ความเชื่อที่สั่งสมมา จนคิดเอาว่า มันคือความถูกต้อง?
โดย ทรงกลด สุวานิช - Friday, 15 October 2004, 04:47AM
 

>> โครงการไปหาหมาท่าแร่ <<

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3055231/J3055231.html

...ไม่แน่ใจว่า เอากระทู้จากเวบอื่นมาโชว์แบบนี้ จะเสียมารยาทไหมครับ?

...โดยส่วนตัว ผมชอบความเห็นของคุณ "หมาป่า"มากที่สุด เพราะเขาสามารถแยกแยะในแง่ ความเชื่อหรือค่านิยม กับ ประเด็นทารุณสัตว์ ออกจากกัน 

...โดยส่วนตัวผมเองไม่ชอบพวกทารุณสัตว์หรอก แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่ใครจะไปประนามกลุ่มคนที่กินเนื้อสุนัขว่าเป็นคนเลวทราม เพราะพวกนั้นเขาไม่ได้ผูกพันธ์กับสุนัขในแง่เพื่อน เหมือนที่เรากล้ากินเนื้อหมู เนื้อวัว หรือแม้แต่พืช! ฮ่า ตัวอย่างสุดท้ายนี่ไม่ได้ประชดใครนะ  สมมติว่าวันดีคืนดีมีนักมังสวิรัตต์จอมเปิบพิสดารกลุ่มนึง หันมาเปิบกล้วยไม้! โป๊ยเซียน! ว่านสวยงาม! พวกที่นิยมพืชเหล่านี้จะออกมาเต้นผางๆไหม?

...ที่ผมระแวงอีกอย่างก็คือ พรบ.ป้องกันทารุณสัตว์(ที่คนหลายกลุ่มในนั้นกำลังหนุน)นี่แหละ ถ้าระบุไม่ชัด ระวังจะกลายเป็นดาบ 2 คม ตอนนี้เราอาจมองกันแค่ว่า อยากจะช่วยสัตว์(ที่ถูกทารุณจริงๆ)หรือไม่ก็อยากลงโทษพวกซาดิสม์เหล่านั้น  แต่ผลกระทบล่ะ? เดี๋ยวถ้าชาวบ้านล้มวัวกินกันเอง หรือชนไก่ กัดปลา ก็อาจถูกหาว่าทารุณสัตว์? ทั้งที่หลายอย่างมันเป็นวิถีชีวิตประจำวันของเขา คนในเมืองไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้งก็เอาค่านิยมตัวเองไปบังคับ...หรือคนเอาหมูป่ามาเลี้ยงในคอกที่มีโคลน ก็อาจถูกหาว่าทารุณ?เพราะจัดสถานที่ไม่สะอาด!? ทั้งที่ปลักโคลนนั้นจำเป็นต่อหมูป่ามาก...

...สวัสดีครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew