ตอบ: ปรึกษาวิธีป้อนยาค่ะ ซูโม่เป็นพยาธิในเลือ ด
โดย เพื่อน . - Monday, 27 September 2004, 01:36AM
 

การป้อนยาสุนัขนั้นค่อนข้างลำบากหน่อย หากสุนัขไม่เคยป้อนยามาตั้งแต่เล็กๆ แต่ลองเอาเทคนิคนี้ไปลองใช้ดูนะครับ ให้สุนัขนั่งลงแล้วดันหน้าของสุนัขให้หงายขึ้นในแนวตั้งฉาก แล้วใช้มือข้างหนึ่งรั้งปากบนให้อ้าขึ้น และใช้มืออีกข้างหนึ่งป้อนยาโดยยัดยาเข้าไปลึกๆจนถึงด้านในแล้วจับปากของสุนัขหุบเข้าหากัน แต่ให้หน้าของสุนัขอยูในลักษณะแหงนหน้าจนกว่าจะมั่นใจว่าสุนัขของคุณได้กลืนยาลงไปแล้ว

ลองดูนะครับไม้รู้ว่าเข้าใจหรือเปล่า หากสงสัยก็ลองโทรมาคุยกันนะครับ 01-6667151

ตอบ: ปรึกษาวิธีป้อนยาค่ะ ซูโม่เป็นพยาธิในเลือ ด
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Monday, 27 September 2004, 09:21AM
 

ขออนุญาตเพิ่มเติม คุณเพื่อนบางแก้วหน่อยค่ะ

มีเคล็ดลับนิดนึง  หยิบยาก่อนป้อน  เอายาจุ่มลงในน้ำพอเปียก  จะป้อนง่ายขึ้น     เวลาเข้าปาก เม็ดยาจะลื่น ไม่ติดในปาก

 ตอนยัดยาเข้าไปแล้ว  ใช้ปลายนิ้วชี้กับนิ้วกลางเหยียดออกดันเม็ดยาเข้าไปให้ลึกที่สุด   แล้วเอามือที่รั้งปากบนอยู่  จับปากล่างไว้ด้วย หุบปากเขาไว้   ส่วนมือที่ป้อนยา พอดึงมือออกมาแล้ว ก็เกาเบาๆแถวกระเดือกหมา  หมาจะเงยคออยู่ท่าเดิม  พอเห็นหมาแลบลิ้นแผล่บๆออกมา  ก็มั่นใจได้ว่าเขากลืนยาแล้วค่ะ

แต่ก่อนจะเริ่มกระบวนการป้อนยา  ต้องทำตัวตามปกติ  อย่าไปตั้งท่าให้เอิกเกริกจนหมากลัว   เตรียมยา เตรียมตัวให้พร้อม   แล้วทำอย่างรวดเร็ว   ใช้เวลาแค่ 2-3 วินาทีก็เสร็จค่ะ

พอหมากลืนยาเรียบร้อย  ก็ตบท้ายด้วยการชมมากๆ เกาคอ เกาพุง ทำอะไรที่เขาชอบมากๆ  หรือขนมที่เขาชอบ   ให้เกิดบรรยากาศดีๆเอาไว้ 

ตอบ: ปรึกษาวิธีป้อนยาค่ะ ซูโม่เป็นพยาธิในเลือ ด
โดย เพื่อน . - Monday, 27 September 2004, 01:51PM
  ขอบคุณป้าวิ มากๆเลยครับ เป็นวิธีที่ถูกต้อง เพื่อนเราลองทำดูครับ หัดป้อนยาตั้งแต่ยังเล็กๆจะช่วยได้มากเลยครับ อย่าจับเขาแน่นเกินไปทำให้บรรยากาศสบายๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที กว่าสุนัขจะรู้ตัวยาก็เข้าไปในท้องเรียบร้อยแล้วจ้า อย่าลืมชมเขานะครับ
ตอบ: ปรึกษาวิธีป้อนยาค่ะ ซูโม่เป็นพยาธิในเลือ ด
 

ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากค่ะ  จะลองทำดู  เมื่อวานใช้น้ำพะโล้คลุกข้าวคลุกยา      เรียบ

วันนี้ต้องลองใช้วิธีที่ป้าวิ คุณเพื่อนบางแก้ว คุณ aey แนะนำมาค่ะ     ช่วงวันแรกท่าทางเรามีพิรุธมาก เจ้าตัวดีจับไต๋ได้ค่ะ วิ่งหนีจู๊ดไปเลย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew