สารอวยพรปีใหม่ จาก ป้าชัช ประธานชมรมคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 30 December 2005, 08:12PM
 
มองปีเก่า และก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่สดใสจ้า
โดย ป้าชัช swine - ศุกร์, 30 ธันวาคม 2005, 05:03PM
 

ปี 2548 เป็นปีที่มีเหตุการณ์ทั้งดีและร้ายกับวงการบางแก้วมากมาย เหตุการณ์ที่ถือว่าเป็นเรื่องดี เช่น ความสมัครสมานสามัคคีของกลุ่มคนผู้เลี้ยงบางแก้วทุกคนจนสามารถก่อตั้งชมรมคนรักบางแก้วขึ้นมาได้ ก็ต้องขอบคุณทุกท่านทั้งที่ท่านที่สละกำลังกาย กำลังทรัพย์ กำลังสติปัญญา และกำลังใจ ให้กับชมรมของเรา ทั้ง ๆ ที่ทำอย่างเงียบ ๆ (ปิดทองหลังพระ) และที่ทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ส่วนเรื่องดี ๆ ของบางแก้วอันเป็นที่รักของเราอีกเรื่อง คือการที่ทาง AKU ได้รับเรื่องสุนัขพันธุ์บางแก้วไปดำเนินการเพื่อเข้าสู่สากล สำหรับเรื่องร้าย ๆ ของบางแก้วก็เห็นจะเป็นเรื่องการทิ้งหมาบางแก้ว (อันเป็นที่รักของเรา) ให้เป็นหมาตกยากจำนวนมาก โดยมีสาเหตุจากการที่เจ้าของไม่เข้าใจนิสัยและพฤติกรรมของหมาบางแก้วดีพอ หรือตัวหมาบางแก้วมีความดุร้ายเป็นนิสัย (ถาวร) ทำให้ไม่สามารถจะอาศัยอยู่ร่วมกันได้ หมาบางแก้วจึงต้องระเห็จออกจากบ้านที่เคยอยู่อู่ที่เคยนอน มาเดินอยู่ข้างถนนทำให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจ เช่น ถูกรถชน ถูกไล่ตี (โดยคน) ถูกไล่กัด (โดยหมาด้วยกัน) เป็นต้น

ปี 2548 กำลังจะจากไป หวังว่าเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น คงไม่เกิดขึ้นกับหมาบางแก้วอันเป็นที่รักของเราอีก หวังว่าการให้ความรู้ ประสบการณ์ และกำลังใจจากพวกเรา (โดยผ่านเว็บนี้) จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เลี้ยงมือใหม่ให้สามารถก้าวผ่านวัยน่ารัก ซนระเบิด พูดไม่รู้ฟังและฟังไม่รู้เรื่อง ของหมาบางแก้วไปได้ และสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุขตลอดไป  

ปีใหม่ 2549 นี้ ป้าขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพรักศรัทธาของทุกท่าน ได้โปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว รวมทั้งเจ้าบางแก้วมีความสุข คิดปรารถนาสิ่งที่ดีใด ๆ ขอให้สมความปรารถนา (คิดเงินให้ได้เงิน คิดทองให้ได้ทองนะจ๊ะ)

สวัสดีปีใหม่จ้า

ป้าชัช


ดูรายละเอียด และ คุยกับป้าชัช ได้ที่กระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1387

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew