ตอบ: ขอคำปรึกษาจากเพื่อนสมาชิกด่วน.. สาโทอาการร่อแร่เต็มทีแล้ว..
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 9 March 2006, 10:27PM
  ขอให้กำลังใจเจ้าสาโทด้วยคนนะครับ อาการที่เล่ามานั้นบอกตรงๆ ยังไม่เคยเจอเลย คงต้องรบกวนให้ตรวจสอบอย่างที่ป้าวิแนะนำนั่นแหละครับ

เจ้าหนูสวยของผมก็เคยไม่กินอะไรเลย เนื่องจากฟันหักไปคาอยู่ที่เหงือก เราสังเกตุไม่เห็น เพราะมันอยู่ใต้เหงือก แล้วเวลาให้ไก่ หรือกระดูกกิน เขาจะเจ็บปากมาก จนไม่กินอะไรเลยสักนิดเดียว เป็นเวลาสี่วัน ก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยพาไปหาหมอที่มหิดล เลยเอาฟันที่หักออกไป แล้วก็กลับมากินตามปกติได้ แต่สิ่งผลข้างเคียงที่ตามมาคือเขาพาลคิดไปว่าอาหารครั้งสุดท้ายที่ให้เขากินนั้น (เป็นโครงไก่สด) ทำให้เขาเจ็บ จนบัดนี้เจ้าหนูสวยยังไม่ยอมกินโครงไก่สดอีกเลย

แต่ช่วงเวลาที่เขาไม่กินนั้น คือเขาจะหิวมาก แต่กินไม่ได้ อาหารของเขาหมาตัวอื่นใครเข้าไกล้ก็ไม่ได้ ไล่กัดไปหมด เขาหงุดหงิดมาก ไม่กินแต่ก็ยังเฝ้าอยู่ใกล้ๆ

ไม่รู้ว่าสาโทจะใกล้เคียงกับอาการเจ้าหนูสวยหรือไม่ แต่อยากแนะนำให้เขากินให้ได้ โดยให้อาหารอ่อน ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย และผ่านกระเพาะอาหาร เพื่อให้ระบบย่อยอาหารยังสามารถทำงานได้ นอกเหนือจากการให้สารอาหารเข้าเส้นเลือดเพียงอย่างเดียว เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องมาตามรักษากระเพาะอีกหลังจากรักษาโรคหลักแล้ว

แนะนำการให้อาหารอ่อน ประเภทฟักทอง แครอทปั่นผสมน้ำผึ้ง หรือแบรนด์ ไข่ไก่สด(ไข่แดง) กรอกหรือตีให้เขาเลียกินถ้าเขายังเลียได้ ใหรือเนื้อสดมีเลือดปนสดๆ ยิ่งดี ปนกับตับปั่นละเอียด ก็ได้ ใช้ไซลิ้งฉีดเข้าข้างปากก็ได้ หรือจะกรอกก็ไม่ผิดกติกา ลองสังเกตุถ้าให้เขากินแล้วอ้วกออกมา แสดงว่าลงไม่ถึงกระเพาะ อาจจะต้องใช้วิธีสอดท่ออาหารเหลวลงกระเพาะไปเลย เหมือนคนนั่นแหละครับ (ไม่เคยสอดเหมือนกันลองปรึกษาหมอดูว่าเขาทำให้ได้ไหม)

ขอให้อดทนนะครับ เขาอยู่ได้ก็เพราะเรา อาจจะเครียดบ้าง อารมณ์เสียบ้าง หมาป่วย แต่ปฎิกริยาเขายังเหมือนเดิม คือไม่ชอบก็ไม่ชอบ ตอนผมพยาบาลเจ้าหนูจ๋า(ที่เป็นหัด แล้วเสียชีวิตไป) นั้น มือผมพังหมด เพราะป้อนยา ป้อนอาหาร แล้วเขากัดย้ำๆๆๆๆ อยู่อย่างนั้นนั่นแหละ เพราะไม่อยากจะกิน ทั้งๆที่ดูเหมือนไม่มีแรง เราต้องอดทนไว้นะครับ เข้าใจเขาให้มากๆ

เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปให้ได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลา เบอร์ผม โทรมาได้นะครับ 01-640-7733 ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะครับ
ตอบ: ขอคำปรึกษาจากเพื่อนสมาชิกด่วน.. สาโทอาการร่อแร่เต็มทีแล้ว..
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 9 March 2006, 11:07PM
 

ฝากประโยคประทับใจ จากบทภาพยนตร์เรื่อง Eight Below มาเป็นกำลังใจ.....

Never underestimate a living spirit's will to survive , especially when they are surrounded by family.

อยากจะบอกว่า เจ้าของต้องไม่ท้อแท้ สิ้นหวัง ไม่พูดหรือคิดในด้านลบ  เพราะหมาจะรับรู้ความรู้สึก , ความคิดของเจ้าของได้  และจะพลอยหดหู่ท้อแท้ หมดกำลังใจไปด้วย   เจ้าของและคนในครอบครัว ต้องคิด พูด และทำ   ในสิ่งที่ให้กำลังใจต่อตัวเองและหมาอย่างเต็มที่ เท่าที่จะทำได้.....ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้เสมอ    

** ไม่อยากเห็นประโยคท้ายของหัวข้อกระทู้นี้เลย  อ่านแล้วใจหายแว้บทุกที


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew