ตอบ: ร่วมแสดงพลังคนรักหมาให้ประจักษ์ค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Saturday, 10 September 2005, 01:37AM
  ขอบคุณพี่เพ็ทแก๊งค์ ที่ได้ติดตามความคืบหน้า และการสานต่องาน ของทางเทศบาลท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ยังจำได้ว่า พวกเราหลายคนเหนื่อยกันมากแค่ไหน ยังจำได้ว่าหลายคนสับสนและร้อนรนขนาดไหน ที่รู้ว่าสุนัขเกือบๆ ร้อยกว่าตัวไม่มีอะไรจะกิน จนสุดท้ายช่วยให้มีกิน แต่ก็กำลังจะเป็นไข้หัด เป็นโรคติดต่อกันทั้งหมด...

วันต่อวัน ที่หลายๆคนในเครือข่ายประสานงานกัน เพื่อหาทางออก วันต่อวัน ที่ปัญหาเรื่องหมาเป็นร้อยกำลังจะตาย วิธีการให้ความช่วยเหลือ งบประมาณที่มาจากน้ำใจของคนรักหมาที่หลั่งไหลกันเข้ามา น้ำใจจากทีมงานภาคสนาม TDH และการช่วยกันคนละไม้ คนละมือ จนเวชภัณฑ์ ที่ใช้รักษาไปถึง จนสุนัขเหล่านั้นรอดพ้นจากการเจ็บป่วย รอดพ้นจากความตาย ที่คนเรานำมาให้กับมัน

จากวัน เป็นเดือน ที่ได้ประสานกันลงไปเยียวยา เคสนี้ เพื่อหวังจะให้เป็นตัวอย่าง ที่ดีกับทางท้องถิ่น ที่จะต้องประสานงานต่อ ดำเนินงานต่อ ไม่ต้องดีมาก แต่ต้องทำเป็นระบบ มีการจัดการที่ดี ไม่ให้สุนัขที่จับมา ต้องมาป่วยตาย ซึ่งจะเป็นการทรมาณ และทารุณสัตว์

วันนี้ ท้องถิ่นกลับสร้างความผิดหวัง นำสุนัขมาเพิ่มมากมาย แต่ไม่รู้จักการกักโรค การทำวัคซีนป้องกัน การแยกสุนัขป่วย ออกจากสุนัขหมู่มาก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับสุนัขทั้งหมด

ครั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ต่อจิตสำนึกของคนเรา ของทางราชการ ที่มีต่อสุนัขที่เขาจับมา เราอาจจะต้องให้เพื่อนๆ ทั้งหมดลงรายชื่อ ร่วมกันต่อต้าน และยืนยันเจตนารมณ์ ในการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับนโยบายกับทางจังหวัด อย่างเป็นจริง เป็นจังเสียที

ช่วยกันลงชื่อ คนละชื่อ เพื่อส่งไปถึงเทศบาล ส่งไปถึงจังหวัดประจวบฯ ว่าพวกเราตัวแทนคนรักสุนัข อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ท่านกำลังทำอยู่ อยากให้ท่านลงมาสนใจชีวิตอีกเป็นร้อยๆ ที่ท่านกำลังจะทำให้ตายไป โดยการกระทำของท่าน

ร่วมแสดงน้ำใจต่อสุนัข ที่ไม่มีที่จะไปเหล่านั้นด้วยเถิดครับ นี่คือสิ่งที่เรามีให้กันได้กับเพื่อนร่วมโลก ที่กำลังทนทุกข์ทรมาณ จากน้ำมือของคน ที่อยู่ในประเทศเดียวกับเรา

ปล. บางแก้วตัวข้างบนในรูปปัจจุบัน รอดชีวิตจากที่แห่งนั้น และได้รับการรักษาจนหายจากอาการไข้หัดสุนัข โดยความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง จากทางบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล และป้าวิ ซึ่งปัจจุบันได้พักอาศัยอยู่ที่สิงห์บุรี กับป้าวิ ของพวกเรา

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew