ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๕
โดย หมาบางแก้ว return - Sunday, 19 September 2004, 10:36AM
 

คงไม่ได้ผิดปกติอะไรหรอกท่านหัวเราะ เจ้าตัวยุ่งมันคงลืมตัว  อร่อยเสียจนทำอะไรไม่ถูก  ขอฉี่ซักทีหนึ่ง

บางครั้งเจ้าตัวดีของเราทั้ง 2 ตัวก็เป็นครับ  รวมทั้งเจ้าด่าง(หมาไทยหลังอาน)  คือว่ามีพฤติกรรมที่แตกต่างออกไปจากนิสัยปกติ  ช่างคิดเรื่องฉี่หรือเรื่องถ่าย  คือว่าบางครั้งก็ถ่ายหรือฉี่ไม่ตรงที่จัดให้  อาจจะลืมตัวหรือตื่นเต้น  ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจในบางครั้ง  ซึ่งอาจมีอาการลุกลี้ลุกลนปนอยู่ด้วย  คืออาจเป็นการทำ marking เพิ่มเติมจากเดิม

มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเราก็จะบ่นให้เค้าได้ยิน  หรือไม่ก็แซวพวกเค้าว่า "ทำอะไรกันว่ะ ยุ่งจริง ๆ พวกเอ็งนี่"  พวกเค้าส่วนมากก็จะมองข้า ฯ อย่างสำนึกผิดว่า  ลืมตัวไปหน่อยจ้า

แต่อาการอย่างนี้  ผู้เลี้ยงก็ต้องคอยหมั่นสังเกตอยู่เหมือนกัน  เป็นบ่อย ๆ น่าจะต้องมีสาเหตุครับนายน้อย...  เช่นกระเพาะปัสสาวะผิดปกติไปหรือเปล่า  มีการติดเชื้อหรือไป  เจี๊ยะอะไรผิดปกติหรือเปล่า(ทำให้ถ่ายยาก-เวลาถ่ายเลยทิ้งเป้าหมายไม่ถูก  ติดก้น ต้องเดินโก่งโค้งช่วย  เลยหลุดออกจากเป้าหมายไปไกลเสียใจ)  วิตกกังวลหรือติดเจ้าของเกินไปหรือเปล่า  ฯลฯ  ก็คือเหมือนตรวจสอบสุนัขทุกวันนั่นแหละครับ  มีอะไรพวกเราก็จะช่วยเค้าได้ก่อน 

 5555เจ้าสุนัขไทยส่วนมากมันฉลาดมีอะไรที่ผิดปกติไป มีจ่าฝูงอยู่  จะเคล้าคลอทำให้เรารู้  ว่าฉันไม่สบายน่ะนายจ๋า ดูแววตาฉันได้ ซากกบที่นำมาให้ก็อร่อยน่ะนายจ๋า  ไม่ลองชิมกับผมหน่อยหรือ ? แลบลิ้น5555

มันตรัย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew