ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 01:18PM
 
ส่วนตัวนี้ ชื่อบัลลังค์ครับ มาจากอยุธยา พร้อมๆกับไหมฟ้า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

นิสัยขี้เล่น ซุกซน ม่ายดุ และไม่ทะเลาะกับใครก่อน (ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายซ้ำ)
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 01:22PM
 
ตัวนี้ เป็นบาสเซ็ตฮาวน์ ชื่อ นาตาลี ตอนเด็กๆเอาไปฝากเลี้ยงไว้ที่สัตหีบ เมื่อบ้านผมเสร็จก็เลยนำกลับมาเลี้ยงที่นี่ ด้วยกัน - ตัวนี้เป็นพี่น้องกับ โตโต้ ที่แม่โอ๊ตรู้จักดีคับ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 01:28PM
 
ส่วนเจ้าสองตัวนี่ เป็นร็อตไวเลอร์ครับ เพศเมียทั้งคู่ ตัวที่ลงไปยืนในบ่อนั่นชื่อ โซเฟีย ส่วนเจ้าตัวเล็กกว่าทางซ้ายมือนั่นชื่อ โมเดล

นิสัย บอกได้คำเดียวว่า โคตรซน รื้อโน่น รื้อนี่มาเล่นกันได้ตลอด แต่ก็ขี้อ้อนมาก และไม่ชวนทะเลาะกับใครทั้งนั้น ยกเว้นทะเลาะกันเอง (เขาเป็นพี่น้องกัน)

มาอยู่ที่บ้านตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมาครับ เป็นร็อตไวเลอร์ที่ไม่มีผู้รับอุปการะทั้งคู่ครับ จึงไปรับมาเลี้ยงซะเอง
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 01:36PM
 
ส่วนเจ้านี่ วายร้ายประจำบ้าน ครับ เจ้าหนูสวย คู่ทุกข์คู่ยากมาด้วยกันตลอด มาอยู่กับผมตั้งแต่กลางปีที่แล้ว นี่ก็ครบปีแล้วมัง ระหกระเหินเดินทางกันมาหลายรอบ หลายตลบ

เพศเมีย (อีกแล้ว-สงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมมีแต่หมาตัวเมียในบ้าน) อายุประมาณ 1 ปีแล้ว อกกว้างสวย ขาหน้าหลังตรงเป๊ะ ตามแบบพิมพ์นิยมของ FCI เลยนะเนี่ย...แต่ขี้อิจฉามากๆ ใครจาใหญ่กว่าตัวเองม่ายด้าย หนูสวยต้องใหญ่ที่สุดในบ้าน
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 01:53PM
 
พี่เพื่อนบางแก้วครับ ไม่สมบูรณ์ได้ยังงัย มันเล่นกินวันละสองรอบ ไม่รวมอาหารเสริม นมอัดเม็ด วิตามินบำรุงขน กระดูกสำหรับแทะเล่นยามว่าง(ฮือๆๆๆ) - ปกติให้กินวันละสองรอบเช้า-เย็น เหมือนกันทุกตัวครับ ไม่ว่าจะหมาเด็กหรือหมาโต

ที่บ้านให้กินบาร์ฟ หรือที่เรียกกันว่าอาหารสดน่ะครับ เจ้าหกตัวนี่ก็กินโครงไก่สดกันวันละ 10 ตัว ก็ตกประมาณ 5 กิโลกรัม เนื้อสด อีกอาทิตย์ละ 4 กิโล และสลับกับซี่โครงหมู ทั้งอ่อนทั้งไม่อ่อนอีก เวียนกันไปเรื่อยๆคับ

ปกติจะอยู่กรงทั้งกลางวัน และกลางคืน ซึ่งเวลาเข้ากรงทุกตัวก็จะได้กินอาหาร กินเสร็จก็จะนอนอย่างเดียวตัวใครตัวมัน ไม่มีใครสนใจใคร ตอนเช้าเวลาปล่อยก็ประมาณ 6 โมงเช้า แล้วกลับเข้ากรงกินอาหารประมาณ 8 โมงเช้า

ตอนเย็น ก็ปล่อยเวลาประมาณ 5 โมงเย็น แล้วกลับเข้ากรงกินอาหารประมาณ 6 โมงครึ่งครับ ทำอย่างนี้ทุกวัน...

เวลาปล่อยก็จะปล่อยรวมกัน ให้เขาวิ่งเล่นกันอย่างที่เห็นนี่แหละครับ...
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:08PM
 
โดยปกติแล้ว คนดูแลบ้าน ก็จะเป็นคอยดูแลเวลาปล่อยให้มาวิ่งเล่น และทำธุระกันน่ะครับ นอกจากนี้ก็ยังทำหน้าที่มาเล่นให้ไอ้เจ้าหกตัวนี้อีก โชคดีที่ได้คนรักหมามาเป็นคนดูแลบ้านให้ และรู้สึกว่าเจ้าหมาพวกนี้ก็จะรักเขาทุกตัวเหมือนกัน...วันนี้เห็นเล่นกันสนุกสนานดี เลยรวบรวมรูปถ่ายมาให้ดู
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 03:39PM
 
พี่วิเชียรครับ โชคดีที่บาสเซ็ตฮาวน์นั้น เป็นสุนัขที่ไม่ชอบก็เรื่อง ส่วนใหญ่จะวิ่งหนีเสียมากกว่า ยกเว้นจวนตัวจริงๆ ซึ่งก็เห็นว่าแค่ไล่เห่าให้บางแก้ว (ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกครับ เจ้าหนูสวยนี่แหละ) ที่มาระราน วิ่งหนีไปเท่านั้น

แต่ปกติแล้วเจ้าพวกนี้จะอยู่ในกรงกันหมด กรงใครกรงมันน่ะครับ จะปล่อยเฉพาะเวลาที่มีคนอยู่เท่านั้นแหละครับ ถ้าไม่มีใครอยู่บ้าน ก็จะไม่ได้ออกมาอยู่แล้วครับ

ส่วนเวลาปล่อยมาแล้วทะเลาะกันนั้น บางแก้วจะรุมหรือปล่าวนั้น ก็แล้วแต่ตัวครับ ถ้าเป็นหนูสวยกับไหมฟ้า ก็จะไม่ช่วยกัน ส่วนใหญ่จะหันมาทะเลาะกันเองซะอีก ส่วนบัลลังค์นั้นแล้วแต่จังหวะครับ

ส่วนมากผมก็จะปรามก่อนตั้งแต่เริ่มออกอาการนั่นแหละคับ ไม่ให้เรื่องราวบานปลาย ซึ่งบางทีก็จะเอาตัวที่ขู่หรือหาเรื่องก่อนไปเข้าบล็อค ขังไว้เลย ให้อารมณ์เย็นๆ ก่อนค่อยปล่อยออกมาใหม่ ก็ได้ผลนะครับ

เท่าที่ผมสังเกตุดู เวลาอยู่รวมกันเนี่ย ถ้าไม่มีเจ้าของอยู่ด้วย เขาก็จะเล่นด้วยดีนะครับ แม้กระทั่งอยู่กับคนดูแลหมาก็ตาม มันก็จะไม่กัดกัน ยกเว้นแต่จะไปหาของกินมาได้ แล้วมาแย่งกันน่ะครับ...แต่พอผมออกไปทีไรเล่นด้วยทีไรเนี่ย ก็จะเริ่มเห็นอาการข่มกันเองของแต่ละตัวชัด ต้องห้ามตั้งแต่แรกๆเลย และส่วนใหญ่ผมจะจัดการอย่างเด็ดขาด คือใครเริ่มก็จะเอาไปขังกรงทันที เดี๋ยวนี้ก็เลยไม่ค่อยมีตัวไหนกล้าทะเลาะกันน่ะครับ มีก็นิดๆหน่อยๆ แต่พอผมเอ็ดก็เดินหนีกันไปเอง

ส่วนสระน้ำน่ะ ที่จริงมันเป็นบ่อปลาคราฟครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้กั้นอาณาเขตของหมา กับส่วนหน้าบ้าน ก็เลยเป็นที่เล่นน้ำของปลาร็อตฯ ไปก่อน หุ หุ นี่เมื่อก่อนเป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้ปรับปรุงใหม่แล้วยังไม่ได้ลงปลาอีกรอบครับ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 23 May 2006, 02:41PM
  ผมชอบเจ้าบัลลังก์ครับ พวกสี่ขาคงชอบบ้านใหม่มีเพื่อนเยอะดี ผมสงสัยบางแก้วมันไม่ลงไปจับปลาคราฟบ้างหรือยังไง รอ๊ตฯนี่ต้องตัดหางหรือเปล่าครับ มองแล้วนึกถึงเจ้าเวย์ มันบุญน้อยไปหน่อยแต่มันคงไปสบายแล้ว
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:45PM
 
พอปล่อยให้วิ่งเล่นกันเองสักพัก ผมก็จะเรียกมาทบทวนการเชื่อฟังคำสั่งกันหน่อย เนื่องจากมีหมาหลายตัว ก็สามารถสอนคำสั่งให้มันได้แค่คำสั่งเดียวนี่แหละ คับ คือ "นั่ง" เมื่อก่อนมีหนูสวยตัวเดียว สอนหมด ทั้ง นั่ง ชิด หมอบ คอย แต่พอมีหลายตัวก็ไม่มีเวลาที่จะมานั่งสอนทีละตัว ก็เลยสอนมันทีเดียว ห้า หก ตัวนี่แหละครับ

ผมใช้นมอัดเม็ด ของสวนจิตรนั่นแหละครับเป็นรางวัลให้เวลาตัวไหนที่ทำตามเราสั่ง เดี๋ยวนี้พอเห็นผมถือกล่องนมอัดเม็ดออกมา ก็จะมานั่งกันหน้าสลอนแบบนี้และครับ

ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:50PM
 
เขาก็จะเลือกมุมที่นั่งของแต่ละตัว รอบๆผมซึ่งยืนอยู่ตรงกลาง บางทีก็หมุนเวียนเปลี่ยนตำแหน่งกันเอง คือเลือกตำแหน่งที่คิดว่าจะได้กินก่อนนั่นแหละ ครับแต่ก็ไม่ถึงกับทะเลาะกัน เพราะความอยากกิน มันมีมากกว่าความอยากทะเลาะหรือไงก็ไม่รู้ครับ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:55PM
 
หนูสวย VS บัลลังค์ "นั่ง"
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:57PM
 
หนูสวย VS โซเฟีย "นั่ง"
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 02:59PM
 
บัลลังค์ "นั่ง" ครับผม....เอามาฝากกัน
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 03:13PM
  คุณจรัลครับ เท่าที่ดูนั้นบางแก้ว ที่บ้านผม ไม่ค่อยจะกล้าลงน้ำสักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะประมาณความลึกของบ่อไม่ออกก็ได้นะครับ เพราะผมเห็นจะเล่นแต่น้ำที่ขังตามพื้น หรือในอ่างเท่านั้นเอง ส่วนร็อตฯ นั้นกระโดดตูมลงไปเลย โดยมีบางแก้วมองกันตาปริบๆ

ร็อตฯ นั้นเดี๋ยวนี้เขาไม่ตัดหางแล้วครับ เพราะว่าเป็นการทรมานสัตว์ รุ่นใหม่ๆนี่เราจะเห็นร็อตไวร์เลอร์ มีหางยาวสวยกันทุกตัวแล้ว

ส่วนเจ้ามอเตอร์เวย์ที่มาอยู่บ้านใหม่ด้วยไม่ได้ ก็เพราะนิสัยเห่าหอน ไม่เลือกเวลา ซึ่งสอนยังงัยก็ไม่หายเรื่องนึง (ยังไม่อยากโดนร้องเรียน ตั้งแต่ย้ายเข้ามาน่ะครับ เพราะเป็นหมู่บ้านใหญ่ มีหลายร้อยหลังอยู่ใกล้ๆกัน) และอีกอย่างก็คือผมไม่มีเวลาดูแล อย่างใกล้ชิดด้วยครับ ที่ทำงานไกลบ้าน (อยู่นนทบุรีแน่ะ) เกิดอะไรขึ้นมาฉุกเฉิน ก็จะไม่สามารถมารับ-ส่ง รพ ได้ทันครับ...

เอ่อ พี่วิเชียร รูปหน้าแรกผมแก้ไขไม่ได้ สงสัยไม่ได้ใช้สิทธิ์เสียนาน รบกวนพี่แก้ไขแทนทีนึงนะครับ แหะ แหะ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 23 May 2006, 03:18PM
  วันนี้เอามาฝากเท่านี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวว่างๆจะเอามาฝากกันเพิ่มเติม ยังมีแมวที่เป็นคู่ปรับกับหนูสวย อีก สามตัว อยู่ที่บ้านด้วย
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 23 May 2006, 03:47PM
  หากแนบรูปไปแล้ว    ใหญ่ไป  หรือ ไม่ชอบใจ  สามารถกดปุ่มแก้ไขแนบรูปใหม่ได้ภายใน 30 นาทีครับ   รูปเก่าจะถูกทับหายไป  ที่สำคัญต้องเปลี่ยนชื่อรูปอย่าให้ซ้ำของเดิม       ถ้าซ้ำแล้ว Cache Memory ในเครื่องของเราจะดึงรูปเก่ามาใช้   ทำให้ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง    จะแก้ได้โดยกด refresh ล้าง  Cache Memory ในเครื่องครับ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Tuesday, 23 May 2006, 03:38PM
 

เห็นฝูงหมาของคุณนิวัติแล้ว  ทั้งอิจฉา  และน่าเหนื่อยแทน  เหนื่อยแทนคนดูแลบ้านน่ะค่ะ  แต่เค้าเก่งจังนะคะ  ยอมให้หมาทึ้งได้ซะขนาดนั้น  น่ารักจัง

สับสน...เจ้าหนูสวย  เห็นหน้าก็รู้เลยค่ะว่าต้องแย่งซีนชาวบ้านหมดแน่ ๆ ..ก็หนูมาก่อนนี่คะ  //เจ้านาตาลี  ชื่ออย่างกับมิสยูนิเวอร์ส  เห็นรูปบาสเซทฮาวน์ทีไร  นึกว่าเป็นตุ๊กตากระเบื้องทุกที  //

อย่างนี้เวลาใครไปเยี่ยมบ้าน  ต้องหวาดระแวงแน่ ๆ ค่ะ  อื้ม..ทั้งรอตฯ  ทั้งบางแก้ว  แต่ก้าว่าคุณนิวัติไม่ต้องทำบ่อปลาคราฟ  กะแต่งสวนหรอกค่ะ  มีมือรื้อติดอันดับตั้ง 6 ตัวขนาดนี้  ลงปลาช่อน  กับปูหญ้า+หินกรวดดีก่า  เป็นสนามให้เด็ก ๆ สนุกกันได้เต็มที่ไปเลยค่ะ...555เห็นด้วย

...ทำไมไม่ตั้งชื่อนำหน้าว่า "หนู"อีกล่ะคะ  จะได้เป็นเซทน้องหนู  ไหน ๆ ก็มีแต่สาว ๆ เกือบทั้งนั้น  ระวังเจ้าบัลลังค์จะเบี่ยงเบนเอานะฮ้า...กัดฟัน

ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 23 May 2006, 01:56PM
 

ท่าทางหนูสวยคงจะอยากเล่นงานนาตาลีมากเลยนะ

ถ้าไม่มีใครอยู่บ้าน   แล้วเกิดฟัดกันขึ้นมา   บางแก้วจะช่วยกันหรือเปล่าครับ

น่ากลัว เจ้านาตาลี จะถูกอัดเละ

คุณนิวัต  คงมีมาตรการป้องกันไว้แล้ว

มีสระให้หมาเล่นน้ำ  ดีจังเลย

ช่วยใช้สิทธิ์แอ็ดมิน  ย่อรูปแรกลงหน่อย   มันเบียดบล็อคขวา

อ้อ  แล้วเมื่อไหร่ จะเปิดบ้านให้สมาชิกไปเยี่ยมครับ

ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 23 May 2006, 09:36PM
 

ชอบ...เจ้าบัลลังค์...จังเลย  มีแด่นสีขาวเล็กๆ กลางหน้าผากด้วย

ดูคล้ายๆ  ชินจัง  ของคุณอ้วนจัง

เห็นนู๋นาตาลีแล้วก็อดคิดถึงน้องโตโต้  กิ๊ก ของแม่ข้าวโอ๊ตไม่ได้เนอะ

พี่ข้าวโอ๊ตขอฝากความคิดถึงไปยังน้องโตโต้ด้วยนะคะ  แก้มแดง


ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 23 May 2006, 09:52PM
 
ดูซิหนูสวยหน้าตาเหมือน กับเจ้าไหมแก้วหรือเปล่า แชว้.....ง
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 23 May 2006, 09:58PM
 
ดูซิเอ่ย.....ว่า หน้าตาเหมือนบัลลังค์หรือเปล่า
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 23 May 2006, 10:00PM
 

โคตร......ซน


ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 24 May 2006, 10:56AM
  เจ้าไหมแก้ว กับเจ้าหนูสวย หน้าตาเหมือนกันเป๊ะเลยนะ ถึงจะคนละแม่ แต่ก็เป็นแม่ที่มีสายหลัก สายเดียวกัน ก็คือสายโซเฟีย โครงสร้างก็ได้จากพ่อมาทั้งสองตัว ถ่ายมาไม่ผิดเพี้ยนเลย นี่แหละความหมายลึกๆของกรรมพันธุ์ เรื่องโครงสร้าง หน้าตาที่ถ่ายทอดกันมาแต่ละสาย ของบางแก้ว...เพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด ที่ผ่านทางเลือดแม่แต่ละตัวมาเท่านั้น...เห็นแล้วก็ชื่นใจ รออีกสักสองปี รุ่นนี้คงต่อยอดอะไรมากมายให้บางแก้วก้าวไปได้ไกลกว่านี้แน่ๆ ไม่นานเกินรอ...ยังจำความชื่นใจของทั้งผู้บรีดทั้งสองฟาร์มได้ วันที่ได้เจอไหมแก้ววันแรก ชื่นชมทั้งบ้านโชกุน และบ้านภาพรครับ

เห็นบัลลังค์ตอนเด็กแล้ว น่ารักดีเนอะ แต่ตอนนี้น่าเตะมากกว่า หุ หุ

คิดถึง ทุกตัว และทุกคนที่อยู่ที่อยุธยา เหมือนกัน ยังไม่ว่างไปหาสักที....

ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Wednesday, 24 May 2006, 11:01AM
  นี่มันลูกของบรรลังค์ครับพี่ ชื่อดาวเหนือ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 24 May 2006, 11:08AM
  ขอบคุณคุณก้าที่แนะนำนะครับ กำลังคิดอยู่เหมือนกันเรื่องลงปลาช่อนเนี่ย ส่วนเรื่องสวนนั้นถอดใจไปนานแล้วครับ เมื่อตอนมาใหม่ๆลงสนามหญ้าข้างบ้านทั้งหมด ไอ้พวกนี้มันก็รื้อสนามทั้งหมดได้ภายในไม่กี่วัน ทั้งขุด ทั้งคุ้ย ยิ่งด้านใต้เป็นทรายด้วยนี่ ยิ่งดึงมาเล่นกันได้สนุกสนานเลย....อิ อิ

แม่โอ๊ตครับ ตอนนี้โตโต้ก็อยู่ที่บ้านพี่สาวคุณนัท ในหมู่บ้านเดียวกันนั่นแหละครับ บางวันเช้าๆ ก็เดินมาเล่นที่หน้าบ้านผมอยู่ประจำเหมือนกัน
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 24 May 2006, 11:10AM
  อ้าวเหรอพี่เพื่อน นึกว่าบัลลังค์ตอนเด็กๆซะอีก โหหน้าตากวน....เหมือนกันเป๊ะเลยเนอะ ทำได้งัยหว่า
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Wednesday, 24 May 2006, 11:41AM
 
บัลลังค์จ้า
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Wednesday, 24 May 2006, 11:44AM
 
หมูครับหมู บัลลังค์
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 24 May 2006, 03:23PM
 
เอารูปความร่มรื่น กับสนามหญ้าในฝัน(ที่สลายไปแล้ว) มาให้พี่น้อยหน่าดู ประสิทธิภาพ การทำลายล้าง ของน้องหมา นั้น มีขนาดไหน หุ หุ

พอปูเสร็จนะ ผมถ่ายเก็บไว้เลย กะว่าคงโดนทำลายบ้างเดี๋ยวเสริมเอา เป็นที่ๆไป แต่ที่ไหนได้ ไม่มีโอกาสได้เสริมเลยคับ แหะ แหะ
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 24 May 2006, 03:34PM
 
นี่แหละ โฉมหน้าของผู้มีส่วน เปลี่ยนสวนทั้งหมด ให้กลายเป็นสภาพ เป็นดั่งณ ปัจจุบัน โฮะๆๆๆ น่าเตะทุกตัว
ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย กฤษณา สุธรรมดิลก - Friday, 26 May 2006, 01:39AM
 

เห็นน้องหมาทั้งหลายอยู่อยู่ด้วยกันอย่างสันติก็ดีใจด้วยค่ะ ที่บ้านแค่น้องชายตัวเดียวก้อแทบแย่แล้ว (แต่ก็ยังอยากเลี้ยงเพิ่ม)

ขอถามนอกเรื่องนิดนึงนะคะ ทำไมน้องหมาบ้านคนอื่นขาวกันจังคะ ตัวแสบที่บ้านนี่ชอบนอนแช่น้ำจนขาดำท้องดำเลย เวลาล้างขาหรืออาบน้ำนี่ล้างแทบแย่ ก้อยังเปนสีน้ำตาลๆ หรือว่าเปนเพราะแชมพูด้วยคะเนี่ย พี่ๆ แชมพูดยี่ห้อไหนแนะนำกันบ้างมั้ยคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตอบ: หมาที่บ้านผมครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 23 May 2006, 01:26PM
 

บัลลังค์ จ้า เดี๋ยวพ่อหาเมียให้นะ ปลายปีนี้ ยังไงก็โด๊บหน่อยนะครับ เดี๋ยวหมดแรง หรือว่าถ้าเจ้าบัลลังค์ไม่ขึ้น คุณ นิวัติ จะรับอาสา ครับ หุหุ

แต่ดูเขาสมบูรณ์ดีนะครับ คิดถึงมันจังเยย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew