ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๘
โดย หมาบางแก้ว return - Friday, 22 October 2004, 10:56PM
 

สำหรับนายน้อย...ใครจะไปทำให้สหายเดือดร้อนได้ล่ะ  จริงมั้ยครับ กระทู้ของหญิงชรา  จึงมีแต่ความเห็นที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มยินดี  เห็นศักยภาพของท่าน(จากการอ่านแนวคิดที่ท่านเขียนให้อ่านโดยไม่รู้ตัว)อย่างไร  ข้า ฯ ก็เขียนให้ท่านตามนั้น 55555ท่านเหมาะกับการเลี้ยงสุนัขไทยเช่น สุนัขบางแก้ว โดยแท้(ใส ตรงไปตรงมา  ซื่อ รักเพื่อนฝูง ฯลฯ ช่างคิดที่เหลืออีกม่ายบอก5555)

กระทู้เก่า ๆ ข้า ฯ ได้เคยเขียนความเข้าใจพื้นฐานไว้พอสมควรแล้ว  ยังไม่มี breeder มืออาชีพคนใดเลย  มาคุยหรือถกปัญหากับข้า เศร้าเลย  เห็นจะมีแต่คุณพสุธา  ได้เขียนหัวข้อเอาไว้บ้างแต่ก็ตั้งไว้แค่เป็นเพียงประเด็นเท่านั้น  สหายนายน้อย...ถ้าสนใจลองค้นกระทู้เก่า ๆ (ที่คุณพสุธาเคยเสนอไว้)ที่พี่ลี้เคยเอามา post ดูก็ได้น้า  สำหรับจริยธรรมของการเลี้ยงสัตว์คงปะปนกับศาสตร์เหล่านี้ไม่ได้ครับ  ต้องแยกต่างหากและนำมารวมกันผสมผสานไว้ในคน ๆ หนึ่ง

positve theory และ normative theory (เคยเขียนไว้ในกระทู้เก่า ๆ)  normative theory เวลาตอบ  จะไม่เหมือนกันครับหัวเราะ เห็นด้วย 100 % ครับ

แต่ความฝันของหมาบางแก้วตัวหนึ่ง  ก็คิดว่าคงมีสักวันที่จะมีคนเข้ามาเขียนศาสตร์ที่เป็น positive theory ไว้ที่ web พี่ลี้กันมาก ๆ  มีข้อคิดเห็น  มีข้อโต้แย้ง  ที่มีที่มาที่ไป  มีตำราหรือ web ที่ใช้การอ้างอิง  เห็นด้วยศาสตร์ทุกสาขาของการเลี้ยงสุนัขบางแก้ว

อ่านและเข้าใจยากมากไปหรือเปล่าสหายนายน้อย...ร้องไห้ ข้า ๆ พยายามที่จะเขียนออกมาให้ง่ายที่สุด  จนใจจริง ๆจ๊ะ  

ไปแล้วน้าสหายนายน้อย  ที่เขียนมา  มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้างก็อย่าว่ากันเลยน่ะ  คงเป็นเพราะข้า ฯ ชอบเล่าให้ท่านได้อ่านมั้ง(ล้อเล่นก็มาก) แลบลิ้น ท่านเขียนจบเมื่อไหร่ก็คงปิดเรื่องยาวเสียทีเน๊าะบ้ายบาย

  

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๘
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 23 October 2004, 07:34AM
 

ท่านอย่างชมเรามากนักเลยที่ว่าเรามีศีกยภาพน่ะ เราคงยังไม่คู่ควรคำนี้หรอกท่าน เดี๋ยวคนอื่นที่เราเจ๋งจริง มีศักยภาพจริงๆ เข้ามาอ่านไม่เข้าใจว่าท่านหมายความคำนี้กับตัวเราแค่ไหน มาอ่านเจอคงอยากจะคายของเก่าหัวเราะออกมา .. เรายังห่างไกลมากกก ถ้าเรามีศักยภาพพอเราคงเลี้ยงนีโอให้เค้าเข้าสังคมได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ ดี เก่ง น่ารัก แค่อยู่ในบริเวณ+บ้าน .. แต่เราก็หวังว่าเค้าต้องดีขึ้น ๆ ๆ แต่คนอื่นเห็นก็กลัวทุกที แล้วเงี้ยหมามันจะเข้าสังคมอย่างไงน้า.. ก็คงต้องเจอกับคนที่เลี้ยงบางแก้วด้วยกันละมั้ง 5555 ที่เค้าจะเข้าใจ

เราก็หวังและรอนะที่จะมีบรีดเดอร์มืออาชีพมาพัฒนาเรื่องของจิตประสาทของหมาพันธุ์นี้ ให้นิ่ง ไม่ใช่แค่ตัวสองตัวที่ดังๆตอนนี้ เรียกว่าพอพูดถึงบางแก้วแล้วให้ทุกคนเข้าใจเป็นสากลไปในทางเดียวกัน  อีก 5-10 ปี เท่าอายุนีโอ เราจะรอดูว่าวงการบางแก้วเค้าจะพัฒนาหมาพันธุ์นี้ ไปในทิศทางไหน ถ้าดีไม่แน่น้า..เราอาจจะเลี้ยงบางแก้วใหม่อีกตัวก็ได้

เรื่องของเราคงใกล้จบเต็มทีแล้วละท่าน พักหลังๆเราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร เราเหนื่อย(ใจ)จัง เราคงพูด-เล่าบนนี้ไม่ได้เพราะเราไม่ชอบว่าหรือพาดพิงถึงอะไร-ใครในแง่ลบบนบอร์ด ... แต่ท่านคงไม่หายไปไหนใช่มั๊ย ยังมีคนเลี้ยงรุ่นใหม่ ๆ ที่จะตามมา รอท่านไปให้ความคิดเห็น กำลังใจ เล่าเรื่องหนุกๆ(มีรอยยิ้ม) เหมือนอย่างที่เราได้จากเพื่อนของเรานะ ... ท่านตอบกระทู้ได้น่าอ่านดี เราก็สนุกนะเวลาท่านคุยกับเรา ถึงแม้บางครั้งท่านจะหลงๆลืมๆ(เพราะชราแล้วหัวเราะ)ก็ตาม ท่านมีแต่มุมมองที่ดีทำให้เรารักหมา(พันธุ์นี้)มากขึ้น ท่านก็น่าจะคงสำนวนแบบนี้ไปตอบให้เพื่อนๆในชุมชนได้อ่านกันนะ แบบสบายๆ มีหัวเราะ มีรอยยิ้ม เราจะตามไปอ่านจ๊ะ

เราก็หวังที่จะให้บรีดเดอร์มืออาชีพ คนเลี้ยงเพื่อธุรกิจ หรือคนเลี้ยงจนเข้าใจพฤติกรรม ผู้มีประสบการณ์ เข้ามาตอบกันให้มากกว่านี้ (ไม่เห็นต้องเกรงกลัวอะไรเลย ก็เพื่อประโยชน์ของหมาที่คุณทำมาขายทั้งนั้นแหละ) ไม่ใช่แค่ให้ชาวบ้านที่เลี้ยง มาคุย-ถาม-ตอบ กันเองอย่างสนุกสนาน(ในบางครั้ง) จนบางครั้งยังไม่มีคำตอบให้กับเจ้าของกระทู้ก็มี ... เอ..ช่างคิด หรือว่า... ท่าน ๆ ๆ ๆ ไม่มีเน็ตใช้ หรือว่าใช้เน็ตกันไม่เป็น แลบลิ้น(ล้อเล่น)

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๘
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 23 October 2004, 08:43PM
 

สหายนายน้อย... ตอนนี้ก็คงเหลือแค่กระทู้ของท่านเท่านั้นที่เรามาตอบใน cyber space เสียใจ ข้า ฯ เคยบอกกับท่านตั้งนานมาแล้วว่า  ต้องมีวันจบและได้ส่งความนัยไว้ให้ท่านว่า "คนในยุทธจักร ไม่เป็นตัวของตัวเอง"(ทำนองนี้ล่ะท่าน)  ท่านคงจำได้หัวเราะ

เหนื่อยก็พักน่ะสหายนายน้อย... เข้ามาอ่านความคิดเห็นต่าง ๆ ของคนอื่น ๆ ตอบได้ที่ท่านพอใจจะตอบ  ถ้าข้า ฯ มาอ่านก็จะได้รู้ว่าท่านยังคงอยู่เป็นเพื่อนกับสุนัขบางแก้วทุกตัว  บางครั้งข้า ฯ ก็ขออนุญาตร่วมแจมไปกับท่านเลยน่ะ  จะสนุกไปอีกแบบหนึ่ง

ครั้งหนึ่งในการเลี้ยงสุนัขบางแก้ว  ท่านได้ทำรูปธรรมให้กับพวกเค้าแล้ว(เขียนบทความ ๆ รักให้กับพวกเค้า)  มีค่ามากสหายเรา  ที่เหลือก็คงรอผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเค้า(สุนัขบางแก้ว)ได้มาทำบ้าง

ยินดี "ธรรมใด ๆ ก็ไร้ค่าถ้าไม่ทำ"

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew