ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 01:42AM
 

ที่เข้ามาโพสเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการโอ้อวดว่าตัวเองเป็นคนดี ช่วยเหลือบางแก้วแต่อย่างใด แต่ที่โพสนี้ ก็เพื่อที่ต้องการจะให้ท่านได้ทราบว่า บางแก้วที่ถูกทิ้ง ช่างมีมากเหลือเกิน ไม่ใช่สิ่งที่นำมาพูดกันเล่นๆแต่อย่างใด

อยากถามทุกท่านว่า ท่าน " ทนได้ หรือไม่ ? " กับ หมาพันธ์หมาแก้ว เป็นพันธ์ที่ท่านรัก ที่ท่านชอบกัน  ได้ถูกทิ้ง กลายเป็นหมาจรจัด คุ้ยขยะ กินขยะหากหิวแล้วไม่มีคนให้ หรือถูกตี ถูกทำร้าย จนพิการ เนื่องจากคนเห็นว่าเป็นหมาที่ไม่น่าปลอดภัยสำหรับเค้า (สอบถามบางแก้วที่มีสภาพน่าเวทนาได้ที่สมาคมพิทักษ์สัตว์ ) 

ท่านทนได้หรือไม่ กับหมาบางแก้ว หมาพันธ์ที่สวยสง่า ดูน่าเกรงขามต่อผู้พบเห็น และมีลักษณะ เฉพาะ ที่น่าหลงใหล  กลายเป็น " บางแก้วจรจัด "  ทั้งผอม ทั้งโทรม ทั้งขี้เรื้อน รอกินเศษอาหาร

ท่านเห็นว่า ควรดำเนินการอย่างไร ระหว่าง

- บริจาคเงินเพื่อสร้างคอก รองรับบางแก้วถูกทิ้งต่อไป อันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

- ช่วยกัน ร่วมมือร่วมใจกัน หาทางป้องกันการ" พัฒนาสายพันธ์ "  ที่ไร้ความรับผิดชอบ      คำศัพท์ ที่แสนสวยหรู แต่แล้ว ที่จริงคือ การเพาะหมาขายนั่นเอง 

ทำไมปัญหาบางแก้วถูกทิ้งอย่างไม่มีวันจบสิ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้เพาะพันธ์ หมาเหล่านี้ มีการเพาะอย่างไร้สำนึก ( อันนี้ผู้เพาะท่านใด ใครทำดีก็อย่ามารับไปนะคะ ไม่ได้เหมารวม )  ต้องการขายอย่างเดียว แต่หมาที่ขายไม่หมด เอาไปไว้ไหน เคยให้ความรู้อย่างแท้จริงกับผู้ซื้อไป หรือไม่  เมื่อเห็นหมาถูกทิ้ง มีสภาพเหล่านี้เคยหันกลับมามองแล้วแก้ไขหรือไม่  บางที่ถึงกับสนับสนุนให้นักเรียนเพาะหมาขายอ้างว่าหารายได้ระหว่างเรียนกันเลยทีเดียว    ที่ไม่นานกันนี้ ก็ได้อ่านในเวปนี้  ทราบว่า จะเอาบางแก้วเป็นสินค้าโอท็อป  เอาแค่ตุ๊กตาหมาบางแก้วเถอะค่ะ อย่าทิ้งกับเอาชีวิต มาเปนสินค้าโอท็อปกันเลย   แค่นี่ก็เกลื่อนเมืองกันแล้ว

อย่าให้ คนอื่นๆมาคอยแก้ไขกันที่ปลายเหตุอยู่เลย  ขอเถอะค่ะ 

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย เพื่อน . - Tuesday, 6 December 2005, 09:13AM
 

เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกเกินบรรยาย ก็ขอให้ลูกๆของผมที่ขายไปอย่าพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้เลยครับ

ผมขอสนับสนุน การลดจำนวนการผสมพันธุ์ครับ

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 6 December 2005, 10:28AM
 

ขอบคุณคุณบี ที่รวบรวมเรื่องราวของบางแก้วตกยากมาเล่าสู่กันฟัง

คงเป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะเพาะพันธุ์บางแก้วเป็นรายได้เสริมได้ดีว่า   มันไม่ง่ายอย่างที่คิด   มันไม่ง่ายเหมือนเพาะหมูปลาเป็ดไก่    เพราะบางแก้วมีวิญญาณแห่งความเป็นเจ้าป่าอยู่สูง   จำเป็นที่ผู้เลี้ยงจะต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดี   เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับสมาชิกใหม่ในครอบครัวจนต้องซัดเซพเนจรกลายเป็นบางแก้วตกยาก

ความจริง คุณบีหรือ Nongthee นั้น ก็ทำอะไรดีๆเพื่อหมาไว้เยอะ  ไม่จำกัดเฉพาะหมาบางแก้ว  แต่แทนที่คนจะได้เรียนรู้เอาความดีงามไปปรับปรุงตัวเอง   ก็ยังมีคนเลวๆที่เอาหมามาทิ้งให้คุณบีดูแลถึงหน้าบ้าน(ทรายทอง)เลย  ดูกระทู้สดๆร้อนๆได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3930876/J3930876.html

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 6 December 2005, 01:46PM
  ไม่เจอกันที่เวปนี้มานานแล้วนะน้องบี...มาเจอวันนี้ก็มีข่าวร้ายมาฝากเลย เศร้าใจจริงๆ กับชีวิตของเจ้าลูกโป่ง

เสียใจด้วยนะครับ...เจ้าลูกโป่ง
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 7 December 2005, 12:24PM
 

เศ ร้ า..จริงๆ ครับ..ที่อ่านมาทั้งหมด

ตามความคิดของผม...(ของผมนะ) สุนัขบางแก้ว..จะถูกทอดทิ้ง..มากขึ้นเรื่อยๆ..โดยเฉพาะ ผู้ที่เลี้ยงตามคอนโดฯ ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว...เพราะว่าเมื่อเลี้ยงแล้วเกิดปัญหา...ดุ กัด ไม่มีเหตุผลจะแก้ไขได้ยาก สถานที่ก็ไม่อำนวย...คนเลี้ยงร้อยทั้งร้อย..จะไม่ชอบขังหมา...เมื่อเกิดปัญหา..จะนำไปขังก็ไม่ช่วยอะไรได้..ซ้ำร้ายเพิ่มปัญหา..มากกว่าเก่าเข้าไปอีก(มันหงุดหงิด ดุร้ายกว่าเก่าอีก)....แต่ถ้าบ้านมีสถานที่กว้างขวาง..กั้นบริเวณให้เขาอยู่..ปัญหาก็ทุเลาลงไป..ต่างคนต่างอยู่

จะเห็นว่า..ช่วงนี้มีลูกหมามาโพสขายกันมาก...ทั้งเวปพันทิป ทั้งเวปเราก็มี...ส่วนใหญ่แล้วเป็นลูกหมาบ้านแทบทั้งสิ้น...ราคาก็ไม่แพง....1000-2000 เอง คนที่ซื้อมาเลี้ยง.แล้วมีปัญหา..ก็จะนำไปปล่อย..ไม่คิดเสียดายอะไร...ความรักของคนไทย..เวลารักก็รักใจหาย...เวลาเกรียดกัน..ก็เกรียดไม่มองหน้า

หมาพันธ์อื่นก็โพสขายกันให้เกลื่อนไปหมด......แต่ของเขาได้เปรียบเราตรงที่..เปลี่ยนมือได้ง่ายๆๆๆๆๆๆ .......ไม่ต้องเอาไปปล่อย...เหมือนบางแก้วของเรา...

ขึ้นชื่อ ว่า บางแก้วแล้ว..ให้ใคร(ตอนโตแล้ว)ก็ไม่มีใคร...อยากเอาเลยยยยย

นักเพาะพันธ์..ตามบ้านคิดก่อนเถอะครับ......ถ้าอยากขายสุนัขจริงๆ...เพาะโกลเด้น ชิสุ  ปั๊ก อื่นๆอีกเยอแยะ สาธะยายไม่หมด..ในที่นี้ ขายเถอะครับ กำไร ก็เยอะกว่า..และไม่ต้องมาพะวงว่าจะขายได้หรือเปล่า..และที่สำคัญใครซื้อไปก็ไม่ต้องติด ตาม เพราะที่แน่ๆๆๆ มันไม่สร้างปัญหา..ให้กับใครเลย

ถ้ารักบางแก้วจริง....เลี้ยงไว้แต่บ้านของคุณ ก็พอ

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 10 December 2005, 12:59PM
 

แวะเอามาแปะให้ดูกันเฉ็ยๆ....พูดมามากแล้ว

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3942164/J3942164.html

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 10 December 2005, 01:21PM
 

ขอบคุณป้าวิ    ที่มาบอกข่าว  ถ้าไปแต้มสีขาว ทำเป็นหน้าแบ่ง ปากคาบแก้วสักหน่อย  และเลี้ยงด้วยบาร์ฟอีกสักนิด   ก็คงเหมือนบางแก้วในฝันเลย   ใครสนใจอุปการะ   ลองตามลิงค์ไปดูนะครับ

    ความคิดเห็นที่ 1

    ผมหล่อมั้ยครับ
    ถึงจะสกปรก แผลเต็มตัวแต่ก็ยังมีเค้าหล่อนะ

     
     


    จากคุณ : Julius Caesar - [ วันรัฐธรรมนูญ 12:24:57 ]
 
 

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:12PM
 
หัวโตหมาแก่ ในบทของบางแก้ว ผู้ร้าวราน เจ้าของทอดทิ้งเป็นสิบปี ภาพนี้เป็นช่วงเดือนแรกที่พบกัน ให้อาหารจับอาบน้ำและฉีดวัคชีน  ดูดีขึ้นเยอะแล้ว...แววตาที่เศร้าหมอง ส่งสายตาวิงวอน ขอให้มีบ้าน มีเจ้าของที่รัก และจะไม่กลับไปมีชีวิตจรจัด เร่ร่อนอีกต่อไป
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:23PM
 
หมาแก่หัวโตวันนี้ มีบ้านและมีเจ้านายเป็นของตัวเอง จากชีวิตที่โหดร้ายจนถึงบั้นปลายชีวิตวันนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวนานนับสิบปี...ขออนุโมทนาสมาชิกผู้ใจบุญ ที่ร่วมมือ ร่วมใจ ในการหาที่พักพิง ช่วยเหลือบางแก้วตกยาก ให้มีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้งค่ะ
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:29PM
 

วันใหม่ที่มีแต่ฝันดี..ตลอดไป

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 1 May 2006, 09:18AM
 
...บางแก้วที่หายไป....
http://www.bangkaew.com/elearning/course/view.php?id=31

คุณวิเชียรเนี่ยใจดีมาก ๆ เลยนะคะ พอดีไปอ่านเจอมา
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1689

ข้อคิดคำนึงให้กับทุกท่าน ก่อนนำหมาไปส่งบ้านพักสัตว์นิรมล

Updated 1 May 2006
โดยคุณ vichien_b (210.86.164.*) [ วันจันทร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2549 เวลา 08:51 น. ] ผู้ตอบคนที่ 40

http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=91

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew