ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 30 December 2005, 06:58PM
 
ดูด้านหน้าอีกที เห็นมีแผลกดทับ ถลอกและที่กำลังอักเสบอยู่ จะเอาเข้า รพ ตรวจก่อน แล้วรักษาเยียวยา ให้คืนสภาพเดิมให้ได้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ...

ปีหน้าก็จะสบายตัวขึ้นแล้วนะ แล้วจะได้มีบ้านอยู่สักที ชีวิตที่เหลือก็จะได้ไม่ลำบากแล้วหล่ะนะ
ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 30 December 2005, 07:06PM
 
ขอขอบคุณพี่วิน และทีมงานที่เป็นธุระช่วยดำเนินการให้ และเจ้าหน้าที่คอนโดสุนัข วัดสวนแก้วที่อำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ส่วนผมและคุณนัท ทำได้แค่เข้าไปสังเกตุการณ์ และคอยช่วยตอบคำถามของเจ้าหน้าที่...

เดินเข้าไปได้ไม่ลึกก็ต้องเดินออกมารอข้างนอก เพราะสุนัขรุมล้อมรอบตัวเราเต็มไปหมด....บรรยากาศพูดไม่ออก บอกไม่ถูก สงารก็แต่เจ้าหมาน้อยสองตัวนี้ ที่นอนตายอยู่ใกล้ๆ ทางเดิน แมลงวันตอมแล้ว ตอนที่เห็น...เฮ้อ

ได้แต่พูดกับเจ้าหน้าที่ว่า หมาเยอะเนอะ แกก็บอกว่าครับเยอะ ยังมีอีกตามท้องร่องสวน คุยได้แค่นั้นก็รีบก้มหน้า ก้มตาเดินออกมารอข้างนอกเลย

อย่างน้อย เจ้าบางแก้ว พิการก็ยังได้รับโอกาสที่ดีกว่าเจ้าหมาน้อยสองตัวนี้ ที่จากไปแล้ว
ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย kannikar mephan - Sunday, 1 January 2006, 12:36AM
 

ขอบคุณพี่นิวัติมากๆนะคะ ที่ให้ความช่วยเหลือให้กับน้องหมาบางแก้วพิการตัวนี้ ขอให้พี่นิวัติพบแต่ความสุข ทำมาค้าขึ้น และก้าวหน้าในอาชีพการงานนะคะ

ขอถามหนึ่งคำถามค่ะ เรื่องหมาบางแก้วนี้ จะมีพี่นิวัติเท่านั้นใช่มั้ยคะ ที่จะเข้าไปช่วย แล้วคนที่เค้า " พัฒนาสายพันธ์ " หล่ะค่ะ เค้าเพาะขึ้นมาแล้ว ได้รับผิดชอบในส่วนใดบ้าง  สำหรับบางแก้วจรจัดเหล่านี้


ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 1 January 2006, 07:15PM
 

ขอตอบแทนบรีดเดอร์หลายท่านในที่นี้ เท่าที่รู้แล้วกัน

บ้านภาพรอุปการะหมาบางแก้วที่คนจะเอาไปปล่อยวัดอยู่หลายตัว  รอคุณนิวัตเอารูปมาให้ดูนานแล้ว

บ้านโชกุนเป็นโต้โผใหญ่ในการเรี่ยไรเงินบริจาคหลายครั้งรวมทั้งบริจาครถให้เจ้าเวย์และบางแก้วพิการที่โดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้ว

มิตรภาพบางแก้วร่วมบริจาคเงินให้บ้านนิรมลเป็นปีที่ ๒

อาจมีอีกหลายคนที่ปิดทองหลังพระอยู่อีกจำนวนมาก

เห็นด้วยกับคุณบีครับ ที่ว่า ผู้" พัฒนาสายพันธ์ " ควรแสดงสปิริตร่วมรับผิดชอบ  และ ถ้าจะให้ได้ผลดี  ควรแสดงออกเป็นเจตนารมณ์ของสมาคม และ ชมรมต่างๆที่เกี่ยวกับบางแก้ว  เหมือนเช่นที่แสดงไว้ในวัตถุประสงค์ของชมรมคนรักบางแก้ว   จะทำให้การดำเนินการต่างๆมีพลังมากกว่าดำเนินการโดยปัจเจกบุคคล  ก็คงต้องฝากกกรรมการจากสมาคม ชมรมต่างๆไปช่วยผลักดันด้วยครับ

ไม่อยากให้คุณบีท้อใจหรือคาดหวังอะไรมากเกินไปครับ   อย่างน้อยปีนี้เท่าที่ทราบ ก็มีผู้ใจบุญร่วมอุปการะบางแก้วตกยากหลายท่าน เช่น คุณอนุรักษ์พ่อยูฟ่า  คุณวิบูลย์พ่อซามูไร ฯลฯ(รอคุณนิวัตมาบอกข่าวดี)

ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 1 January 2006, 08:03PM
 

วันนี้ แวะไปทำบุญที่วัดสวนแก้ว  เอาของที่ไม่ใช้ไปให้เขารีไซเคิล  และ ร่วมทำสังฆทาน

ได้แวะไปดูที่คอนโดสุนัข  มีสุนัขอยู่รวมกันหนาแน่นมากกว่า ๖๐๐ ตัว   ทราบจากเจ้าหน้าที่ดูแลว่า   มีคนเอาสุนัขมาฝากและมาปล่อยที่วัดเป็นจำนวนมาก   พระพยอมจึงได้เริ่มทำโครงการคอนโดสุนัขให้สุนัขมีที่อยู่เป็นสัดเป็นส่วนประมาณ ๒ ปีที่แล้วโดยตอนต้นมีสุนัขอยู่ประมาณ ๑๐๐ กว่าตัว   ต่อมา เมื่อประมาณ ๕ เดือนที่แล้ว คุณหมอ(ตามที่เจ้าหน้าที่เรียก)ได้เข้ามาช่วยดูแลรักษาและได้นำสุนัขที่ไปช่วยเหลือจากที่ต่างๆเข้ามาไว้ที่นี่ด้วย  ทำให้จำนวนสุนัขเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น ๖๐๐ กว่าตัว  โดยทีมงานของคุณหมอจะเข้ามาช่วยดูแลรักษาเป็นครั้งคราว  แต่ความรับผิดชอบอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่วัดสวนแก้วที่มีอยู่ไม่กี่คน

กรณีสุนัขตายโดยไม่มีคนเหลียวแลที่คุณนิวัตเอามาให้ดูข้างต้น   ก็คงเป็นตัวอย่างหนึ่งของการทำงานเกินกำลังตนเอง   ซึ่งแน่นอน ข้ออ้างก็คงจะเป็นว่า มีผู้บริจาคเงินน้อย  จึงทำให้ไม่สามารถดูแลได้เต็มที่   ผมเองก็ได้บอกแล้วว่า "...รู้สึกไม่เห็นด้วยที่มีหลายๆหน่วยงานเน้นจุดขายในเรื่องหมาเจ็บป่วยพิการมากเกินไปแทนที่จะเอาทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดไปทำเรื่องอื่น..."   พูดง่ายๆ ก็คือ เอาหมามาขายความสงสารหาเงินบริจาคนั่นเอง  ถ้าหาไม่ได้  ก็ปล่อยให้มันต้องมีอันเป็นไป   ถ้าเช่นนั้น  เราไปจับหมามาทำไม  ปล่อยให้มันหากินเอง  หรือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเทศบาลหรือ กทม.ไม่ดีกว่าหรือ  ถ้าเราทำงานแล้ว  ก็ไม่ดีไปกว่าเขา

ถึงอยากให้เน้นเรื่องของ Small but beatiful  สะสม Success Stories  ไว้ให้คนได้รับรู้กัน  คนที่เข้าใจและเชื่อใจพร้อมที่จะให้การสนับสนุนก็จะมีมากตามมา   ดีกว่าไปนั่งกลุ้มใจว่าทำไมไม่มีคนบริจาคเงินช่วยหมา    หรือ  ทำไมไม่มีคนมาช่วยกันบ้าง

ตอบ: มีบางแก้วพิการโดนทิ้งอยู่ที่วัดสวนแก้วค่ะ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 1 January 2006, 10:51PM
 

**...เคยได้รับจดหมายข่าวจากมูลนิธิเพื่อการรักษาสุนัขจรจัดชักชวนให้เข้าไปร่วมทำบุญในโครงการคอนโดสุนัข มูลนิธิวัดสวนแก้ว

**....มีลงข้อความว่ามูลนิธิเขาอยู่ในความอุปถัมภ์ของพระราชธรรมนิเทศ(พระพยอม กัลยาโณ) 

**...ก็ต้องชมว่า เขาการตลาดเก่ง  คุณนิวัตอาจต้องศึกษาแนวทางเขาบ้าง   เพราะการทำโครงการใหญ่  อาจต้องหาผู้อุปถัมภ์เป็นฐานสนับสนุน  ลำพังการขอเรี่ยไรบริจาคจากผู้คนที่เข้าใจและเชื่อใจเรา   มันอาจทำได้จำกัด....


"...รู้สึกไม่เห็นด้วยที่มีหลายๆหน่วยงานเน้นจุดขายในเรื่องหมาเจ็บป่วยพิการมากเกินไปแทนที่จะเอาทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดไปทำเรื่องอื่น..."   พูดง่ายๆ ก็คือ เอาหมามาขายความสงสารหาเงินบริจาคนั่นเอง 


ตกลงที่มูลนิธิแห่งนี้เขาทำอยู่...มันเป็นเรื่องดี  หรือ ไม่ดีกันแน่คะเนี่ย  ชักงง    (ตอนแรกเห็นว่าจะให้ไปศึกษาแนวทาง..ฯลฯ)...

อย่างที่เคยเรียนแล้วว่า  มูลนิธินี้ ย้ายวัดมา 2-3 แห่งแล้ว  โดยไปทำให้ทางวัดมีหมาเพิ่มขึ้นมาเป็นหลายๆร้อยแล้วก็ย้ายไปวัดอื่นต่อไป...

ส่วนเรื่องที่จะมีใครมาบริจาคเงินช่วยหมาหรือไม่นั้น  ไม่มีใครในกลุ่มช่วยหมาแถวนี้มานั่งกลุ้มใจกันหรอกค่ะ    ต่างคนต่างก้มหน้าก้มตาทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่นว่าเป็นสิ่งดีต่อสังคมกันไป  ตามกำลังของแต่ละคน เต็มที่กันอยู่แล้ว

แต่การที่มีบางคนออกมาถามหาความร่วมมือนั้น  หมายถึงในแง่ของการช่วยกันคิด  หาทางแก้ปัญหาระยะยาวกันให้เป็นรูปธรรมมากกว่าค่ะ


ตอบ: รัศมีเองค่ะ
โดย รัศมี ณ บางแก้ว - Monday, 2 January 2006, 08:03PM
 

ตอนนี้เจ้าบางแก้วน้อยเป็นยังไงบ้างคะ  รักษาอยู่ที่ไหน  อาการเป็นอย่างไร  เห็นหน้าน้องหมาแล้วยิ่งน่าสงสาร 

อะไรที่พอให้น้องหมีช่วยได้ก็บอกมานะคะ  ยินดีเสมอ  แต่ที่ไม่ค่อยได้เข้ามาคุยมาถาม  เพราะติดขัดเรื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านมันเสียน่ะค่ะ

อยากให้เค้าหายเร็ว ๆ    ขอบคุณท่านที่อุส่าห์ไปรับเค้ามารักษานะคะ  ขอให้ผลบุญส่งให้ไม่มีบางแก้วจรจัดอีกต่อไปค่ะ

ตอบ: รัศมีเองค่ะ
โดย ทดสอบ ทดสอบ - Monday, 2 January 2006, 08:16PM
 

คุณรัศมี  เข้าใจว่าบางแก้วน้อยตัวที่ว่า คือ คุณนิวัต และ คุณวินช่วยเอาไปรักษาแล้วที่กระทู้ข้างล่างนี้  ดูเท่ห์และหล่อเอาการทีเดียว     ถ้าน้องหมีอุปการะได้  คงเป็นบุญกุศลอย่างสูง   ลองปรึกษาวิธีดูแลหมาพิการกับคุณนิวัตนะ  เพราะแกก็มีประสบการณ์อุปการะเจ้าเวย์ขาเสียอยู่
จาก ด็อตคอม

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/12429/image_00225.jpg

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1396

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew