ตอบ: อยากได้ลูกสุนัขบางแก้วค่ะ
โดย วัศพล พัติบูรณ์ - Monday, 27 March 2006, 08:24PM
 

เห็นด้วยกับ คุณ Pingpong ครับ

การเลือกซื้อลูกหมา ถ้าจะเปรียบเทียบก็คงเหมือนกับการเลือกคู่ (คงเปรียบเทียบไม่เกินไปนะครับ) เพราะเขาต้องอยู่กับเราอีกนาน ดูแลดีๆ อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 10 ปีขึ้นไป (หมายถึงเจ้าของที่รับผิดชอบ และรักจริงๆ นะครับ ) ดังนั้นการเลือกซื้อ ควรมีโอกาสได้ไปเห็นตัวจริง ถ้าจะให้ดีควรดูไปถึง พ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย ถ้าสามารถทำได้ เพราะจะเป็นข้อมูลให้เราทราบถึงลักษณะของเขาตอนโต ว่ารูปร่างเป็นอย่างนี้ เราจะรับได้หรือเปล่า ส่วนนิสัยคงไม่แน่เสมอไปที่จะเหมือนพ่อแม่ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูมากกว่า

คนเลี้ยงหมาหลายๆ คน โดยเฉพาะคุณผู้หญิง จะหลงไหลกับความน่ารักตอนเป็นลูกหมา อ้วน ขนฟู น่ารักแค่เห็นรูปถ่ายก็ตกลงปลงใจ ซึ้อหามาเลี้ยง แต่ลืมนึกไปว่าเขาต้องโต ต้องดุ ต้องการการออกกำลังกาย ต้องเห่า ต้องการผสมพันธุ์ (ติดสัด) ที่นี้ล่ะเป็นปัญหาแล้วซิ ภาพลูกหมาอ้วนๆ น่ารักๆ วิ่งเล่นไปมาหมาจะหมดไป ดังนั้นเลี้ยงหมาผมว่าคิดให้ยาวๆ นะครับ คบกับแฟนเลิกกัน แฟนยังมีคนใหม่ แต่ถ้าเลี้ยงหมาเมื่อคุณเป็นเจ้านายเขาแล้ว ถ้าสักวันคุณทิ้งเขา เขาไม่สามารถหาเจ้านายใหม่เองได้และเป็นความขมขื่นมากๆ เมื่อเขาต้องถูกทิ้งอยู่ข้างถนน

ตัวผมเองก็ยอมรับว่า เจ้าสิงห์โตของผมก็ซื้อขายผ่านทางเนต นี่แหล่ะ แต่ตอนที่ไปรับผมไปดูถึงสถานที่ดูอุปนิสัยคนเลี้ยง สภาพความสะอาดโดยยืนเลือกอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง โดยใช้วิธีเลือกหมาที่ถูกชะตา ไม่ได้เน้นที่ลักษณะมากนักเพราะไม่ค่อยเน้นและไม่เชี่ยวชาญ ซึ่งพ่อและแม่ของเจ้าสิงห์โต ดุมาก เดินเฉียดกรงจะกระโดดเข้ากัดแบบบ้าคลั่งเลยแต่พอมาถึงเจ้าสิงห์โต ผมกลับประหลาดใจเพราะไม่พบความดุร้ายอย่างที่พ่อและแม่เป็นเลย (เอ๊ะ หรือว่ายังไม่โตเป็นหนุ่ม)

เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้ได้เจ้าตัวเล็กนิสัยดีๆ ใว้เป็นเพื่อน แล้วคุณจะรักจนหลงเลยล่ะ (ถ้าคุณเข้าถึงนะ)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew