ตอบ: ไม่เอาก็ได้ค่ะ พวกเราก็อยู่กันได้
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 16 November 2005, 01:33PM
 

เรียนคุณครูอนันต์

ป้าชัชเห็นใจกรณีของหนูแจ๋นจะต้องมีลุกแต่อายุยังน้อย คงเหมือนอั่งเปาที่ไปแอบมีกิ๊กตั้งแต่อายุ 8 เดือนเหมือนกัน แล้วกิ๊กของเค้าเป็นหมาลูกผสมพันธุ์เล็กซึ่งตัวเตี้ยกว่าอั่งเปามาก เราก็นึกว่าจะปีนไม่ถึง ที่ไหนได้ลูกสาวท้องเสียนี่ ได้ลูกออกมา 3 ตัว โชคดีมีคนมาขอไปเลี้ยง และเป็นที่รักของเค้ามาก ขนาดพอเรามีบางแก้วแท้ไปให้เค้ายังไม่เอาเลย บอกว่ารักไอ้เจ้าลูกผสมเสียแล้ว

กฏการจดทะเบียน สุนัข คงเป็นกติกามารยาทสากลที่เค้ามีมานานแล้วมั่งค่ะ ถ้าเราเลี้ยงเค้าเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงที่รัก ช่วยเราเฝ้าบ้านบ้าง และไม่ได้พาไปประกวดที่ไหน การจดทะเบียนก็คงไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญสำหรับสุนัขที่มากกว่าทะเบียน คือความรัก เอาใจใส่และดูแลเค้าตลอดชีวิต

ตอบ: ไม่เอาก็ได้ค่ะ พวกเราก็อยู่กันได้
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 16 November 2005, 02:43PM
 

เรียนคุณครูอนันต์ ผมรู้สึกไม่ดีที่อาจทำให้คุณครูรู้สึกน้อยใจในปัญหาที่เกิดขึ้นเราไม่ได้ต้องการจะซ้ำเติมอย่างที่คุณครูคิด ถ้าลองได้อ่านตามที่เพื่อนๆได้เขียนมาแล้วทุกคนก็พูดไปตามความเป็นจริงแล้วที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะไม่มีเจตนาในทางลบ การที่ต้องการใบพันธุ์ประวัติให้ลูกสุนัขคุณครูต้องการเพราะอะไร อย่างที่บ้านผมก็มีที่ไม่มีพันธุ์ประวัติแต่เราก็เลี้ยงเขา ส่วนที่มีออกใบพันธุ์ประวัติจากสมาคมฯซึ่งอยู่ที่จ.พิษณุโลก ถ้าต้องการจะนำไปประกวดก็ต้องไปจดทะเบียนกับทางชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทยอีกขั้นตอนหนึ่ง สมาชิกในเวปหลายท่านก็มีปัญหาคล้ายๆกับของคุณครูก็ได้ช่วยกันหาทางออกให้อย่างดีที่สุด ถ้ายังไงลองโทรคุยกับบ้านภาพรหรือบ้านโชกุนดูอีกทีครับ หวังว่าคุณครูคงเข้าใจนะครับ ตายดีกว่า

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew