ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย Bo (oYo) - Friday, 23 December 2005, 04:43PM
 

ขอบคุณครับ   จะลองอัพโหลดดู 

แต่รูปของเว็บอื่น  กลัวปัญหาละเมิดสิทธิ์จัง     หารูปลูกๆบางแก้วของพวกเรากันเองไม่ดีกว่าหรือครับ   วัตถุประสงค์อยากให้เป็นการเผยแพร่ส่งเสริมบางแก้วด้วย   ช่วยส่งมากันหน่อยนะครับ

ลองส่งให้คุณนิวัตแล้ว  ไม่ทราบได้รับไหม   ลองทดสอบด้วยการส่งหาตัวเองก็ได้นะครับ   ถ้ารูปไม่โชว์  ต้องคลิกอนุญาตให้แสดง

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย Bo (oYo) - Friday, 23 December 2005, 04:54PM
 

ขอถามคุณนิวัตผู้เชี่ยวชาญพฤติกรรมสุนัขตรงนี้หน่อย

ปิงปองเล่นไล่งับกับด็อตคอม  พยายามงับขางับคอกดลง   ไม่รู้กำลังแสดงตัวเองเป็นจ่าฝูงหรือไม่    หรือแค่หยอกล้อกันเล่น   จะปลูกฝังนิสัยไม่ดีให้ด็อตคอมหรือไม่     เพราะด็อตคอมก็พยายามสู้กระโดดงับคอปิงปองเล่น  ไม่ปล่อยเหมือนกัน   แต่ไม่ได้กัดกันจริงจัง

โบเห็นปิงปองไล่งับน้อง   ก็วิ่งแรดมาจะมาช่วย  ก็เลยเขม่นกันบ่อยๆ   เคยกัดกันไปครั้งหนึ่งแล้ว    เลยต้องคอยอยู่ตวาดปราม  หรือ  จับโบขังกรง   โบพยายามทำตัวเป็นจ่าฝูงคอยปกป้องหมาเด็กหรือไม่

โบชอบไซต์ขนให้ปิงปอง  ไม่รู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ลูกฝูงเอาใจจ่าฝูงหรือไม่   เพราะปิงปองจะนอนหมอบให้ไซต์อย่างพอใจ     แต่ไม่เคยเห็นปิงปองไซต์ขนให้โบเลย   หรือ เป็นเพราะปิงปองขนยาวน่าไซต์กว่าโบ

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 23 December 2005, 05:11PM
  ปิงปองพยายามสอนให้น้องใหม่เคารพ ลำดับที่สูงกว่าของเขาอยู่ครับ ดอตคอมจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ว่าปิงปองนั้นอยู่ในลำดับที่สูงกว่า ก่อนอย่างอื่น ซึ่งเราสามารถสร้างให้เขารับรู้ได้ โดยอาจจะให้อาหารดอตคอมเป็นตัวสุดท้าย เขาก็จะค่อยๆรับรู้ไปเองตามสัญชาติญาณ...

ถ้าดอตคอมไม่รู้จักเคารพยำเกรงปิงปอง ปิงปองนั้นก็มีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะพุ่งเข้าใส่ แล้วขู่ไล่ดังๆ จนดอตคอมร้องลั่น แต่ไม่กัดครับ...หรือไม่ก็ยืนคร่อมเอาไว้ นั่นแหละครับ มันจะเป็นไปจนกว่าลำดับในบ้านจะชัดเจน สำหรับปิงปอง และดอดคอม...

การทำความสะอาดซึ่งกันและกันนั้นเป็นพฤติกรรมของลูกฝูง ที่จะต้องทำให้จ่าฝูงอยู่แล้วครับ จ่าฝูงจะเดินเข้าไปหาลูกฝูงให้เขาทำความสะอาดขนให้ และลูกฝูงต้องทำ ไม่เช่นนั้นก็จะต้องขู่ แต่ถ้าปิงปองเดินมาหาเราเพื่อที่จะหวังว่าจะให้เราทำอะไรสักอย่างให้ ในตอนที่เรากำลังยุ่ง เช่นกำลังอ่านหนังสือพิมพ์ หรือพิมพ์งานอยู่นั้น แสดงว่าปิงปองนั้นเริ่มที่จะคิดว่าเราป็นลูกฝูง อย่าไปทำอะไร หรือสนใจเขาเด็ดขาด หรือไม่ก็ต้องสั่งให้เขานั่งก่อน ที่จะทำอะไรให้เขา...
ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย อนุรักษ์ ชาวสวน - Saturday, 24 December 2005, 05:13AM
 

ดีใจครับ ที่เจ้ายูฟ่าแห่งบ้านนิรมล  ของผมได้เป็นส่วนหนึ่งของ e - card น่ารัก ๆ ของชุมชน

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ทดสอบ ทดสอบ - Saturday, 24 December 2005, 06:42AM
  น่ารักจัง
ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 24 December 2005, 10:15AM
 

โบชอบไซต์ขนให้ปิงปอง  ไม่รู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ลูกฝูงเอาใจจ่าฝูงหรือไม่   เพราะปิงปองจะนอนหมอบให้ไซต์อย่างพอใจ     แต่ไม่เคยเห็นปิงปองไซต์ขนให้โบเลย   หรือ เป็นเพราะปิงปองขนยาวน่าไซต์กว่าโบ....

ป้าวิว่า   เป็นเพราะโบ มีลักษณะของ โอเมก้าอยู่มาก(โอเมก้า คือ หมาที่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง คอยดูแลความเรียบร้อยของเด็กๆ และเป็นตัวรองรับอารมณ์ให้ตัวอื่นๆในฝูง)    

คุณเองต้องเชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นจ่าฝูงและทำตัวเองให้หมาเชื่ออย่างนั้นด้วย   ต้องมีความยุติธรรมกับลูกฝูงให้เท่าเทียมกัน   อย่ามัวแต่คิดว่า ปิงปอง หรือดอตคอม  ที่เป็นจ่าฝูง   และคอยกดดัน โบ มากกว่าตัวอื่น 

ถ้าสังเกตุดูพฤติกรรมของฝูงหมาป่าให้ดี  จะเห็นว่า  โอเมก้า จะได้รับการปกป้องดูแล และเป็นห่วงเป็นใยเสมอ   ถ้าฝูงขาดโอเมก้า  ก็จะลำบาก   จะสับสนวุ่นวาย และสมาชิกในฝูงจะเครียดเพราะไม่มีที่ระบายอารมณ์


ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 25 December 2005, 03:27PM
 

ขอบคุณป้าวิที่แนะนำ  โบเป็นโอเมก้าที่ไม่ยอมมาเล่นกับน้องเลย    และก็ไม่ยอมให้ปิงปองเล่นกับน้องด้วย   คล้ายกับกลัวเสียบารมี Alpha Female ของตนไป   ก็เลยต้องใช้ความเป็นจ่าฝูงว๊ากให้บ้าง    เพื่อไม่ให้มันวิ่งทะเร่อทะร่ามากัดปิงปอง   ไม่ได้กดดันโบครับ   แต่ปล่อยพร้อมกัน 3 ตัวโดยไม่อยู่ดูแลไม่ได้เลย   ตัวหาเรื่อง คือ โบ

http://www.pantown.com/data/560/board1/405-20051212084322.jpg

จาก http://www.pantown.com/board.php?id=560&name=board1&topic=405&action=view

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 25 December 2005, 04:34PM
 

ตอบคุณ วิเชียร.....เรื่อง กลัวเสียบารมี  หรือเสียหน้า  หรือแม้แต่การอิจฉากัน(อย่างที่หลายๆคนมักพูดถึง)นั้น  ไม่มีในความคิดของหมาหรอกค่ะ  หมา คิด และทำ อะไรตรงไปตรงมา  (ซึ่งคนที่คิดอย่างหมาไม่เป็น จะไม่มีวันเข้าใจ)    อย่างที่พูดกันว่า....So simple so that so complicated .

ป้าวิได้อ่านเรื่องของ โบ มานานแล้ว   จากเรื่องราวที่บอกเล่ามา  แสดงถึงความเป็นโอเมก้าของโบมาตั้งแต่ปิงปองยังเล็ก  (ถ้าคุณวิเชียรเล่าไม่ผิดมาตั้งแต่ต้น)    ส่วนปิงปองเป็นเด็กนิสัยเสีย  เหมือนลูกคนโปรด(ที่มีจ่าฝูงคอยให้ท้าย)    พฤติกรรมบางอย่างของโบ   ที่แสดงออกเพียงเพื่อปรามเด็กตามประสาหมาอาวุโส    ถูกจ่าฝูงมองว่าจะทำร้ายเด็ก   และ โบก็จะถูกลงโทษ เกือบทุกครั้ง   แทบไม่เคยได้ยินว่าปิงปอง ถูกลงโทษเลย  

ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ไม่ยาก  เพราะใครได้มาเลี้ยงบางแก้ว  ก็จะหลงหัวปักหัวปำกันทุกคน    (เรื่อง โบ กับ ปิงปอง ไม่ใช่ป้าวิคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้)  บอกตรงๆว่า  ตั้งแต่คุณวิเชียรได้ดอตคอมมาเลี้ยง   เคยคิดในใจหลายครั้ง  ว่าอยากจะขอเอาโบมาเลี้ยง    ถ้าคุณวิเชียรจะยกให้    เพราะป้าวิมีบริเวณที่จะแบ่งสรรปันส่วนได้พอสมควร

ณ วันนี้ โบ คงรู้สึกแปลกแยกในฝูงนี้อยู่แล้ว  อายุก็มากขึ้นทุกวัน   กำลังกายก็ถดถอย  ถ้าวันหนึ่งดอตคอมโตเป็นหนุ่ม มีพละกำลังมากขึ้น  และจ่าฝูงให้ความสำคัญเหนือกว่าตัวอื่น    หมาแก่ๆตัวนึงในฝูงนี้  คงเป็นหมาลำบาก(กว่านี้)เป็นแน่ 


ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 25 December 2005, 09:44PM
  รอคุณเกาเหลา   สุดยอดจ่าฝูงมาให้ความเห็นหน่อย
ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 26 December 2005, 09:13AM
 

ขอบคุณป้าวิ  ขอขยายความให้ชัดเจนขึ้นหน่อย 

ที่ต้องการรอคุณเกาเหลา  เพราะอยากให้ท่านมายืนยันคำพูดที่ว่า   ความเสมอภาคไม่มีในหมู่หมา  เราต้องสร้างความชัดเจนในลำดับชั้นของมัน  อย่าให้มันสับสน

ที่ผ่านมา  พยายามให้โบเป็น Number 1 ตามคำแนะนำชองผู้เชี่ยวชาญสุนัข  แต่ไม่ได้ผล   ปิงปองไม่ยอมแม้จะโดนตีโดนลากเข้ากรงก็ตาม   ก็เลยต้องปล่อยให้มันจัดระดับสังคมกันเอง   โบมีแนวโน้มที่จะยอมถอยหลังเข้ากรง   ก็เลยต้องส่งเสริมให้ปิงปองเป็น  Number 1 แทน   แต่น้อยครั้งที่จะเห็นปิงปองเป็นฝ่ายโจมตีโบก่อน   นอกจากจะมายืนพ่นน้ำลายไล่โบเข้ากรงหลังอาหารเย็น

อีกประเด็นหนึ่ง  คือ  ปิงปองดื้อ  เรียกไม่มา  ห้ามไม่หยุด ยามเมื่อทะเลาะกับโบ   เลยต้องใช้วิธียกขาลอย  บีบกระเดือก  ให้มันคลายเขี้ยว    ในจุดนี้  อาจต้องยอมรับว่า  ไม่สามารถเป็นจ่าฝูงที่ดี  ทำให้มันอยู่ในโอวาทได้   แต่อันนี้ก็คิดว่า  ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเป็นจ่าฝูงเสมอไป  ถ้าไม่มีอะไรเสียหายร้ายแรง   ดังข้อแนะนำของป้าวิที่ว่า คนกับหมาที่อยู่ร่วมกัน  ไม่จำเป็นที่คน ต้องเป็นจ่าฝูงเหนือหมาเสมอไป

แต่ก็ไม่เคยหลงลืมโบ   ทุกวันนี้   ยังต้องสลับกันพาไปเที่ยวครั้งละตัว   แม้ว่าแต่ก่อน จะเคยพาไปพร้อมกันทั้งปิงปองและโบ 2 ตัวได้  โบก็ยังมาอ้อนขอขนมและความสนใจอยู่เสมอ    ก็พยายามให้โบได้มีโอกาสมาโพสต์กระทู้คุยกับเพื่อนๆด้วยนะ

เรื่องด็อตคอม ก็ไม่ต้องเป็นห่วง  ใช้วิธีการเลี้ยงแบบที่คุณเพื่อนแนะนำคือเลี้ยงในกรง ปล่อยเป็นเวลา  ไม่มีโอกาสที่พวกเขาจะออกมาอยู่พร้อมกัน 3 ตัวโดยไม่มีคนอยู่ดูแล   และตอนนี้ ก็พาด็อตคอมสลับออกไปเดินเล่นกับโบและปิงปองในหมู่บ้านอยู่เสมอเพื่อให้มันคุ้นเคยกัน

เรื่องทะเลาะกับปิงปองนั้น  ไม่ต้องห่วง   ปิงปองก็กลายเป็นคุณป้าอ้วนฉุ   เอาแต่นอน  ขี้คร้านจะมีเรื่องมีราวกับใคร   ได้ด็อตคอมมาเป็นเพื่อนเล่น   รู้สึกว่ามันจะมีชีวิตชีวามากขึ้น
การทำหมันช่วยลดความดุของสุนัขได้จริงๆ

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 26 December 2005, 07:58AM
 

เรื่องที่ป้าวิ อยากจะขอเอาโบมาเลี้ยง   ก็ยินดีครับ   ถ้าป้าวิมีความสนใจในหมาดำ สุนัขโดเบอร์แมนพันธุ์ไทยเป็นพิเศษ    ความจริงโบก็มีข้อดีหลายๆอย่าง ทั้งหูตั้ง  หางดาบ  โดยไม่ต้องไปตัดไปขลิบให้เจ็บตัวเหมือนโดเบอร์แมนพันธุ์แท้  แถมมีความห้าวหาญเป็นเลิศ   จมูกไว   ฆ่างูที่มาเพ่นพ่านในบ้านไปหลายตัวแล้ว   เสียดายอย่างเดียวคือไปทำหมันมาเรียบร้อยแล้ว   ไม่สามารถนำไปบรีดเป็นสุนัขไทยพันธุ์ใหม่ได้

วันก่อนเจอคุณประดิษฐ์ที่ฟาร์มโชคชัย  ท่านยังบอกว่าชอบสุนัขโดเบอร์แมนพันธุ์ไทย  เพราะขนสั้นเป็นมันดี  ทั้งๆที่ท่านไม่เคยเห็นโบมาก่อน

แต่ถ้าป้าวิ  จะอุปการะ  เพราะความสงสารมัน   ก็ไม่รบกวนป้าวิหละ   ป้าวิก็มีหมาอยู่ในความอุปการะมากอยู่แล้ว    คงไม่มีเวลาที่จะมาปล่อยให้มันวิ่งเล่นรอบบ้านคอยฟัดคอยเหวี่ยงกับหมาตัวอื่นเหมือนอยู่กับปิงปอง

แต่ถ้าป้าวิ  จะช่วยรับไปฝึกให้ได้  ก็ดีครับ   เพราะโบมันขี้อิจฉา  หวงกระดูก ชอบเห่าคนเดินผ่านหน้าบ้าน และกลัวเสียงฟ้าร้อง

http://www.bangkaew.org/modules/PNphpBB2/files/r95-12.jpg

จาก Some advices from Dogprofessionals

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 26 December 2005, 09:17AM
 

เสียดายความเห็นดีๆ   กลัวจะตกขอบหายไป  ขอแปะไว้หน่อย


09:06 - 26/12/05 ป้าวิ emoticon ..(ต่อ)เมื่อมีการตีความเพี้ยนไป ก็ต้องชี้แจงกลับมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการใช้บอร์ดสาธารณะ ป้าวิเองเป็นคนพูดตรงที่สุดและใช้ภาษาชาวบ้านง่ายๆที่สุดอยู่แล้ว เรื่องที่ว่าคนไม่เข้าใจ คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ แต่เป็นเรื่องที่ ไม่ยอมรับ มากกว่า ยังไงก็ขอบคุณมากที่เข้าใจและยอมรับความคิดเห็นของป้าวิ และขอโทษถ้าพูดตรงเกินไปทำให้เคือง

08:48 - 26/12/05 ป้าวิ emoticon ..ตอบคุณฟลุคค่ะ.....ไม่ต่อความยาว ขอบคุณในความหวังดีค่ะ คนที่รู้จักป้าวิดี คงรู้ว่าป้าวิเป็นคนพูดตรงตามที่คิดและหมายความตรงตามคำพูดพูดที่ต้องการสื่อเสมอ ไม่เคยอ้อมค้อมกำกวมให้ต้องตีความค่ะ ใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็ควรพูดกันไปตามที่คิด ถ้าเห็นด้วยก็แสดงความเห็นสนับสนุนกัน ไม่เห็นด้วยก็แสดงความเห็นที่ขัดแย้งมา การแปลความคิดเห็นของคนอื่น อาจจะไม่ตรงตามที่เขาต้องการสื่อ

07:26 - 26/12/05 ด็อตคอม emoticon ..ปิงปองฝากมาถามว่า ฟลุค เป็นชื่อน้องหมาตัวใหม่ ใช่ป่าว ช่วยเล่าให้ฟังบ้างว่า ฟลุคยังไง ถึงได้มา แล้วไปอยู่กับพี่มีปัญหาไหม พี่เขาเชื่อฟังจ่าฝูงประจำบ้านดีป่าว

07:22 - 26/12/05 ด็อตคอม emoticon ..คุณฟลุค อย่าเพิ่งไปน้อยใจป้าวิจนหายหน้าหายตาไปอีกหละ คนที่ควรน้อยใจน่าจะเป็นด็อตคอมมากกว่า ยังไม่ทันไรเลย ถูกมองในแง่ร้ายไปแล้วว่าจะดุร้าย ยังอยากฟังความเห็นของคุณฟลุคอยู่ แต่เพื่อให้คนอ่านเข้าใจ ติดตามเรื่องได้ ช่วยไปแสดงความคิดเห็นที่กระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1364

21:50 - 25/12/05 ฟลุค เป็นงั้นไป .. เห็นคุณ ป้าวิ เขียนแสดงคิดเห็นข้อความลักษณะนี้มานานมาก ก็ไม่เห็นท่านเหล่านั้นเข้าใจเสียที พอมีคนมาพูดตรงๆแทนให้ เพราะเกรงว่าคุณป้าคงไม่กล้าพูดตรงๆกว่านี้ กับเป็นว่าไม่ต้องต่อความยาวให้เพี้ยนไปจากความหมายเสียนั่น ขออภัยครับขอถอนคำพูดที่เขียนไปทั้งหมดครับผม จบการสนทนาคงไม่มีใครมาต่อความยาวนะครับ

20:49 - 25/12/05 ป้าวิ emoticon ..(ต่อ)จ่าฝูง อาจสนับสนุนหมาเด็กในฝูง ที่จ่าฝูงเห็นว่ามีแนวโน้มจะเป็นจ่าฝูงแทนได้ในอนาคต เป็นเรื่องปกติ หมาเด็กตัวที่จ่าฝูงสนับสนุน จะไม่เกรงกลัวหมาตัวอื่นในฝูง อาจถึงขั้นกัดจนตายถ้ามีโอกาส เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ในฝูงหมาป่า...หมายความตามที่พูดในกระทู้เท่านั้น ไม่ต้องต่อความยาวให้เพี้ยนไปจากความหมาย...ถ้าอยากคุย อีเมลมาคุยส่วนตัวดีกว่า

20:37 - 25/12/05 ป้าวิ emoticon ..ตอบคุณฟลุค...ที่พูดมาทั้งหมดนั่นก็ พูดตรงที่สุดตามประเด็นที่ต้องการพูดที่สุดอยู่แล้ว ไม่ต้องแปลต่ออีก

20:33 - 25/12/05 ฟลุค จะออกความเห็นต่อเสียหน่อย ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวโดนตื้บโทษฐานบังอาจ...emoticon แค่คุณ ป้าวิเขียนก็คงกระจ่างแจ่มแจ๋วมากพอแล้ว โชคดีนะโบ

20:22 - 25/12/05 ฟลุค *ณ วันนี้ โบ คงรู้สึกแปลกแยกในฝูงนี้อยู่แล้ว อายุก็มากขึ้นทุกวัน กำลังกายก็ถดถอย ถ้าวันหนึ่งดอตคอมโตเป็นหนุ่ม มีพละกำลังมากขึ้น และจ่าฝูงให้ความสำคัญเหนือกว่าตัวอื่น หมาแก่ๆตัวนึงในฝูงนี้ คงเป็นหมาลำบาก(กว่านี้)เป็นแน่ * ถ้าจะพูดกันตรงๆก็คือ เจ้าของยังไม่มีคุณสมบัติของการเป็นจ่าฝูง

ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย Mongkol Dokrak - Wednesday, 27 December 2006, 03:03AM
  ผมอยากให้ชาวบางแก้วใช้สื่อนี้ Bangkaew E-card. ส่งแทน ส.ค.ส ให้เพื่อนๆ และ มิตรสหาย  เพื่อแสดงความแพร่หลายของผู้เลี้ยงไทยบางแก้วของเรา  นี่ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของการ record for AKU and FCI.
ตอบ: ขอเชิญมาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆด้วย e-card จากชุมชนคนรักบางแก้ว
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 30 December 2006, 06:37AM
 
ขอบคุณทุกท่านที่ทำรูปสวยๆมาสวัสดีปีใหม่กัน   ขออนุญาตเอาขึ้น Bangkaew eCard  ให้ส่งความสุขกัน    ตาเขียว

สวัสดีครับ พี่ Pingpong ผมชื่อ หมูแฮม ครับ
ผมส่งCard มาร่วมส่งความสุขให้เพื่อนๆในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2 File ครับ
เป็น รูปตอนที่ผมเป็นเด็ก กับรูปตอนที่ผมเป็นหนุ่มครับ ผมหล่อมั้ยล่ะครับ ?
 
ขอให้ พี่ Pingpong และคนรักบางแก้วทุกคนมีแต่ความสุข สุขกาย สุขใจ
และรักบางแก้วตลอดไป ไม่ใช่รักเฉพาะตอนที่พวกผมเป็นเด็กเท่านั้นนะครับ.
 
ขอบคูณพี่ Pingpong มากๆที่สุดเลยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew