอนเอาปากเกยเท้าผม  มาตอนนี้เขาอยากนอนในท่าที่สบาย  ไม่ว่ากันครับ  ยังคุยกับเขาอยู่เรื่อยๆ  ให้เขาได้ยินเสียงเรา  ถามคุณหมอที่ รพ.สัตว์เกษตรเมื่อวานนี้ ได้ความรู้เพิ่มเติมมาว่า เชื้อไข้หัดสามารถอยู่ได้ถึง 30 วัน นับแต่วันแรกที่มีอาการท้องเสีย  ช่วงแรกอาจตรวจไม่พบ แม้กระทั่งตรวจเลือด  หากเชื้อไม่เข้าสู่กระแสเลือดก็ยากที่จะตรวจพบ

               ขอดูอาการต่อ  ถ้าเป็นไข้หัดจริง คงมีอาการทางประสาท กล้ามเนื้อกระตุกภายใน 72 ชั่วโมงนี้...ความหวังเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ  แต่เราจะอยู่ข้างกันตลอดเวลา เค้ายังรู้สึกตัวตลอดว่าเราลูบหัว ตัวเค้า  คุยกันแต่เรื่องสบายๆ แหย่เค้าบ้าง อะไรจะเกิดก็ช่าง ใช้เวลาที่มีอยู่นี้ให้คุ้มค่าก็พอ........

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 30 January 2007, 05:54PM
 

      วันนี้คงแต่ความสงสาร เครียด สับสน วุ่นวาย พยายามดิ้นทุกทิศทุกทาง บางช่วงเวลามันรู้สึกเหนื่อย หลายครั้งที่มีความหวัง แต่บางครั้งมันก็หมดหวัง แต่เมื่อเวลผ่านไป รู้เหตุ รู้ผล ทุกอย่างมันจะสงบขึ้น นั่นคือทำใจได้ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด คิดเพียงว่าเขาไม่ต้องทรมาน หมดเวรกันที

       ดูอาการ เห็นแผลแล้ว อยากให้มีปาฏิหารย์ แต่บางครั้งมันก็ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน มีเพียงกำลังใจเท่านั้นที่ส่งไปให้

       เจ้าไปร์ท-5518

 

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย เพื่อน . - Tuesday, 30 January 2007, 09:02PM
 

อยากให้ปาฏิหารเกิดขึ้นเหมือนอย่างพ่อไปร์บอกมาจังเลย เห็นแล้วสงสารครับ บอกได้แต่เพียงว่าเห็นใจในความรักที่คุณมีต่อสุนัขน้อยๆ และเห็นใจในความภักดีของสุนัขที่มีกับคุณ อยากให้เขาอยู่เป็นเพื่อนคุณนานๆ เท่าที่คุณต้องการ

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย ประภาส รังษี - Wednesday, 31 January 2007, 12:05AM
 

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ผมรู้สึกแหยง ๆเหมือนกันครับ  ไม่คิดเลยว่าจะมีโศกนาฎกรรมที่ร้ายแรงแพงนี้  ตอนเด็ก ๆก็เคยเห็นคุณพ่อท่านเลี้ยงธรรมดา ๆ(พันธุ์พื้นบ้าน)  ข้าวคุกนำแกง  นำปลาร้า  พอโตหน่อยก็โยนข้าวเหนียวให้สักปั้นแค่นั้น (เด็กบุรีรัมย์) วัคซีนไม่ต้องพูดถึงเลย  ไม่รู้จักด้วยซำว่ามีวัคซีนน้องหมา  แต่ก็ไม่เห็นมีโรคภัยอะไรมากมาย  แต่พอได้อ่านเรื่องของคุณ อนุวัฒน์ กุลสอน  ทำให้ผมกลัวจะเกิดกับน้องเบียร์สิงห์ของผมขึ้นมาทันที  ผมได้น้องเบียร์สิงห์มาจากงานเกษตรแฟร์เมื่อวันที่ 27 นี่เอง  แถมยังไม่ได้รับวัคซีนอีก  ยิ่งทำให้กลัวไปใหญ่  น้องเบียร์สิงห์เกิด 7/12/2549  อาทิตย์หน้าก็จะครบ 2 เดือนแล้ว  เป็นลูกของพ่อโกมินกับแม่โคโรญน์  ในใบเกิดบอกว่าจากคอกรักนิรันดิ์  พิษณุโลก  ยังไงขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Wednesday, 31 January 2007, 09:11PM
 

"ตราบใดที่นายยังมีลมหายใจ...เราพร้อมที่จะสู้"

31/01/2550

               เมื่อวานประมาณหกโมงเย็น  ดูอาการแล้วลมหายใจออ่นลงทุกที่ ไม่มีแรงเนื่องจากไม่ยอมกินอะไรเลย อาการบวมที่หน้ายิ่งมากขึ้นทุกที่ ดูแล้วไม่น่าไว้วางใจโทรปรึกษาหมอ  รีบไปให้คุณหมอดูอาการ  ไปถึงมือหมอ หมอตัดสินใจขอเอาตัวไว้ที่ รพ. เพื่อให้น้ำเกลือ และให้สารอาหารทางเส้นเลือด  ดูอาการกันอยู่ถึงประมาณ 2 ทุ่ม  ก่อนจะกลับ เจ้าเก้าล้านไม่ยอม ส่งเสียงร้องเรียก  ลังเลอยู่นาน  เกรงใจคุณหมอ  ตัดใจกลับก่อน...........................คืนนี้ที่บ้าน  ไม่มีเก้าล้าน  บรรยากาศเงียบเหงาๆ  มองหน้ากัน ทุกคนในบ้านปริมๆ น้ำตา หันไปหันมา ไปหยิบหนังสือคู่มือบางแก้ว มาเปิดดู ดูแล้วก็ทึกทัก กันต่างๆ นาๆ ว่าตัวโน้นเหมือน ตัวนี้เหมือน  โตขึ้นจะเป็นแบบนั้นแบบนี้...ผมนึกในใจ ทั้งเล่มไม่มีเหมือนเลยซักตัว  แววตาที่มองต่างหากที่จะบอกได้ว่าตัวไหนเก้าล้านของผม  ไม่ใช่ลักษณะรูปทรง สีขน มันคือความรู้สึกที่เรากับเขาเคยแลกเปลี่ยนสัมผัสกันต่างหาก

               เช้าวันนี้ทำธุระเสร็จรีบไปดูอาการตั้งแต่ 9.00 น.   เฮ้......วันนี้นายดูสดใสขึ้นมากเลย  ใบหน้าหายบวม ดูมีเรี่ยวแรงมากกว่าเมื่อวาน ( นึกในใจ...นี่แหละเฟ้ย บางแก้วของผม.....โอม..!!!!!! เพี้ยง  ปาฏิหารณ์ต้องเป็นของเราบ้างสิ ) หมอบอกมาดูอาการ เปิดปากแผลกันเลยดีกว่า  วันนี้แผลดูดีขึ้นถึงแม้จะกินวงกว้าง ไปถึงแนวที่บวมตั้งแต่ต้น  เนื้อที่เน่าเสียน้อยลง หมอเอาออกเกือบหมด ล้างแผลดู เนื้อใหม่แดงๆ กำลังสร้างแทนที่เนื้อเก่าที่ตายอยู่......หมอบอกเมื่อคืนไม่ยอมนอนเลย นั่งมองตาปริบๆ ทั้งคืน  เวลาหมอเข้าไปดูอาการ ตั้งท่าสู้ไม่ยอมท่าเดียว ( เฮ้อ...แย่จริง ไอ้ตัวแสบ  ดันดุกับหมออีก แล้วจะหายไหมเนี่ย )  แต่เช้านี้ผมเข้าไปจับเอง ดีใจใหญ่เลย ไม่รู้เอาแรงมาจากไหน  ผู้ช่วยหมอจะมาจับให้หมอทำแผล...โอ้โฮ้  ดิ้น กันสุดชีวิตเลย  หมอบอกอย่าให้ออกแรงมากอาจช๊อคได้  ให้เจ้าของดีกว่า  ก็ดีกว่าแน่นอนครับ...กับผมล่ะก็ หมดเขี้ยวเล็บเลยเจ้าเก้าล้าน  ผมจับคนเดียว มือหนึ่งกุมปาก มือหนึ่งจับขาคู่หน้า  สบายๆเลย นอนให้หมอทำเฉย ( ทุกทีผู้ช่วย 3 ยังไม่วายหลุดดิ้น...เจอแบบนี้ผู้ช่วยร้อง.....ว้า..ตกงานกันหมด เพราะไอ้เจ้านี่...ฮา  ฮา  ฮา   นี่หล่ะครับเก้าล้านของผม )  หมอบอกแผลดีขึ้น หมอก็ยังมีความหวัง อยากให้รู้ผลเพาะเชื้อแน่ๆเหมือนกัน  แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ อาการของไข้หัดมันแสดงออกมาเกือบครบ เหลือแต่ระบบประสาทที่ยังไม่แสดง ที่น่าแปลกก็คือ มันดันเริ่มที่ผ่าเท้าแข็งก่อน  มีอาการอื่นๆ ( ที่ รพ.น่ะมี สุนัข ปอมฯ  อีกตัวที่เป็นหัด  มารับการรักษาที่หลังตั้งหลายวัน ตอนนี้เข้าสู่ระบบประสาทแล้ว...หมอบอกเจ้าของทำใจ นับถอยหลัง 72 ชม.)  เล่นกันพอประมาณ ปาเข้าไป 11.00 น.  ขอตัวหมอกลับก่อน ฝากเจ้าเก้าล้านให้อยู่ใกล้หมอดีกว่า  เย็นนี้ว่าเสร็จงานจะไปดูอีกที  แล้วจะซื้อขนมไปฝากหมอ กับ ผู้ช่วย

               กว่าจะเสร็จงาน เดินทางไปถึงร้านหมอ  ทุ่มกว่าๆ  หมอเห็นหน้าเจ้าของ รีบฟ้อง วีรกรรมของเจ้าตัวแสบ บอกไม่ยอมใครจริงๆเลย  เมื่อเย็นเอามาทำแผล หมอโดนเข้าแล้ว..........หมอบอกยังไม่ซมนะ  มีแรง สงสัยได้น้ำเกลือ  ผู้ช่วยพามาให้ ดีใจกระดิกหาง ตูดปัดเลย  เหมือนจะฟ้องอะไรบางอย่าง  หัวหูเปียกอยู่เลย  มาซุกอยู่ในออ้มแขนเรา  แล้วหันมองผู้ช่วยแล้วเห่า...(ผู้ช่วยยิ้ม แล้วส่ายหัว  งง งง กับหมาบางแก้ว  อย่างเจ้าเก้าล้าน )  ผู้ช่วยรับสารภาพ บอกเมื่อเย็นกว่าจะเอาออกจากกรงได้  ตั้งท่ารออยู่ในกรงเลย  ผมเอาผ้าปูนอนที่เป็นเสื้อยืดของพี่ คลุมแล้วรวบเลย  เค้าเจอเสื้อพี่เข้าไปยอมเลย  ........................

              ดูแล้วเหมือนอาการจะดีขึ้น............แต่มันก็ไม่น่าวางใจครับ  หมอบอกถ้ากินข้าวได้  ก็จะให้พากลับ  ล่ำลากันอยู่นาน.........ถึงบ้านก็เลยมารายงานให้สมาชิกฟังกัน..................เฮ้อ.....เห็นซนอย่างงี้  ค่อยมีกำลังใจขึ้นมาอีกนิด

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย yod sun junior - Wednesday, 31 January 2007, 10:31PM
 

ยินดีด้วยค่ะคุณอนุวัฒน์

  ฟังดูว่าเก้าล้านดีขึ้น แผลไม่ลุกลามแล้ว แสดงว่ายาฆ่าเชื้อตอบสนองต่อเก้าล้านดี แผลเริ่มดีขึ้น รู้สึกมีกำลังใจ อดทนสักนิดนะคะ น่าจะผ่านไปได้ ถ้าทานอาหารได้เองและไม่ท้องเสีย ไม่มีไข้ ไม่ปอดบวม ปอดอักเสบ ก็โอเคนะคะ  ลุ้นให้เค้าทานอาหารเองได้ เก้าล้านโชคดีจังที่มีเจ้าหน้าที่ดูแลระหว่างนอนโรงพยาบาล รู้งี้น่าจะพาเก้าล้านไปตั้งนานเนอะ  เจ้านาย..

   ส่วนเรื่องเข้าสู่ระบบประสาทนั้น อาจจะยังไปไม่ถึงก็ได้ เพราะเก้าล้านเริ่มที่ท้องเสีย ลำไส้อักเสบ แล้วก็ต่อมน้ำเหลืองโตแล้วก็อักเสบ ถ้าอาการแทรกซ้อนลดลง ไวรัสที่เคยเข้าไปอาศัยอยู่ในตัวเก้าล้านก่อนวันที่ 18 มกราคม ร่างกายน่าจะสร้างภูมิมาต้านทาน เหมือนเราเป็นหวัด แล้วพักผ่อน นอนหลับ เราก็หายเองนะค่ะ แต่ถ้าเราติดเชื้อแบคทีเรียระหว่างนี้ เราต้องงอมแน่ ฉันใดฉันนั้น  กรณีที่ต่อมน้ำเหลืองโตหรืออักเสบ แสดงว่าเม็ดเลือดขาวของเราที่ต่อสู้กับเชื้อโรคนั้น ทำหน้าที่ดีสุด ๆ แล้ว

     หมอไม่ย่อท้อ รักษาให้ยาดี ใช้ยาหรูหราตามใจเจ้าของหมา เห็นไหมคะว่ามันได้ผล อาจเป็นเช่นกรณีของน้ำมนต์ก็ได้ ใจเย็น ๆ ไว้นะคะ  รอลุ้นให้กำลังใจค่ะ 

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย yod sun junior - Wednesday, 31 January 2007, 10:44PM
 

คุณประภาส  รีบทำวัคซีนนะคะ  ดูให้ดีด้วยนะคะ เพราะเข็มแรก ควรเป็นวัคซีนรวม หรือเป็นไข้หัดสุนัข  ตำรา และหมอที่ให้ก็ไม่ตรงกัน  ยังไงท่านผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ และที่สำคัญถ้ามีประกันก็ควรทำประกันด้วยค่ะ จะได้ไม่เหมือนกรณีปีใหม่ของดิฉัน ที่มั่นใจในวัคซีนของหมอ ที่ไหนได้ ให้วัคซีนเกือบ 2 อาทิตย์แล้วก็ยังป่วย

  ซึ่งไข้หัด ไม่ได้เริ่มต้นที่ออกหัด เป็นตุ่มน้ำเหลือง  แต่มีอาการนำมาก่อน เช่นกรณีปีใหม่ กรณีเก้าล้าน ไข้หัดสุนัขเป็นคู่กรณีของหมาบางแก้วนะคะ  ที่สำคัญแม้จะได้วัคซีนหัดครบ ก็มีโอกาสเป็นไข้หัดอีก แต่คิดว่าอาการรุนแรงน้อยกว่า  (สงสัยเรื่องการขนส่งวัคซีน การเก็บวัคซีน ชนิดของวัคซีนด้วย ยังไม่เคยคุยกับใครเรื่องวัคซีนไม่ได้ผล เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ)

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย เพื่อน . - Thursday, 1 February 2007, 02:20AM
 

การฉีดวัคซีนนั้น ในตารางของการทำวัคซีน เขาจะเริ่มทำเมื่อสุนัขมีอายุ 43-45 วัน โดยฉีดเข็มแรก เป็นวัคซีน ป้องกันหัดและลำใส้อักเสบ และ15 วันต่อมาก็ลง วัคซีนรวม 5 และอีก15วันก็ลงวัคซีนรวม 6 และลงวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เมื่อสุนัขมีอายุไม่น้อยกว่า 90 วันครับ

สำหรับที่บ้านผม เมื่อลูกสุนัขมีอายุ 43-45 วันลงวัคซีนรวม 5 หลังจากนั้น 15 วัน ลงวัคซีนรวม 5 หลังจากนั้น 15 วัน ลงวัคซีนรวม 6 และทำวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เมื่อมีอายุไม่น้อยกว่า 90 วันครับ

แวะมาให้กำลังใจ น้องเก้าล้านครับ

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Thursday, 1 February 2007, 09:16AM
 

ดีใจด้วยกับอาการที่ตอบสนองของเจ้าเก้าล้าน ร่าเริงขึ้น ซนขึ้น ซ่าส์ขึ้น แสดงว่าร่างกายเริ่มแข็งแรงขึ้นแล้ว ดีใจด้วยนะครับเป็นกำลังใจให้หายวันหายคืนนะครับ

ขอเอาใจช่วยอีกแรงครับ
โดย Tanasak P. - Thursday, 1 February 2007, 01:12PM
 

จะโพสต์ตั้งแต่เมื่อคืน แต่ Log in ไม่ได้ครับ

ขอให้พระคุ้มครอง หายป่วยเร็วๆนะครับ

อย่ายอมแพ้ และอย่าไปคิดถึงนาทีสุดท้ายนะครับ มันบั่นทอนกำลังใจ

คุยกันบ่อยๆ

แล้วปาฏิหารย์จะเกิด

ยิ้ม ยิ้ม

ครอบครัวมะขาม

ตอบ: เป็นกำลังใจให้เก้าล้านนะจ๊ะบางแก้วตัวน้อย
โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 1 February 2007, 02:45PM
 

ติดตามอาการเก้าล้านตลอดเลย  นับถือน้ำใจของคุณจริง ๆ  เลยค่ะที่คุณรักเค้าดูแลใส่ใจเค้าตลอดเวลา  ขอเป็นกำลังใจให้เก้าล้านนะหายไว  ๆ  จะได้มาอยู่กับนาย  และเป็นกำลังใจให้คุณอย่าหมดความหวังนะค่ะ  สู้  สู้  เอาใจช่วยค่ะ

ตอบ: เบียร์สิงห์ขอเอาใจช่วยครับ
โดย yod sun junior - Thursday, 1 February 2007, 07:13PM
 

          ถามข่าวอาการของเก้าล้านว่าเป็นไงบ้าง ถ้ามีเวลาก็รายงานด้วยนะคะ ติดตามอาการของเก้าล้าน แม้ปีใหม่จากไป ก็อยากให้เก้าล้านอยู่ต่อ เราก็จะได้กรณีศึกษาอีก 1 กรณีของไข้หัดสุนัขในบางแก้ว

         

           

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Thursday, 1 February 2007, 10:09PM
 

แววตาที่สดใส  มิตรภาพที่มีให้แก่กัน  คนอย่างเรากับเจ้าสุนัขบางแก้ว

01/02/2550

               ครับ...............รายงานอาการกันแบบวันต่อวันไปเลย  จะได้รู้กันซะทีว่า ไอ้โรคไข้หัด  น่ะหรือจะสามารถทำลายมิตรภาพที่ดีระหว่างเรา

               เช้าวันนี้ไปดูอาการตั้งแต่ 9.15 น. คุณหมอได้แจ้งไว้ว่า ผู้ป่วยยังมากันน้อย จะได้มีเวลาคุยกัน หาทางแก้ไข เยียวยา ให้กลับเป็นปกติ  วันนี้อาการยังดูเหมือนเมื่อวาน คิดถึงเรา  อยากอยู่กับเรา แต่ต้องทำใจ ให้เค้าอยู่ใกล้หมอดีกว่า เรามีแต่ความรัก ความห่วงใย ไม่มีความรู้ ไม่มีวิธีการที่ถูกต้อง ไม่สามารถแก้ปัญหาฉุกเฉินได้ทันท่วงที จึงจำเป็นต้องเชื่อมือหมอ  รอให้เค้ากินเองได้ก่อนดีกว่าค่อยเอากลับมาพยาบาลเอง

              เจอกันปุ๊บ....อาการดีใจแบบลิงโลดออกเลย  จะมาหาเราท่าเดียว  ต้องรีบเข้าปโอบกอดเขาไว้ แนบไว้ในอกให้สัมผัสเสียงเต้นของหัวใจและชีพจร ของเราทั้งสอง  เก็บอาการให้มิดชิด แสดงออกให้เขามีความหวังถึงวันข้างหน้า เราจะเป็นเพื่อนกัน  ตอนนี้ได้แต่พูดกับเขาบ่อยๆ  ว่าเราไม่ได้ทิ้งเขานะ  เขาต้องอยู่กับหมอ ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ที่จะนำพาเจ้ากลับมาอยู่กับเราเช่นเคย  อย่าไปแสดงความก้าวร้าว กับคุณหมอและผู้ช่วย เดี๋ยวถ้าเราไม่อยู่นายจะลำบาก  ต้องสู้  ......   ต้องสู้  .....  มากันขนาดนี้แล้ว (ถ้ามองกันที่ตัวเงิน ร่วม  20,000 บาทแล้ว  ผมไม่ได้ซื้อมิตรภาพ  แต่ผมกำลังซื้อโอกาส  ให้นำพาเขากับมาร่วมสร้างมิตรภาพที่ดีๆ  ระหว่างเรา ) 

              อาการยังทรงตัว  วัดไข้ได้ 102 .5 F  อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่มีไข้  ระบบประสาทยังดีเหมือนเดิม จำเราได้  แสดงความรู้สึกได้  น้ำมูก น้ำตาสีเขียวปนเหลืองยังมีบ้างนิดหน่อย  ไม่แฉะตลอด  การหายใจค่อนข้างลำบากอยู่ มีเสียงคล้ายคนกรน  มีความอยากทานอาหาร  แต่พอกินได้นิดหน่อยจะไอเหมือนระคายคอ กลืนลำบาก  คงต้องอาศัยน้ำเกลือ และสารอาหารทางเส้นเลือดอยู่ก่อนซักระยะ  การทรงตัวลำบาก เนื่องจากไม่ยอมกิน ผอมยืนไม่ติด  น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ  เหลือ 3.8 kg น่าเป็นห่วงมาก  แต่ใจผมว่าเกินร้อยครับ............สู้ไม่ถอยเลย เค้าอยากอยู่กับผม 

             อาการแผลที่คอดีขึ้นเรื่อยๆ  ยังมีหวังครับ

เอาใจช่วยค่ะ
โดย toetam s - Friday, 2 February 2007, 12:09AM
 

น้องจ๋า..สู้ ๆนะ  คุณอนุวัฒน์ อย่าท้อนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 2 February 2007, 09:55AM
 

เค้าอยากอยู่กับผม***  ครับ...เก้าล้านอยากอยู่กับเจ้านาย ยักคิ้ว

ป๋ม สู้ สู้  เจ้านายสู้ไปพร้อมกับป๋มนะครับ...เพื่อมิตรภาพของเรา

คงทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ   ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 2 February 2007, 11:09AM
 

     วันพรุ่งนี้ขอให้เป็นข่าวดี  อารมณ์ ความรู้สึกของเราเขารับรู้ได้ครับ ประสาทสัมผัสเขาดีกว่าเรา เราสบายเขาก็สบาย เราเครียดเขาก็เครียด บอกตัวเองเสมอว่า ทุกย่างก้าวทุกนาทีนี้ยังมีหวัง แล้วปาฏิหาริย์จะตามมา เจ้าไปร์ทจะรอปาฏิหาริย์เหมือนกัน    

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Friday, 2 February 2007, 10:46PM
 

ครับ.................." เค้าอยากอยู่กับผม "

2/02/2550

              วันนี้เข้าไปดูอาการด้วยความเป็นห่วง  อาการโดยรวมยังทรงตัว ไม่ทรุดลงไม่ดีขึ้น ไข้ไม่มี 102.5  ยอมกิน a/d กับ Verbac บ้างนิดหน่อย  ระหว่างอยู่ รพ. หมอแจ้งว่าไม่ถ่ายเลย  หมอบอกพอกินอาหารได้บ้าง  ไม่ต้องให้สารอาหารทางเส้นเลือดแล้ว  อยากให้เจ้าของลองเอากลับไป เผื่อเค้าจะยอมทานอาหาร เพราะสังเกตุดูว่า หากคนอื่นให้จะไม่ยอม  เวลาเจ้าของมาเยี่ยม เอาอาหารให้กลับยอมกินบ้าน อาการรวมๆไม่น่าเป็นห่วง  กำลังใจมากกว่า เพราะเค้าต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง  หากอยู่ใกล้เจ้าของอาจจะดีกว่า  หมอยอมรับว่า นี่คือสัญชาติญาณของเจ้าหมาพันธ์นี้จริงๆ  ถ้าไม่ใช่บางแก้วล่ะก็ หมอว่าหมดโอกาสไปแล้ว ( จากที่เคยเล่าให้ฟังกันว่า ที่ รพ.สัตว์  มีสุนัขพันธุ์  ปอม  อีกตัวหนึ่งที่เป็นไข้หัด......น่าเสียใจที่เค้าใจไม่สู้แล้ว  เสียชีวิตลง เนื่องจากติดเชื้อเข้าสู่ระบบประสาท  มีอาการชัก  มาอยู่ รพ.ได้  3 วันเท่านั้นเอง )  สำหรับเจ้าเก้าล้านแล้ว  ถึงวันนี้  เค้าสู้จริงๆ  ทั้งไข้  ทั้งบาดแผล  อาการยังทรงตัวอยู่  พอมีหวัง ให้โอกาสเค้าหน่อย...........เรากำลัง รอผลการเพาะเชื้อ แล้วจะได้รักษาเยียวยา ให้เค้ากลับมา แต่ต้องเผื่อใจสักนิด เพราะอาจไม่ปกติเหมือนสุนัขตัวอื่นๆ  ......ครับ  ขอให้เขากลับมาก็พอ  เพราะถึงวันนี้ เขายังแสดง Spirit ของบางแก้วได้สมศักดิ์ศรีอยู่เลย  หวังว่าถ้าเค้าหายเป็นปกติ เค้าจะเป็นเพื่อนที่ดี และจงรักภักดี ต่อเราอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Saturday, 3 February 2007, 12:41AM
  ยังเป็นกำลังให้กันเสมอ จะส่งกำลังใจให้เจ้าเก้าล้านด้วยครับ ครอบครัวมังคุด แตงโม โกโก้ กุ๊งกิ๊ง และแรมโบ้ ส่งแรงใจให้ด้วยคับ
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Saturday, 3 February 2007, 01:02AM
  ส่งแรงใจมาให้...เก้าล้าน...นะจ๊ะ ยักคิ้ว
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย yod sun junior - Saturday, 3 February 2007, 09:23AM
 

คุณเป็นเจ้าของบางแก้วที่น่ารักมาก เข้าใจความรู้สึกของคุณ ว่าตื่นเต้น มีความหวัง กดดันจากอาการของหมา แต่หมอคงจะโอเคแล้ว

    อยากให้เก้าล้านมีโอกาสเหมือนครอบครัวพายุและน้ำมนต์  โตขึ้นเค้ายังน่ารักและสวยงาม ใช่สุนัขทุกตัวจะป็นเช่นว่า  ฟังอาการแล้วช่วยดูเรื่องระบบทางเดินหายใจ และเรื่องลำไส้อักเสบนะคะ  หลังจากนั้นก็ดูเรื่องท้องเสียค่ะ เพราะอาการเหล่านี้จะมาก่อน ส่วนอีกเรื่องที่คุณเพื่อนบางแก้วเคยเตือนไว้ คือเรื่องตา มีความสำคัญมากนะคะ ถ้าคุณอนุวัฒน์มีโอกาส อย่าลืมปรึกษาหมอด้วยค่ะ

    

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Saturday, 3 February 2007, 11:02AM
 

เก้าล้านแย่แล้ว............!!!

3/02/2550

               หลังจากเมื่อวานไปดูอาการที่ รพ. เลยรับกลับบ้าน  มาดูแลเอาใจ คิดว่าเค้าอยู่ใกล้เรา อาจมีกำลังใจมาขึ้น  กลับมาบ้านเจออาหารเม็ด ( Royal  Canine ) กลิ่นหอมยวนใจ เก้าล้านไม่รีรอ กินได้อย่างอร่อย เราก็ดีใจ กินไปคุยกันไป หาน้ำท่ามารอ ดูเหมือนเค้าจะดีขึ้น  กินเสร็จจัดการที่นอนที่เดิมที่เคยอยู่ ดูแล้วปกติ มองหน้ากันด้วยกำลังใจที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อวันข้างหน้า ( ตื่นมาดูเค้าเป็นระยะตลอดทั้งคืน )  แต่ช่วงเช้ามืดกลับมีอาการชัก  รีบหาผ้าหนาๆมาห่ม แล้วปฐมพยาบาลเบื่องต้น นั่งกอดเขาไว้กล่อมเขาจนหลับไป 

              06.00 น.  ในขณะที่เขาหลับอยู่ มีอาการชักอีกรอบ โดยที่เขาไม่รู้สึกตัว ชักอยู่ประมาณ 2-3 นาที เราพยายามพูดเรียกชื่อ เอาเค้ามาโอบกอดไว้ อาการดีขึ้น สายตามองมาที่เรา  หางเริ่มกระดิก ....เค้ายังรู้ว่าเป็นเรา  อาการชักทุเลาลง  คิดว่าท่าไม่ดีแล้ว รีบเตรียมตัวออกไปโรงพยาบาลดีกว่า  ระหว่างนั้น ช่วงเวลาห่างกันประมาณ 10 นาที  มีอาการชักอีก 2 ครั้ง ทำเอาผม และทุกคนในบ้าน ทำใจไม่ได้น้ำตาไหลกันทุกคน  คิดว่าเราช่วยยื้อชีวิตเขาไม่ได้แล้ว  พยายามปลอบให้เจ้าตัวน้อยอยู่ในอาการสงบที่สุด  รีบพาเขาส่ง รพ.

               7.15 น.  ถึงมือหมอโดยไม่มีอาการชัก  อาการทรงๆแบบเมื่อวาน  หมอสังเกตุอาการภายนอก  บอกเห็นดีขึ้นเลยยอมปล่อยไปให้เจ้าของดูแล  แต่นี่ดูอาการปกติ ทรงตัวแบบเมื่อวานนะ  เอาเป็นว่าหมอให้ยาคลายเครียด  ให้เค้านอนพักก่อนดีกว่า  หลังจากได้ยาไป 2-3 นาที เริ่มมีอาการง่วง ตาเริ่มปิด แต่ยังมองเราหางกระดิกตลอด หมอให้น้ำเกลือและสารอาหารทางเส้นเลือด  ก่อนหน้าที่แทงเข็มน้ำเกลือ หมอขอเลือดไปตรวจซ้ำอีกที  บอกช่วงสายๆ จะโทรไปหา ตอนนี้ให้เจ้าของกลับก่อน หมอขอเอาไว้ดูอาการใน Lab นี้ใกล้ๆหมอก่อนดีกว่า เพราะถ้าชักนั่นก็แสดงว่า  อาการของไข้หัดของเจ้าเก้าล้านแสดงออกมาครบหมดแล้ว นั่นก็หมายความว่า ติดเชื้อเข้าสู่ระบบประสาทแล้ว เจ้าของควรทำใจ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 72 ชม. ถึงตอนนี้เราควรทำให้เค้าสบายที่สุด ได้พักผ่อน ไม่เครียด ไม่ทุรนทุราย วัดไข้ได้ 100 F  อุณหภูมิลดลงกว่าทุกที แต่อยูในเกณฑ์ที่ไม่มีไข้ เป็นอุณหภูมิปกติ อาจเป็นเพราะช่วงเช้าอากาศเย็น

              8.45 น. ให้เจ้าเก้าล้าน อยู่กับหมอกลับมาคิดทบทวน ถึงวันนี้เค้าอยู่กับเรามา  47 วันแล้ว ( อายุ 2 เดือน 16วัน)  เริ่มมีอาการป่วยมา 28 วันนับจากที่เริ่มมีอาการท้องเสียธรรมดา  เพราะอะไร ที่ทำให้เค้ากับเราผูกพันกันได้เร็วขนาดนี้...?  เพราะอะไรที่ทำให้เค้าต้องเป็นแบบนี้....?         ได้คำตอบที่ว่า เราเองต่างหากที่ประมาท เลี้ยงหมามาก็เยอะ กลับไม่คิดว่า เจ้าเก้าล้านนั้นยังเล็กนัก ไม่ควรนำออกนอกบ้าน ด้วยความที่เขามีสัญชาติญาณที่ดี  ไม่ยอมฉี  ถ่ายในบ้าน  เวลาปวดจะร้อง แล้วไปนั่งหน้าประตูเอาขาหน้าเคาะ  เราเลยต้องยอมพาเค้าไปในสนามต้นไม้ ให้เค้าหาที่เหมาะๆ เป็นอย่างนี้มาตลอด แม้กระทั่งไปบนรถ เจ้าเก้าล้านก็จะอั้นสุดชีวิต  รอให้เราแวะปั้มน้ำมัน พาเขาลงไปปลดปล่อย  นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นถึงความฉลาดแสนรู้ของเขา แต่ไม่รู้เลยว่า นั่นอาจเป็นช่องทางที่นำพาเจ้าเชื้อไข้หัดมาสู่ตัวเขา 

              ขออนุญาติพื้นที่ เว็ปไซส์ดีๆ แบบนี้ที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่ แลกเปลี่ยน ประสบการณ์  เพื่อรู้เท่าทันโรค ภัย ไข้เจ็บ หาทางป้องกัน ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับสุนัขตัวใดอีก  กรณีของเก้าล้าน  แปลกแตกต่างกว่าสุนัขตัวอื่น ผมจะพยายามทำใจนำเรื่องต่างๆ ที่แสนหนักอก  มาเล่าสู่กันฟัง  เพื่อเราที่รักบางแก้วกันทุกคน 

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย เพื่อน . - Saturday, 3 February 2007, 11:33AM
 

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็นับถือในน้ำใจคุณครับ คุณทำดีที่สุดแล้ว คุณเป็นนายของ เก้าล้าน อย่างสมบูรณ์แล้วครับ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย nattakitta mayka - Saturday, 3 February 2007, 12:53PM
 
na dum ..หน้าดำ เป็นกัมลังใจให้น้อง 9ล้าน หายป่วยไวไว สู้ๆต่อไป
รักน้อง9ล้านมาก จากพี่หน้าดำ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Saturday, 3 February 2007, 01:40PM
 

3/02/2550

               12.30 น. ไปดูอาการเค้ามา ถึงตอนนี้โอกาสน้อยเต็มที  จำเราไม่ได้แล้ว เหลือแต่ความอดทน ..........สมกับเป็นยอดนักสู้  บางแก้ว  หมอบอกฤทธิ์ยา ยังไม่สามารถเอาเจ้าเก้าล้าน ของผมหลับได้ ยังพยายามลืมตาตื่น ระแวงระวังคนที่จะเข้ามา แตะต้องตัวเขา ซึ่งต่างจากสุนัขตัวอื่นๆ  แต่อาการชักสงบลง ยังไม่ชักอีกเลย 

               แววตาที่เคยสัมผัส หายไปแล้ว เหลือแต่อาการมึนงง อยากมีชีวิตรอด โดยสู้ทุกวิถีทาง ด้วยสัญชาติญาณของเขา  แม้เราที่เคยเป็นนาย เป็นเพื่อน เค้ายังจำไม่ได้  เอื้อมมือจะลูบหัว หันมาจะกัด ด้วยแรงที่ออ่นล้า ทำใจดูอยู่ห่างๆ เหลือเพียงจิตใจของเราทั้งสองเท่านั้น ที่ยังส่งผ่านถึงความรู้สึก  นึกถึงวันที่ผ่านมา มันน้อยนิด แต่มิตรภาพที่มีให้แก่กันระหว่างเรามันมากมาย อย่างไม่น่าเชื่อ ว่าหมาตัวน้อย วัยเพียง 2 เดือนกว่าๆ  จะแสดงออกมาได้อย่างประทับใจ........จนทำใจได้ยากที่จะต้องสูญเสียเขาไป  คงไม่มีวันที่จะมีสุนัขตัวใดมาทดแทน หรือแทนที่ เจ้าเก้าล้าน ผู้พิชิตใจเจ้านายอย่างผมได้  ถึงตอนนี้..........นาทีต่อนาที มีคุณค่ามากมาย อยากขอหมอพาเค้ากลับมาอยู่กับเราจนนาทีสุดท้าย  แต่หมอขอร้องว่า ให้อยู่ที่นี่ดีกว่า เก้าล้านต้องการพักผ่อน หากเขาต้องไป ให้เค้าไปด้วยความสบาย  อย่าให้เค้าต้องดิ้นรนเพื่อแสดงอะไรต่อเจ้านายอีกเลย  หมอบอกเชื่อหมอเถอะ เจ้านี่น่ะ  สายพันธ์มันถ่ายทอดมาดี หมอยังชื่นชมเค้าเลย  เก่งมากๆ  ทั้งภายในภายนอกเล่นงานเอาซะขนาดนี้  ยังสู้  สมกับเป็นบางแก้วเลย

               ครับ..........ผมเองขอเวลาทำใจ  ยังรับไม่ได้กับอาการชักเมื่อเช้า  และเมื่อตอนเที่ยงที่เขาจำเราไม่ได้  ยังเชื่อว่าเก้าล้าน  ยอดนักสู้ของผม ยังอยู่และจะอยู่กับผมไปอีกนาน   

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย yod sun junior - Saturday, 3 February 2007, 07:14PM
 

เห็นใจคุณอนุวัฒน์ เหนื่อยกว่าดิฉันหลายเท่านัก คุณและครอบครัวดูแลเค้าถึงที่สุดแล้

เก้าล้านเค้าต่อสู้มานาน จากอาการท้องเสีย ต่อมน้ำเหลืองอักเสบ มีไข้ ปอดบวม แล้วก็ชัก

ปีใหม่เค้าเริ่มชักตั้งแต่วันพุธที่ 17 มกราคม ดูแลรักษากันมาจนถึงเช้าวันใหม่ที่ 27มกราคม เค้าจึงจากเราไป

ถึงเวลาที่ต้องทำใจ ดิฉันคิดว่าเก้าล้านะผ่านพ้นไป

แล้วคณะสัตวแพทยศาสตร์ เขาต้องการเก้าล้านไหมคะ อยากให้คุณอนุวัฒน์บริจาคไว้ให้ทำการศึกษาค่ะ เพราะว่าเก้าล้านเป็นหมาไทย ประเทศไทยควรจะรู้เรื่องนี้ดีที่สุดเกี่ยวกับบางแก้ว คิดว่าดิฉันคงไม่ได้เพ้อแบบลม ๆ แล้ง ๆ แน่

คนเลี้ยงต่างก็โทษตัวเราเองที่พาหมาออกไปข้างนอก เคยเลี้ยงบางแก้วมา 2 ตัว เคยมีอาการท้องเสียตอนเด็กอายุยังไม่ถึง 2 เดือน ดิฉันก็รักษาเค้ารอด ก็ยอด ซัน จูเนียร์ไง หายแล้วจึงได้วัคซีน

พอเลี้ยงตัวที่ 3 เราก็เลยพาเค้าออกไปเที่ยวเช่นเดียวกัน  ต้องโทษคนขายหมาด้วยค่ะที่ไม่ป้องกันโรคให้เรา ก่อนนำออกมาจำหน่ายจ่ายแจก

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย nattakitta mayka - Saturday, 3 February 2007, 08:58PM
  ชื่นชมในความเป็นนักสู้ของน้องเก้าล้าน และความรักที่ยิ่งใหญ่ที่คุณอนุวัฒน์มีต่อน้องเก้าล้าน อย่างน้อยที่สุดน้องเก้าล้านก็ได้มีนายที่รักเค้าสุดหัวใจ และคุณอนุวัฒน์ก็ได้ความรักและภักดีจากเจ้าหมาน้อยนักสู้ สมศักดิ์ศรีหมาบางแก้วเต็มภาคภูมิ เป็นกำลังใจให้นะครับ พี่หน้าดำ
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย yod sun junior - Sunday, 4 February 2007, 03:18PM
 

Good afternoon Kaolan,

How about Kaolan and his owner?

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Monday, 5 February 2007, 10:29AM
 

5/02/2550

          "  วันนี้ไม่มี นายเก้าล้าน แล้วครับ  "

                                        ผมขอเวลาทบทวน ความสัมพันธ์ มิตรภาพ ความรัก ความห่วงใย และ Spirit ระหว่างเรากับเค้า และทำใจรับสภาพความเป็นจริง ก่อนที่จะรายงานต่อไป   ..................ขอบคุณทุกกำลังใจครับ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Monday, 5 February 2007, 10:39AM
 

ขอแสดงความเสียใจกับคุณอนุวัฒน์ด้วยน่ะครับ ที่เจ้าตัวน้อยจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณทำดีแล้ว เจ้าตัวน้อยใช้ชีวิตที่มีค่า อย่างกล้าหาญ สมกับที่เป็นบางแก้วจริง ต่อสู้เพื่อชีวิตตัวเองและยังอยากจะอยู่กับเจ้านายที่เป็นรักของเค้า จนหมดลมหายใจครับ

และหวังว่า คงเป็นเหตุการณ์ที่จะให้เพื่อนๆสมาชิกรายใหม่ที่คิดจะเริ่มเลี้ยงบางแก้ว และมีใจรักในบางแก้วอย่างแท้จริง ไม่ใช่เห็นแต่เพียงมันน่ารักอย่างเดียว

อย่างน้อยเจ้าบางแก้วทุกตัว ได้หัวใจของนายมัน ไปครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งผมด้วย และจะสัญญาจะรักเจ้าบางแก้วใจที่เปี่ยมไปด้วย "รักที่บริสุทธิ์กับนายของมัน" ตลอดไป

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย ป้าชัช swine - Monday, 5 February 2007, 10:56AM
  ติดตามเรื่องของเก้าล้านและปีใหม่มาโดยตลอด เมื่อคืนยังอ่านเรื่องราวของเค้าซ้ำอีกครั้ง พร้อมภาวนาให้ปาฏิหารย์จริง คำภาวนาของป้าไร้ความหมาย เก้าล้านได้จากไปตามสะพานสายรุ้ง เพื่อไปอยู่กับพี่ ๆ อีกหลายตัวบนนั้น พี่หนูจ๋า พี่ปีใหม่ ฯลฯ ให้หนูสนุกสนานอยู่กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ บนนั้น สำหรับ คูณอนุวัฒน์ก็ขอระวังสุขภาพด้วย และขอให้ทำใจได้ไว ๆ และหาบางแก้วตัวใหม่มาทดแทนนะคะ
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย เพื่อน . - Monday, 5 February 2007, 10:55AM
 

ร่วมส่งความอาลัยรัก น้องเก้าล้าน ข้ามสะพานสายรุ้ง

ขอให้ น้องเก้าล้าน ไปอยู่บนสวรรค์ ไปเล่นกับพี่ปีใหม่ เจ้าพ้นจากความเจ็บปวด แต่นายเจ้า คงจะจดจำเจ้าไปตลอดชีวิตของเขาแน่นอน

เพื่อนบางแก้ว

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Monday, 5 February 2007, 11:00AM
 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

มาร่วมส่ง  น้องเก้าล้าน  ข้ามสะพายสายรุ้งค่ะ


ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Monday, 5 February 2007, 11:14AM
 

เสียใจด้วยนะครับ กับการจากไปของเจ้าเก้าล้านยอดนักสู้

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย Chonthida /bee - Monday, 5 February 2007, 11:27AM
 

ใจหายจังค่ะ ติดตามมาโดยตลอด คุณทำได้ดีที่สุดต่อเก้าล้านแล้วค่ะ เค้าแค่หมดทุกข์หมดโศกในภพนี้แล้วเท่านั้น และเค้าก็ได้ความรักจากเจ้าของอย่างเต็มที่เป็นกำลังใจและความทรงจำดีๆที่เค้าจะพกติดตัวตลอดไปค่ะ

เช่นกันกับคุณอนุวัฒน์ ยังไงขอให้เก็บแต่ภาพความทรงจำดีๆ ความน่ารักของเค้าไว้ ยังไงเค้าจะยังอยู่ในใจคุณเสมอ และคิดว่าเค้าคงรับรู้ได้ถึงความรู้สึกและความอาลัยของคุณ และคงปรารถนาให้เจ้านายที่แสนดีของเค้าอยู่อย่างมีความสุขที่สุด

ขอให้หายเศร้าเร็วๆนะคะ

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 5 February 2007, 11:29AM
 

      หมดเวรหมดกรรมกันไประหว่างเขากับเรา วันนี้คงหายเหนื่อย ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องทุกข์ใจ เพราะเขาไปสบายแล้ว แม้ช่วงเวลาสั้น...แต่ความรักความผูกพันธ์นั้นยาวไกลเกินกว่าที่บางชีวิตเกิดมาแล้วจะได้พบเจอ 

     เขาโชคดีแม้ลมหายใจสุดท้ายของเขาที่มาพบเจอคุณอนุวัฒน์    ไม่ต้องให้ใครมาบอก..ใจเราเองย่อมรู้ดีว่าแม้จะเป็นลมหายใจสุดท้ายของเขาเราก็เป็นสุข สุขที่ได้ให้ทุ่มเทเขายามเขาทุกข์ทรมาน ให้เขาชนิดเทหน้าตัก...รักหมดใจ

    เส้นทางเดินนับจากลมหายใจสุดท้ายขอให้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะเจ้าเก้าล้าน

    จาก..เจ้าไปร์ท-5518

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 5 February 2007, 12:28PM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ...เก้าล้านเขาไปสบายแล้วครับ ไม่เจ็บ ไม่ปวด อีกต่อไป

ผมเคยผ่านประสบการณ์ของการสูญเสีย เจ้าหนูจ๋า มาเพราะไข้หัดสุนัขเหมือนกัน วันเวลาที่เราคอยพยาบาล คอยดูแลเขาในช่วงสุดท้ายของชีวิตเขาถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นๆ เพียงอาทิตย์ หรือสองอาทิตย์นั้น ดูเหมือนจะยาวนานราวกับนานเป็นปีๆ เป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถบรรยายความรู้สึกได้ถูก หรือบรรยายออกมาให้ผู้อื่นรับรู้ได้ทั้งหมด บางช่วงเวลาก็มีความหวังเกินร้อย บางช่วงเวลาก็หดหู่ ไม่รู้ว่าจะจับต้นชนปลายอย่างไร....จนถึงวันนี้ เหตุการณ์ต่างๆ ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของผมอย่างไม่มีวันลืมเลือน

เก้าล้าน เขาคงกำลังเฝ้าดูเจ้านายของเขาจากบนฟากฟ้า ถ้าเรารับรู้ความรู้สึกของเขาได้ เขาคงจะอยากให้เจ้านายของเขาคลายความเศร้าโศก เสียใจต่อการจากไปของเขาในเร็ววัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณอนุวัฒน์ คลายความเศร้า ความอาลัย ต่อการจากไปของเก้าล้านได้ในเวลาที่สมควรนะครับ

ท้ายที่สุดแล้วสำหรับคุณอนุวัฒน์เองอย่าได้ลืมการทำความสะอาด บริเวณที่เจ้าเก้าล้านอยู่ บริเวณที่เขาฉี่ เขาอึ ทำการฆ่าเชื้อโรคด้วยไฮเตอร์ หรือเดทตอล หลายๆครั้ง เป็นระยะๆ ทั้งนอกบ้านและในบ้านนะครับ เพื่อป้องกันสุนัขอื่นไม่ให้ติดเชื้อได้...ด้วยความปารถนาดีจากพ่อหนูสวย
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Monday, 5 February 2007, 12:38PM
  ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณอนุวัฒน์ ที่ต้องเสียเก้าล้านไป แต่ก็ยังดีใจที่เจ้าเก้าล้านของคุณมีนายที่ให้ความรัก ความเอาใจใส่กับเขา เสมือนเขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวคุณ ซึ่งนับวันจะหาผู้เลี้ยงบางแก้วที่มีความรับผิดชอบเช่นคุณอนุวัฒน์น้อยเต็มที  ครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณอนุวัฒน์แทนสุนัขบางแก้วทุกๆชีวิตที่เกิดมาบนโลกใบนี้ทั้งที่ ตั้งใจ และไม่ตั้งใจ  อันที่จริงสุนัขนั้นมันไม่มีความผิดใดๆ หรอกครับ แต่มนุษย์เรามากกว่าที่เป็นผู้แต่งแต้มสีสันให้กับมัน ถ้ามันเลือกได้มันก็คงอยากมีนายอย่างคุณอนุวัฒน์  คงไม่ต้องเดือดร้อนถึงคุณวินที่ต้องรับภาระของบ้านพักนิรมล ยังไงก็ฝากถึงคุณอนุวัฒน์ ด้วยครับถ้าจะนำสุนัขเข้าบ้านใหม่ต้องรอสักหน่อยนะครับอย่างน้อยสัก 3 เดือนขึ้นไปนะครับ แล้วอย่าลืมใช้ยาพ่นฆ่าเชื้อโรคก่อนครับ ขอให้นายเก้าล้านจงหลับให้สบายเถิด  ขอเป็นกำลังใจให้ครับ 
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 5 February 2007, 01:07PM
  ที่นี่ชุมชนคนรักบางแก้ว ดีใจ เสียใจมีให้เห็นเป็นธรรมดา วันนี้เสียใจที่เก้าล้านจากไป แต่ดีใจที่เห็นคนรักหมาอย่างคุณอนุวัฒน์และวันนี้ได้เห็นคุณนิวัติในกระทู้นี้อีกครั้ง หลายท่านคิดถึงครับ
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย น้าหน่อย - - Monday, 5 February 2007, 02:00PM
 

พวกเราเหล่าหมา 3 ตัว ขอส่งเสียงเพลงไปสรวงสวรรค์ ให้หมาน้อยผู้น่าสงสารและทรหดที่สุด


ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย narintorn wongkoanya - Monday, 5 February 2007, 02:06PM
  ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้องเก้าล้านด้วย แม้ว่าเจ้าเกิดมามีชีวิตในระยะเวลาเพียงน้อยนิด แต่เจ้าได้รับความรักจากเจ้านายจนล้นเหลือ ไปดีเถอะนะเจ้าตัวน้อย...
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย oak _bangkaew - Monday, 5 February 2007, 02:13PM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ
ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย Kaowpuun JJ - Monday, 5 February 2007, 08:55PM
 

เริ่มแรก ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกลับคุณอนุวัฒน์ ด้วยนะคะ

ติดตามอาการของเจ้าเก้าล้านมาตั้งแต่แรก  แอบส่งกำลังใจและเอาใจช่วยอยู่เงียบ ๆ เวลาที่คุณอนุวัฒน์บอกว่าอาการดีขึ้น ก็ดีใจอยู่กะน้องข้าวปุ้นและพี่ซีอยู่ที่บ้าน

แต่ตอนนี้ไม่มีเจ้าเก้าล้านตัวน้อยอีกแล้ว 

เราเชื่อนะว่า เจ้าเก้าล้านยังคงมองเจ้านายเค้าอยู่และคงอยากจะบอกว่า _"เจ้านายครับ ผมไม่เป็นไรแล้วครับ" 

ก็ขอให้คุณอนุวัฒน์เข็มแข็งขึ้นนะคะ

กรณีของเก้าล้านเป็นความรู้ที่จะเพิ่มพูนขึ้นในฐานะผู้ลี้ยงบางแก้วต่อไปคะ

" หลับให้สบายนะ เจ้าเก้าล้าน"

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Monday, 5 February 2007, 08:57PM
 
น้องน้ำมนต์มาเสริมคำอำลาอาลัยของน้าหน่อยที่มีต่อน้องเก้าล้าน
น้องเก้าล้านจะอยู่ในใจของพวกเราเหล่าหมา 3 ตัวตลอดไปค่ะ

ตอบ: เก้าล้านจ้าหลับให้สบายน่ะ
โดย โชติกา ขุนอาจ - Monday, 5 February 2007, 11:11AM
 

เสียใจด้วยนะค่ะ  คุณได้ทำดีที่สุดแล้ว อย่ามั่วแต่เสียใจให้นึกถึงภาพดี  ๆ  ของเค้าเก็บไว้ในความทรงจำนะค่ะ  เข้าใจดีค่ะว่ามันอยากที่จะทำใจเพราะเป็นคนรักสุนัขเหมือนกัน  มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริง ๆ  เหมือนเราสูญเสียคนที่เรารักมากและไม่มีวันได้กลับคืนมา  อาจเป็นเพราะว่าเราไม่เคยคิดว่าเค้าเป้นสุนัข  เข้าใจความรู้ถึงค่ะว่ามันเจ็บปวดมากแค่ไหน     ดิฉันนับถือคุณมากนะค่ะเพราะไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเจอกับตัวเองจะทำได้ดีเท่ากับคุณหรือเปล่า  เข้มแข็งได้เท่ากับคุณไหม  คุณทำดีที่สุดแล้วค่ะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ  และขอให้เก้าล้านไปสู่สุขติเราควรสุขใจน่ะค่ะที่ได้เห็นเค้าไม่ต้องทุกข์ทรมานและเจ็บปวด  คุณเป็นมนุษย์บนโลกนี้ที่ดีจริง ๆ  ค่ะ  ขอยกย่องจริง ๆ 

ตอบ: รายงานอาการ แบบต่อเนื่องทุกวัน
โดย noppawan pornpananuvong - Monday, 5 February 2007, 12:14PM
 

ขอร่วมไว้อาลัยให้แก่น้องเก้าล้านด้วยนะคะ คอยติดตามเรื่องมาอยู่ตลอดค่ะเพราะก่อนหน้านี้สุนัขหนูก็เพิ่งจะเสียไปเหมือนกันด้วยโรคหัดเนี่ยแหละค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าของเก้าล้านและครอบครัวนะคะ

ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย yod sun junior - Tuesday, 30 January 2007, 08:55PM
 

สงสารเจ้าหมาน้อย เข้าใจความรู้สึกของคุณอนุวัฒน์ คุณได้ทำทุกอย่างสุดความสามารถแล้ว หมาบางแก้วทำให้คนมีความรู้สึกเปลี่ยนไปนะ หมารับรู้ความรู้สึก ก่อนปีใหม่เสีย ยังโบกหางตอบรับ ทำให้เราดีใจ มีกำลังใจที่จะสู้ต่อ จนเค้าหมดแรงไปเอง

     แล้วหมาที่เราได้มาเช่นนี้ เราประทับใจเค้า ที่อยู่ในกรงแล้วไม่ร้อง ไม่ทำที่นอนเลอะเทอะ ทั้งที่เป็นหมาเด็กมาก แปลกใจอย่างเดียวคือทำไมทานนม ทานอาหารน้อยมาก

     ดิฉันได้ปีใหม่มา 2 วัน อายุอาจจะไม่ถึง 45 วัน เร่งให้หมอทำวัคซีน เขายังไม่ทำให้ เลยลงความเห็นว่า เป็นเพราะเราพาเค้าไปเที่ยวนอกบ้าน ทำให้ติดเชื้อ แต่จริง ๆ คิดว่าติดจากฟาร์มแล้ว เพราะปีใหม่ต่อมน้ำเหลืองอักเสบก่อนมาอยู่กับเราแน่นอน โรคนี้จากการสังเกต เหมือนภูมิคุ้มกันบกพร่อง เพราะเกิดจากเชื้อไวรัส แล้วมีโรคแทรกซ้อน ซึ่งทำให้รักษายากกว่าหมาที่ไม่มีเชื้อนี้ ดูรูปต่อมน้ำเหลืองโต/อักเสบของปีใหม่

      ถ้าเค้าไม่ทานอาหารเองก็ลำบาก ดูเหมือนว่าเก้าล้านอาการดีกว่าปีใหม่ ได้รับการรักษาที่ดีที่สุดแล้ว ก็ยังทรุดลง โรคนี้ช่างร้ายจริง ๆ เก้าล้านคงจดจำนายของเค้าจนหมดลมหายใจ  ปีใหม่ก็ต้องปิดเปลือกตาให้เค้า อัศจรรย์ใจจริง


ตอบ: ลูกบางแก้ว.....อายุ 2 เดือน เป็นไข้หัดสุนักครับ ใครมีทางช่วยได้บ้าง
โดย yod sun junior - Wednesday, 31 January 2007, 09:03PM
 

สวัสดีคุณอนุวัฒน์  อาการของเก้าล้านเป็นอย่างไงบ้างคะ เค้าทานได้บ้างหรือเปล่า เป็นห่วง เล่าอาการสู่กันฟังบ้างนะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew