ตอบ: เส้นทางสู่ FCI ของ ThaiSpitz (Bangkaew) ฝันเสียไกล ไม่รู้จะไปถึงหรือเปล่าเนี่ย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 7 September 2005, 08:15AM
 

กระทู้นี้เปิดประเด็นโดยหวังจะเห็นแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อให้บางแก้วบรรลุฝันที่ตั้งไว้

คุณชวลิตได้มาแสดงความเห็นที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น

หลายคนเข้ามาโต้แย้งซึ่งผมคิดว่ามีเหตุผลที่คุณชวลิตน่าจะยอมรับได้

แต่ผมคิดว่าปัญหานี้คงไม่สามารถเคลียร์กันได้จบระหว่างคนเพียง 2 คน  มันมีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นที่ควรได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ   จึงพยายามเสนอประเด็นปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาในภาพรวม   แทนที่จะมุ่งไปที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

ผมขอยืนยันว่า  แนวทางที่ชมรมไทยบางแก้วจะผลักดันบางแก้วสู่สากลนั้นถูกต้องแล้ว   และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคมและชมรมต่างๆทั่วประเทศดังจะเห็นได้จากงานมหกรรมบางแก้วสู่นานาชาติ

การพาบางแก้วเข้าร่วมประกวดในกรุ๊ป 5 เป็นแนวทางที่ควรส่งเสริมสนับสนุน   ในขณะเดียวกัน  การจัดประกวดเฉพาะบางแก้วตามประเพณีท้องถิ่นก็ควรมีต่อไป

ปัญหาคือ  จะทำให้ 2 เวทีนี้มาพบกันได้อย่างไร(นอกจากที่จะตะโกนขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน)

ผมเลยเสนอต่อยอดจากที่คุณบางแก้วปากดีชี้แนะไว้ว่าน่าจะมีเวทีประกวดบางแก้วดีเด่นแห่งชาติประจำปี   ปีละครั้ง  โดยมีคณะกรรมการจัดงานร่วมที่ไปสรรหากรรมการผู้เชี่ยวชาญบางแก้วคนไทยที่ทุกคนยอมรับได้มาให้คะแนนหลายคนหลายมุมมองหน่อย   แล้วถือคะแนนรวมเป็นเกณฑ์ว่าจะเข้าขั้นบางแก้วดีเด่นแห่งชาติหรือไม่   ไม่ต้องมาทะเลาะกันว่าใครควรได้ที่ 1   และถ้าใครใจกว้างพอ  และมีความเข้าใจมากขึ้น   ก็สามารถนำพาบางแก้วเข้าร่วมประกวดในกรุ๊ป 5   ก็จะทำให้การประกวดในกรุ๊ป 5 มีความคึกคักตามมา

ถ้าชมรมไทยบางแก้วเห็นด้วย  และพร้อมเป็นหัวหอกที่จะทำ   ก็คงสามารถทำได้   แต่ที่ผมเกรงว่าจะทำไม่ได้   ก็เพราะมีกรรมการพันธุ์ดุขี้ระแวงอยู่ที่เขาอาจจะไม่เห็นด้วย (อันนี้กลับมาอ่านแล้ว  ไม่สบายใจเท่าไหร่  เกรงว่าจะต้องมาผิดใจกัน   ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า คุณบางแก้วปากดีเปิดประเด็นว่า อย่าข้ามหัวชมรมไทยบางแก้วในการเสนอเรื่องต่อสมาคมพัฒน์   ก็เลยเกิดอาการคันปากถามกลับไปว่าแล้วชมรมไทยบางแก้วมองข้ามความสำคัญของกลุ่มหมาบ้านไปหรือเปล่า   ถามไปแล้ว ก็เกรงว่าจะเข้าใจผิดคิดว่าผมไปต่อว่าท่านประธานชมรม ซึ่งผมนับถือท่านด้วยใจจริง  ขออภัยที่ไปเปรียบเปรยกับจิตรประสาทบางแก้วที่เป็นมิตร   เพราะต้องการเปรียบกับกรรมการบางท่านที่ไม่เป็นมิตรเท่าไหร่ว่าเป็นเหมือนเจ้าปิงปองที่บ้านคือขี้ระแวง   เพราะการเปรียบเทียบนี้จะทำให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นว่าสิ่งที่เราเรียกร้องที่จะพัฒนากับหมาบางแก้วนั้น  เรานำมาพัฒนาตัวเองด้วยหรือเปล่า   ก็อย่าได้ถือสาจนเสียสาระสำคัญไปนะครับ   ผมคิดว่านิสัยคนเราก็คงเปลี่ยนแปลงได้เหมือนบางแก้วที่ถูกฝึกได้   แล้วคงมีโอกาสได้พูดจาทำความเข้าใจกันมากขึ้น )

ก็เลยต้องฝากคุณบางแก้วปากดี  นำเสนอต่อนายกสมาคมพัฒน์เพื่อให้การสนับสนุนการจัดตั้งคณะกรรมการจัดงานประกวดบางแก้วดีเด่นแห่งชาติ  โดยเชิญตัวแทนจากสมาคมชมรมต่างๆรวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ   ถ้าคิดว่าชมรมคนรักบางแก้วน่าจะมีบทบาทอะไรตรงนี้ได้บ้าง   ก็คิดว่าป้าชัชและสมาชิกชมรมก็คงยินดี   แต่ถ้าจะให้ชมรมคนรักบางแก้วเป็นผู้ประสานงานจัดการประกวดก็ยินดีครับ   เพียงแต่ยังรับสมัครรองประธานฝ่ายจัดการประกวดมาช่วยงานป้าชัชไม่ได้เลย   หากคุณบางแก้ว ปากดีจะขันอาสามาช่วยผลักดันตรงนี้   ก็คิดว่าจะช่วยทำให้กงล้อประวัติศาสตร์ของบางแก้วคืบไปข้างหน้าได้อีกเยอะเลย

ขอขอบคุณทุกท่านและขอปิดกระทู้นี้แต่เพียงเท่านี้  เพราะน้องหลายท่านเริ่มตาลาย งง และ คุณพชร ได้ขอบิณฑบาตรไว้

หากมีความเห็นต่อเนี่อง  ช่วยขึ้นกระทู้ใหม่ได้เลยตรับ

(Edited by Pingpong (-_-)/ - พุธ, 7 กันยายน 2005, 08:15AM)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew