ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 15 February 2006, 10:09AM
  คุณจงรักษ์ครับ ได้นำลูกสุนัขไปทำวัคซีนรวมมาหรือปล่าวครับ คือว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ลูกสุนัขจะมีเชื้อโรคบางอย่างที่อยู่ในตัว แล้วพอทำวัคซีนก็จะไปกระตุ้นให้โรคนั้นแสดงอาการออกมาทันที ถ้าอาการเกิดตามนี้แนะนำให้กลับไปที่ รพส ที่ทำวัคซีนให้เขาตรวจดูอาการทันที เพราะอาจจะเป็นโรคร้ายแรงที่เกี่ยวเนื่องกับวัคซีนที่ฉีดไปได้

จากอาการเป็นลักษณะของการติดเชื้อที่ปอด ทำให้มีน้ำมูกเขียว ซึ่งเป็นไปได้ทั้งสาเหตุจากเชื้อ ไข้หัดสุนัข ที่ไปทำลายภูมิคุ้มกันของร่างกาย หรืออาการปอดบวมเนื่องจากตัวเปียกชื้น และได้รับเชื้อเข้าไปทางใดทางหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากอะไรก็ตาม อาการน้ำมูกเขียวข้น นั้นแสดงถึงการที่มีเชื้อโรคเข้าไปทำลายปอด หรือระบบทางเดินหายใจ ต้องพาไปรักษาโดยด่วน โดยไม่ต้องรอผลการตรวจเลือด เพราะอันตรายมาก เวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียว เชื้อสามารถที่จะลุกลามใหญ่โต จนอาจจะคุมไม่อยู่ก็ได้ ขอให้พาไปรักษาโดยด่วน แนะนำให้ไปที่ รพส มหิดล ศาลายา เพราะไม่ต้องรอคิวมากจนเกินไป และมีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมอยู่แล้ว

โดยความเป็นจริงแล้ว ไข้หัดสุนัข ใช้เวลาตรวจเพียงไม่ถึงชั่วโมงก็ทราบว่าติดเชื้อหรือไม่ เพราะมีเครื่องทดสอบเชื้อไวรัสที่จะมีใช้ตาม รพส และคลีนิคใหญ่ๆ และผลตรวจเลือดนั้นไม่ควรจะต้องรอนานเป็นอาทิตย์ จริงๆแล้ววันเดียวก็สามารถรู้ผลได้แล้ว เพราะช้าไม่ได้มันสำคัญกับชีวิตของสุนัขที่ป่วยมาก แนะนำให้ไป โรงพยาบาลสัตว์ใหญ่ๆ และมีมาตรฐาน จะดีกว่าครับ ถ้าเป็นโรคร้ายแรงจริงๆ จะไม่ทันการเอา

ส่วนสุนัขโกลเด้นนั้น ให้แยกไปเลี้ยงที่อื่นเลย เพราะถ้าสงสัยว่าเป็นไข้หัดสุนัขนั้น เชื้อจะแพร่ทางอากาศ ทางการเลียหน้า เลียตากัน ทางฉี่และอึ ถึงแม้ว่าอยู่คนละห้องแต่อากาศถึงกัน ลมก็จะสามารถพาเชื้อจากสุนัขตัวที่เป็นไปติดสุนัขตัวที่ไม่เป็นได้...

รีบพาไปรักษาที่ รพส โดยด่วน



ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย จงรักษ์ ทีฆเสถียร - Wednesday, 15 February 2006, 01:56PM
 

ขอขอบพระคุณทุกท่านน่ะครับ

ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย จงรักษ์ ทีฆเสถียร - Thursday, 16 February 2006, 12:11PM
 

คือ ขอขอบพระคุฯทุกท่านน่ะครับ

ตอนนี้ผมต้องการรักษาชีวิตของลูกผมทั้ง 2 ก่อน ส่วนคชจ.(สมเหตุผล)ไม่เป็นไรรับได้ ส่วนเรื่องจรรยาบรรณนัน้ไม่ต้องกลัวผมจะตามเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่ใช่ต้องการเปลี่ยนลูกสุนัขน่ะ แต่ต้องการความเอื้ออาทรต่อชีวิตที่คนเหล่านั้นเอามาขายต่อให้เรา ก็เท่านั้นเอง

ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 15 February 2006, 07:26PM
 
เรื่องการขายสุนัขโดยผู้ขายที่ไม่มีจรรยาบรรณ   ก็มีการพูดถึงในเว็บพันทิปเหมือนกัน
ผู้ขายรายใดไม่รับผิดชอบ  ไม่มีจรรยาบรรณ  คงต้องให้สังคมลงโทษ
และฝากป้าชัช  ประธานชมรมฯ  ลองคุญกับคณะสัตวแพทย์ ม.ก ว่า   จะมีมาตรการในงานเกษตรแฟร์ปีหน้าอย่างไรบ้าง

    ข้อความเห็นจากเพื่อนๆทีครับ

    คือผมอย่างทราบวิธีการแนะนำและชักจูงให้คนที่กำลังจะหาซื้อสุนัขนั้นเลิกการซื้อสุนัขในที่อโคจรเช่น ที่สวนฯ งานเกษตรฯ ตลาดนัดฯ งานกาชาดทีครับ
    เพราะผมได้เห็นกระทู้เกี่ยวกับการการสูญเสีย  การถูกหลอก  ถูกโกง  จากการซื้อสุนัขในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมหรือซื้อสุนัขโดยไม่มีความรู้จนโดนร้านหลอกมาก็เยอะ  ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมในเมื่อบางท่านก็พอจะมีความรู้หรือรู้จักห้องจตุจักรนี้แต่ทำไมยังไปสงเสริมการหลอกลวงอีก
    ขอบคุณครับ
    ขออภัยนะครับถ้าใช้คำไม่สุภาพ เนื่องจากผมได้เห็นการสูญเสียจากงานเกษตรแฟร์ครั้งล่าสุดกับตัวเอง  และก็ได้รับฟังคำแก้ตัวต่างๆจากพ่อค้าแม่ค้าสุนัขในงานเกษตรฯที่อ้างแม่น้ำทั้งโลกมากลบคำวินิจฉัยของสัตวแพทย์จนเจ้าของสุนัขคนนั้นยอมรับในการโดนหลอก

    จากคุณ : oak_bangkaew - [ 8 ก.พ. 49 09:43:04 ]


 
 

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4088335/J4088335.html
ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย - นู๋แป้ง - - Wednesday, 15 February 2006, 10:30PM
 

ปีที่แล้วซื้อลูกสุนัขจากงานเกษตรแฟร์ไปเหมือนกันค่ะ ผลปรากฏว่า7วันต่อมาสุนัขก็ตาย ออกอาการ2วันให้หลังจากวันที่ซื้อ พาไปหาคุณหมอที่รพ.สัตว์ม.เกษตร ผลออกมาว่าติดเชื้อจากที่นั่นมา แล้วคุณหมอยังอธิบายว่าตอนอยู่ที่ร้านนั้นทางร้านจะให้ยากดเชื้อไว้พอต่อมาไม่ได้กินต่อเนื่องเชื้อก็จะกำเริบ คนที่ซื้อจากงานก็เอามารักษากันเยอะมากๆ ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต ตัวของหนูก็พยายามยื้อชีวิตเค้าไว้ก็ไม่ไหวสงสารเค้ามากๆเลย โมโหตัวเองว่าไม่น่าโง่ซื้อมา เบ็ดเสร็จเสียค่ารักษาไปราวๆ7-8พันบาทในระยะเพียง7วัน ถ้าจะรักษาต้องรีบให้ด่วนที่สุดเลยนะคะเอาใจช่วยให้เจ้าหนูเค้าพ้นขีดอันตรายค่ะ

ตอบ: ช่วยผมด้วย มือใหม่ครับ
โดย yod sun junior - Wednesday, 15 February 2006, 11:07PM
  ดิฉันก็ถูกหลอก เพราะยูนิ เป็นหมาที่เหลือเลือก เป็นของแถม ดิฉันพยายามทำใจ คิดว่า ดิฉันไม่เสียเวลานำสุนัขไปประกวดแน่ เพราะช้ำใจ ดังนั้นถ้าสุนัขไม่สวย และมีลักษณะไม่ตรงกับข้อบังคับของสหพันธ์ เสียความรู้สึกมาก ก่อนหน้าจะเลี้ยงสุนัขพันธ์นี้ ควรจะศึกษาตำราก่อนจึงควรตัดสินใจหาซื้อลูกสุนัข แต่ถ้าสุนัขโต เพราะลูกสุนัขอาจจะไม่ได้ลักษณะที่ดีก็ได้ เพราะตอนนี้ฟันขึ้นฟันก็เหยิน เพราะดูแลไม่เป็น แต่พอเราเลี้ยงตังแต่เด็ก ๆ ก็เลยต้องเลี้ยงและลงทุนอีก เป็นความสุขแบบไม่ได้ตั้งใจ นอกจากนี้ก็ยังกลัวเธอดุ ต้องเคยเอาใจใส่เหมือนลูกเล็ก ๆ แต่โชคดี ที่บ้านมีคนรักหมา เธอก็เลยโชคดี และไม่อยากส่งเธอไปไหน เพราะสงสาร ล่าสุดอาจหาญยังขวนขวายจะฝึกสุนับอีก และยังจะต้องซื้อแอร์เพื่อสุนัขด้วย เพราะฉะนั้นเตือนเพื่อน ๆ ที่จะเลี้ยงสุนัข แต่สหพันธ์ฯ ต้องวิเคราะห์และหาทางแก้ปัญหาการคัดเลือกสายพันธุ์ตามกฏเมนเดลหรือไม่ ดิฉันแน่ใจว่าผ้ขายสุนัขต้องไม่รับผิดชอบแน่ ๆ (ขาดจรรณยาบรรณ) คนเลี้ยงบางครั้งก็ไม่ใส่ใจ เช่นไม่ควรเพาะพันธุ์ แต่ไม่ทำหมัน เป็นต้น หนักไปหรือเปล่าคะ  ดิฉันเห็นว่ามีกลุ่มคนที่รักและหวงแหนพันธุ์บางแก้ว เราก็ควรให้ความรู้กับผู้เลี้ยงสุนัขมือใหม่ ดิฉันเคยเจอน้องยอดป่วยตอน 2 ทุ่ม วันอาทิตย์ แล้วไม่สามารถดูแลรักษาหมาได้ ร่งเช้าต้องพาไปพบแพทย์ และ 1 อาทิตย์ต่อมาก็ต้องให้วัคซีนที่จำเป็นเป็นแพคเกจ อยากให้กำลังใจเจ้าของสุนับมือใหม่นะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew